8 năm tủi nhục trước bao lời dè bỉu, cặp vợ chồng bất ngờ nhận cái kết ngọt lịm

Thời gian dài chạy chữa tìm con, chị Trang Nguyên (26 tuổi – Thái Nguyên) phải chịu bao cay đắng, tủi nhục với lời dè bỉu không biết đẻ hoặc “tịt” của người đời.

Thời gian dài chạy chữa tìm con, chị Trang Nguyên (26 tuổi – Thái Nguyên) phải chịu bao cay đắng, tủi nhục với lời dè bỉu không biết đẻ hoặc “tịt” của người đời.

8 năm kết hôn, chị Trang Nguyên (26 tuổi – Thái Nguyên) luôn phải chịu nỗi đau chưa thể thực hiện được thiên chức làm mẹ. Nỗi đau ấy ngày càng lớn hơn khi chị thường xuyên phải nghe những lời dè bỉu, coi khinh từ miệng lưỡi người đời.

Miệt mài chạy chữa nhưng không kết quả

Nhớ lại quãng thời gian đầu hôn nhân, chị Trang Nguyên kể: “Chúng mình yêu nhau từ thời học cấp III. Tốt nghiệp, 2 đứa làm đám cưới trong niềm vui của họ hàng hai bên.

Sau cưới vài tháng, chu kỳ kinh nguyệt bắt đầu loạn liên tục, lượng máu ra rất nhiều. Khi ấy, mình rất sợ và chỉ dám chia sẻ với mẹ ruột. Mẹ đưa mình sang Bắc Giang lấy thuốc nam về uống 3 tháng nhưng không khỏi, thậm chí rối loạn hơn trước”.

Chữa trị bằng Đông y không kết quả, chị Nguyên được mẹ đưa đến phòng khám phụ sản tại thị trấn huyện Phổ Yên (Thái Nguyên). Tại đây, bác sĩ chẩn đoán cơ thể chị có khối nhân xơ tử cung kích thước 17mm và khuyên xuống Hà Nội thăm khám lại.

Lo lắng tình trạng sức khỏe, vợ chồng chị Nguyên xuống Bệnh viện (BV) Phụ sản Trung ương kiểm tra. Khi làm các xét nghiệm, bác sĩ đã kê đơn thuốc cho họ về uống. Chị bảo, suốt 4 tháng đi lại và uống đủ các loại thuốc, khối nhân xơ trong tử cung ngày càng to, đặc biệt máu kinh ra nhiều dẫn đến mất máu. Do đó, bác sĩ đã yêu cầu nhập viện để tiến hành mổ sớm.

8 nam tui nhuc truoc bao loi de biu, cap vo chong bat ngo nhan cai ket ngot lim - 1

Hình ảnh cậu nhóc - con trai của chị Nguyên sau 8 năm ròng chạy chữa hiếm muộn trong bụng mẹ ở tuần thứ 22

Về nhà, vợ chồng chị Nguyên nói chuyện làm phẫu thuật với ba mẹ chồng. Họ khuyên lên BV Sản Thái Nguyên mổ để tiện đường thăm nom, chăm sóc. “Sau 2 năm mổ nhân xơ, chu kỳ kinh nguyệt vẫn loạn và chẳng thấy tin vui. Mình và ông xã lại xuống BV Phụ sản Hà Nội làm tất cả các xét nghiệm. Cuối cùng, bác sĩ kết luận mình bị đa nang buồng trứng, hóc môn ức chế trứng không rụng (Luteinizing hormone) quá cao, còn chồng tinh trùng yếu”, chị Nguyên tâm sự.

Biết cơ thể có bệnh, họ đã chăm chỉ uống thuốc tây y kết hợp bốc thuốc nam với hi vọng con yêu sẽ sớm về. Tuy nhiên, chị Nguyên càng mong chờ bao nhiêu càng thất vọng bấy nhiêu. Đôi lúc nản trí, chị đã cố tình gây chuyện để chồng nói lời chia tay, giải thoát cho cả hai. “Nghĩ đến việc không có con, mình thấy cuộc sống chẳng còn ý nghĩa gì. Thực sự, mình rất muốn buông nhưng anh ấy không đồng ý, luôn động viên vợ vượt qua chuỗi ngày khó khăn”, chị Nguyên nói.

Hạnh phúc bất ngờ ập đến

Đầu năm 2014, vợ chồng chị Nguyên quyết định tiến hành thụ tinh nhân tạo (IUI). Sau 1 tháng thực hiện, kinh nguyệt đã ghé thăm khiến chị Nguyên khóc rất nhiều. Khi ấy, chị biết cơ hội được làm cha mẹ của vợ chồng chị đã thất bại. Dù vậy, chị vẫn luôn cố gắng chiến đấu tới cùng cho đến khi con yêu về bên.

2 tháng khi IUI thất bại, họ đã vào viện thêm lần nữa để làm thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) nhưng cũng thấy bại. Chị Nguyên chia sẻ: “Mình và chồng đã bật khóc khi hay tin IVF thất bại. Nhưng con cái là lộc trời cho nên chẳng dám than trách ai, đành gặm nhấm nỗi đau một mình. Hơn nữa, số tiền dành dụm đã hết nên cả 2 thống nhất dừng lại một thời gian”.

Sang năm 2015, họ không còn nghĩ nhiều đến chuyện có con và tập trung xây dựng nhà cửa. Lúc đó, có một người bạn đã giới thiệu họ lên Tuyên Quang bốc thuốc nam của một vị giáo viên về uống.

8 nam tui nhuc truoc bao loi de biu, cap vo chong bat ngo nhan cai ket ngot lim - 2

Hiện tại, chị Nguyên đang chờ đợi ngày con yêu cất tiếng khóc chào đời

3 tháng kiên trì uống thuốc kết hợp chế độ ăn uống đủ chất, chị Nguyên đã đậu thai. Khoảnh khắc chiếc que thử thai hiện 2 vạch, vợ chồng chị đã bật khóc vì không tin vào sự thật con yêu đã về.

Cuối cùng, sau bao khổ cực, đớn đau, chị Nguyên đã được hưởng niềm hạnh phúc ngọt ngào khi sắp làm mẹ. Có lẽ, 8 năm trời rơi nước mắt đã kết thúc để thay thế cho những quãng ngày tràn ngập tiếng cười.

Hiện tại, chị Nguyên đang chờ đợi ngày con yêu cất tiếng khóc chào đời. Dù nắng nóng, chị vẫn luôn cảm thấy bình an bởi nó không đáng khổ là bao so với thời gian vợ chồng chị chạy chữa tứ phương trị hiếm muộn. Mong rằng, người đàn bà 26 tuổi đã trải qua thăng trầm cuộc đời sẽ “vượt cạn” thành công, mẹ tròn con vuông.

Theo Khai Tâm (Khám phá)

Vô sinh

hiếm muộn

thụ tinh nhân tạo

vợ chồng trẻ


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.