Bắt được 2 con ba ba "khủng", mỗi con nặng gần 30 kg

Người dân ở Bắc Ninh trên đường đi đổ rác đã bắt được 02 con ba ba khủng trên bãi cát sông Đuống và bán lại cho nhà hàng ở trên địa bàn.

Người dân ở Bắc Ninh trên đường đi đổ rác đã bắt được 02 con ba ba khủng trên bãi cát sông Đuống và bán lại cho nhà hàng ở trên địa bàn.

>> Chủ nhân bắt được cá nghi sủ vàng nuối tiếc bán giá 15 triệu đồng

Ngày 9/3, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh về hai con ba ba người dân bắt được ở bên bờ sông Đuống (xã Đình Tổ, huyện Thuận Thành, Bắc Ninh).

Ngay sau khi hình ảnh được đăng tải, nhiều người tỏ ra bất ngờ nhưng cũng không ít hoài nghi về thông tin cân nặng của 02 con ba ba trên.

Bắc Ninh: Người dân bắt được 2 con ba ba khủng, mỗi con nặng gần 30 kg - Ảnh 1.

Hai con ba ba được phát hiện cùng một lúc (Ảnh: Nghĩa Đan)

Chiều cùng ngày, trao đổi với PV, ông Lê Văn Hân, Chủ tịch UBND xã Đình Tổ (huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) xác nhận và cho biết có sự việc nói trên mới được phát hiện ở địa bàn vào ngày 8/3.

Theo ông Hân cho biết, sau khi đi họp về, ông được báo cáo lại là một người dân ở thôn Bút Tháp bắt được hai con ba ba và đã bán lại cho nhà hàng với giá 1 triệu đồng/kg. 

"Vì cặp ba ba này người dân bắt được trên bãi cát ven sông Đuống nên rất có thể chúng kéo nhau lên bãi cát đẻ trứng", ông Hân nhận định. 

Cũng theo xác nhận của ông Nguyễn Văn Trung, Trưởng thôn Bút Tháp, ngày 8/3, một công dân tên Đại ở thôn đã bắt được cặp ba ba ở bãi cát sông Đuống. Trong đó; một con nặng 28kg; một con nặng 22 kg.

Ông Trung cũng cho biết, sau khi bắt được cặp ba ba, anh Đại đã đem bán một người dân khác ở trên địa bàn xã.

Bắc Ninh: Người dân bắt được 2 con ba ba khủng, mỗi con nặng gần 30 kg - Ảnh 2.

Người dân địa phương nhận định có thể cặp ba ba này lên bãi cát để đẻ

Chia sẻ với chúng tôi, Phó Giáo sư Hà Đình Đức - người từng có nhiều năm nghiên cứu về rùa Hồ Gươm, thành viên Quốc tế Bảo vệ các loài động vật và thực vật quý hiếm - sau khi xem qua ảnh đã nhận định, cặp ba ba nói trên thuộc loài ba ba Nam Bộ hay còn gọi là Cua Đinh.

Theo Trí Thức Trẻ

ba ba khủng

Bắc Ninh

sống Đuống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.