Bé 2 tuổi suýt tử vong vì tai nạn khó tin trong lúc tập ăn

Đang trong lúc tập ăn, bé gái 2 tuổi vừa bưng bát cơm trên tay vừa đi lại, tai nạn bất ngờ xảy ra khiến bé suýt tử vong.

Đang trong lúc tập ăn, bé gái 2 tuổi vừa bưng bát cơm trên tay vừa đi lại, tai nạn bất ngờ xảy ra khiến bé suýt tử vong.

Tối 3/01, khi đang bưng bát cơm trên tay, bé T. (2 tuổi, huyện Bình Chánh, TP.HCM) bất ngờ bị vấp ngã. Khi đó, chiếc bát vỡ thành nhiều mảnh nhỏ và một mảnh đã đâm sâu vào cổ bé.

Trong lúc hoảng loạn, gia đình đã rút mảnh bát ra khỏi cổ bé và quấn khăn lại rồi đưa đến Bệnh viện Nhi đồng Thành phố cấp cứu.

BS. Nguyễn Minh Tiến – Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Thành phố cho biết bé T. nhập viện trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở, vùng cổ xuất huyết ồ ạt. “Bệnh nhi chảy máu đầm đìa do mảnh vỡ đâm sâu ở chân cổ bên phải làm đứt nhiều mạch máu và dây thần kinh”, bác sĩ Tiến nói.

tp.hcm: be 2 tuoi suyt tu vong vi tai nan kho tin trong luc tap an - 1

Các bác sĩ tiến hành phối hợp can thiệp phẫu thuật triệt để các tổn thương mạch máu và thần kinh cho bệnh nhi

Trước tình trạng nguy kịch, ê kíp trực đã tiến hành hồi sức cấp cứu khẩn cấp cho bé T. nhằm tái lập hô hấp tuần hoàn và kích hoạt báo động đỏ nội viện . Sau thời gian ngắn, các bác sĩ tại 3 bệnh viện, gồm bệnh viện Nhi đồng 1, bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM và bệnh viện Chấn thương chỉnh hình đã đến cùng phối hợp hồi sức tích cực, bơm máu cho bệnh nhi,…

Sau 5h vừa hồi sức vừa phẫu thuật khâu nối các mạch máu, đám rối thần kinh, bệnh nhi đã thoát khỏi “cửa tử”. Sáng 4/1, bé T. có dấu hiệu hồi sinh như đồng từ 2mm có phản xạ ánh sáng, mạch 125 lần/phút, vết mổ khô, không máu chảy thêm và không phải sử dụng thuốc vận mạch.

Hiện bé tiếp tục được hồi sức và chăm sóc tích cực khoa Khoa Hồi sức của bệnh viện.

Theo bác sĩ Tiến, khi gặp trường hợp này, gia đình không nên rút mảnh bát ra khỏi cổ trẻ, vì việc này chính là nguyên nhân khiến máu tràn ra ngoài. Thay vào đó hãy để nguyên mảnh sành ở cổ rồi tìm cách cố định cổ, đầu bé gái và đưa đến bệnh viện nơi gần nhất.

Ngoài ra, phụ huynh có thể hạn chế máu chảy ở vết thương bằng cách dùng gạc đắp xung quanh, băng quanh cổ trẻ.

Theo Khai Tâm (Khám phá)

dị vật

Tai nạn hi hữu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.