Bé trai được nữ thiếu úy công an cho bú: Người bố chưa thể đón con, phải xét nghiệm ADN

Ngoài những thủ tục giấy tờ cần thiết, người bố muốn đón con phải xét nghiệm ADN để chứng minh quan hệ huyết thống thật sự.

Ngoài những thủ tục giấy tờ cần thiết, người bố muốn đón con phải xét nghiệm ADN để chứng minh quan hệ huyết thống thật sự.

Ngày 9/10, lãnh đạo Trung tâm bảo trợ xã hội 3 (Sở Lao động Thương binh và Xã hội) cho biết, sáng nay một người đàn ông nhận là bố của bé trai 7 tháng tuổi bị bỏ rơi ở nhà nghỉ đã đến trung tâm để xin nhận lại con.

be trai duoc nu thieu uy cong an cho bu: nguoi bo chua the don con, phai xet nghiem adn - 1

Hiện bé trai đang được chăm sóc ở Trung tâm Bảo trợ xã hội.

Người này đã trình đủ giấy tờ chứng minh là bố đẻ của cháu bé, tuy nhiên đây mới chỉ là căn cứ từ một phía. Vì thế, phía cơ quan chức năng đã đề nghị lấy mẫu của cả hai người để đi xét nghiệm ADN.

Đại diện lãnh đạo Trung tâm Bảo trợ xã hội số 3 cho biết, việc thực hiện xét nghiệm này để tránh tình trạng mạo nhận là người thân. Bởi thực tế tại trung tâm có rất nhiều trường hợp đến xin nhận lại con nhưng khi bảo làm đơn, xin xác nhận hay làm ADN thì người thân của các cháu không đến nữa.

Chia sẻ về tình trạng sức khoẻ của cháu bé kể từ khi được đưa về đây, vị lãnh đạo này cho biết ngày đầu tiên cháu bé quấy khóc, trung tâm phải cắt cử người chăm sóc. Sau đó, cháu bé quen dần, dễ theo mọi người và ăn ngủ tốt.

be trai duoc nu thieu uy cong an cho bu: nguoi bo chua the don con, phai xet nghiem adn - 2

Thiếu úy Ly hàng ngày vẫn sang thăm cháu bé.

Theo tường trình tại cơ quan công an phường Mỹ Đình, người đàn ông này tên là Hoàng Văn S. (sinh năm 1983, ở Cao Lộc, Lạng Sơn), vợ là Lương Thị Đ. (sinh năm 1990 ở Thái Nguyên), cháu bé 7 tháng tuổi ở cùng mẹ ở Thái Nguyên.

Theo anh S., anh biết thông tin con trai bị bỏ rơi qua một số trang mạng xã hội. Ngay sau đó, anh cùng người thân đã đến trụ sở công an phường Mỹ Đình 2 để khai báo và đề nghị được nhận lại con.

Vợ chồng anh không có mâu thuẫn gì, chính anh cũng không biết vì sao vợ anh lại bỏ rơi con. Đến thời điểm hiện tại, anh và gia đình vẫn chưa liên lạc gì được với người vợ.

Theo Lê Phương (Khám phá)

xét nghiệm ADN

bị bỏ rơi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.