Bé gái 12 tháng tuổi tử vong sau 30 phút tiêm thuốc tại phòng khám tư

Bác sĩ V chuẩn đoán cháu bị viêm đường ruột nên tiêm một mũi thuốc và kê toa. Sau khi về nhà 30 phút, cháu D bị co giật, sốt cao và tử vong...

Tại phòng khám, bác sĩ V chuẩn đoán cháu bị viêm đường ruột nên tiêm một mũi thuốc và kê toa. Sau khi về nhà 30 phút, cháu D bị co giật, sốt cao và tử vong trên đường đi cấp cứu.

Chiều 12/11, bé Phạm Phan Hồng D (12 tháng tuổi, ngụ xóm Mỹ Ân, thôn Mỹ Tân, xã Bình Chánh, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) là con của chị Phạm Thị Dung (22 tuổi) và anh Phạm Hồng Thơ (30 tuổi) bị bệnh với biểu hiện sốt, đi phân lỏng.

Bé gái 12 tháng tuổi tử vong sau 30 phút tiêm thuốc tại phòng khám tư
Phòng khám của bác sĩ V tại TT Châu Ô, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi.

Gia đình sau đó đưa cháu đến phòng khám bác sĩ V, chuyên khoa nội nhi ở thị trấn Châu Ô, huyện Bình Sơn để khám bệnh.

Tại đây, bác sĩ V chuẩn đoán cháu bị viêm đường ruột nên tiêm một mũi thuốc và kê toa thuốc cho cháu uống.

Sau khi về nhà chưa tới 30 phút, cháu D bị co giật, sốt cao nên gia đình vội đưa vào bệnh viện, tuy nhiên cháu đã tử vong trên đường đi cấp cứu. Khoảng 18h0, gia đình đã báo vụ việc đến Công an huyện Bình Sơn.

Bác sĩ V cho biết, bé D có triệu chứng sốt, đi phân lỏng, phân nhầy, chẩn đoán bị viêm ruột, đã tiêm 1 mũi thuốc kháng sinh và cho toa thuốc gồm: men tiêu hóa (biolastine), thuốc hạ nhiệt (Paracetamol) và Oresol và có dặn gia đình là nếu bệnh diễn biến nặng thì đưa vào bệnh viện gấp.

Sáng 13/11, cơ quan pháp y Công an tỉnh Quảng Ngãi phối hợp Công an huyện Bình Sơn khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ vụ việc. Hiện nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu bé phải đợi kết luận chính thức từ cơ quan chức năng.

Theo Công Thạch (Soha.vn/Trí thức trẻ)


tuổi tử vong sau tiêm thuốc

phòng khám tư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.