Bé trai 13 tháng tuổi đầu căng mọng vì mắc não úng thủy đã qua đời

Sau một thời gian chống chọi với căn bệnh não úng thủy, bé trai Bùi Trung Đoàn đã tử vong vào ngày 27/11.

Sau một thời gian chống chọi với căn bệnh não úng thủy, bé trai Bùi Trung Đoàn đã tử vong vào ngày 27/11.

Cách đây đúng 1 tháng, bé trai Bùi Trung Đoàn (26 tuổi, ở Ngọc Lặc, Thanh Hóa) đã ra Bệnh viện Nhi Trung ương cấp cứu vì mắc phải căn bệnh não úng thủy nguy hiểm.

Thời điểm ra Hà Nội cấp cứu, đầu bé Đoàn có trọng lượng lớn gấp 3 lần cơ thể và như muốn nổ tung vì mọng nước ở phía trong. Sau khi được thăm khám, bé Đoàn được các bác sĩ khuyên nên đưa về nhà chăm sóc.

Nhiều tổ chức xã hội muốn giúp đỡ cháu Đoàn đưa sang Singapore chữa bệnh, nhưng gia đình không đồng ý vì bệnh cháu quá nặng và muốn cho cháu sống những ngày còn lại ở gần gia đình.

be trai 13 thang tuoi dau cang mong vi mac nao ung thuy da qua doi - 1

Bé Đoàn khi đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương

Đến ngày 27/11, cháu Bùi Trung Đoàn đã trút hơi thở cuối cùng vào 2 giờ sáng. Ông Phạm Văn Tuất (Chủ tịch UBND xã Phùng Giáo, huyện Ngọc Lạc, Thanh Hóa) xác nhận thông tin và cho biết: “UBND xã đã cử cán bộ xuống thăm hỏi, chia buồn với gia đình nạn nhân. Theo phong tục tập quán của địa phương, bé Đoàn đã được gia đình chôn cất vào sáng 27/11”.

Được biết, cháu Đoàn bắt đầu mắc căn bệnh não úng thủy từ khi được 3 tháng tuổi, nhưng do nhà nghèo nên gia đình không đưa cháu đi chữa trị. Chỉ đến khi đầu cháu phát triển quá to, mắt không thể mở được thì gia đình mới đưa đi thăm khám, lúc đó bệnh đã quá nặng không thể cứu chữa được nữa. 

Bé Đoàn phải chịu nhiều thiệt thòi từ khi sinh ra. Bố bỏ đi trong khi mẹ không có việc làm, gia đình bên ngoại cũng nghèo khó. 3 tháng tuổi, chị Hoa đã phải nhai cơm cho con ăn và không hề được uống sữa.

Theo Lê Phương (Khám phá)

qua đời

não úng thủy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.