Bắt nhóm trộm 120 xe máy liên tỉnh

Với thủ đoạn chia việc cho từng tên, chỉ trong thời gian ngắn, bốn nhóm trộm ở Thái Nguyên đã trộm cắp trót lọt 120 chiếc xe máy ở khắp các tỉnh thành.

Với thủ đoạn chia việc cho từng tên, chỉtrong thời gian ngắn, bốn nhóm trộm ở Thái Nguyên đã trộm cắp trót lọt 120chiếc xe máy ở khắp các tỉnh thành.

Phòng cảnh sátđiều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Thái Nguyên vừa khám pháthành công một chuyên án lớn, bắt giữ ba nhóm trộm, cướp liên tỉnh có tínhchất chuyên nghiệp. 17 tên trộm đều ở trong độ tuổi từ 18 đến 22, cùng trútrên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, bị khởi tố. Bước đầu cơ quan điều tra xácđịnh chúng đã gây ra 86 vụ trộm cướp 120 xe máy các loại trên địa bàn.

Bắt nhóm trộm 120 xe máy liên tỉnh
Nhiều biển số xe và dụng cụ dùng để gây án thu được của bốn nhóm trộm.

Cầm đầu bốn nhóm trộm cướpnày là: Phạm Anh Đức, 32 tuổi, trú tại phường Thịnh Đán, thành phố TháiNguyên; Phan Xuân Thuỷ, tức Thuỷ “thái”, 22 tuổi, trú tại xã Huống Thượnghuyện Đồng Hỷ tỉnh Thái Nguyên; Dương Ngọc Anh tức Anh "muối", 18 tuổi vàĐinh Ngọc Hoàng, 19 tuổi, trú tại xã Đồng Bẩm thành phố Thái Nguyên.

Trong số này, nhóm của Thủy"thái" là đông “quân” nhất, bản thân Thủy đang có lệnh truy nã của cơ quancông an trong một vụ án khác nhưng vẫn cầm đầu nhóm tội phạm, hoạt động khắpcác tỉnh Thái Nguyên, Tuyên Quang, Bắc Giang, Lạng Sơn và cả Hà Nội. Thủđoạn của những tên trộm này tỏ ra khá chuyên nghiệp, có sự liên kết các khâutừ thị sát địa bàn, rình “con mồi”, lên kế hoạch, tổ chức ăn trộm đến việccắt cử một nhóm làm nhiệm vụ cản địa mỗi khi phát hiện có sự truy đuổi.

Bằng cách làmnày, từ đầu năm đến nay, chúng đã gây ra hàng trăm vụ trộm cắp xe máy. Nhữngchiếc xe này được chúng thay đổi màu sơn, lắp biển số giả, tiếp tục sử dụnglàm phương tiện phạm tội, hoặc mang bán lấy tiền ăn chơi. Chỉ tính từ đầunăm 2010 đến nay, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã xảy ra hơn 200 vụ trộmcắp xe máy thì gần một nửa thủ phạm là nhóm tội phạm này gây ra.

Trao đổi vớichúng tôi, Thượng tá Đỗ Văn Hùng, Trưởngphòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Thái Nguyêncho biết, chuyên án  đấu tranh phòng ngừa tội phạm trộm cắp xe máy trênđịa bàn tỉnh Thái Nguyên vừa kết thúc giai đoạn 1. Đến nay cơ quan điều trađã làm rõ số xe máy mà các ổ nhóm này đã trộm cắp thành công là 120 chiếc;khởi tố 17 tên, gọi hỏi hàng chục người có liên quan.

Bắt nhóm trộm 120 xe máy liên tỉnh
120 xe máy là tang vật của chuyên án được thu hồi chờ hoàn tất thủ tục trao trả cho bị hại

Theo ông Hùng, những tên trộmnày đều bỏ nhà từ nhiều tháng nay, sống tụ tập thành nhóm, quan hệ nam nữbừa bãi và tất cả xe mà chúng trộm cắp được dù có giá trị vài chụctriệu đồng đều bị bán với giá rất "bèo", nhiều khi chỉ vài ba triệu đồng.

Kết thúc giaiđoạn một của chuyên án, cơ quan cảnh sát điều tra đã thu hồi được 120 xe,làm rõ 86 vụ trộm cắp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, tiến hành trao trả chobị hại trên 60 xe và tiếp tục bắt giữ thêm một số kẻ có liên quan để mở rộngvụ án.

Theo Phong Anh
Đất Việt




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.