Bệnh thủy đậu gia tăng, vắc-xin 'cháy' hàng

Ngày 1/3, Trung tâm Y tế dự phòng TP.Đà Nẵng cho biết hiện vắc-xin ngừa bệnh sởi, thuỷ đậu, rubela, quai bị... đã "cháy" hàng bởi số người đến chích ngừa tăng đột biến.

Ngày 1/3, Trung tâm Y tế dự phòng TP.Đà Nẵng cho biết hiện vắc-xin ngừa bệnh sởi, thuỷ đậu, rubela, quai bị... đã "cháy" hàng bởi số người đến chích ngừa tăng đột biến.

Theo Trung tâm y tế dự phòng TP.Đà Nẵng, gần 1 tháng nay, số lượng người đi tiêm vắc-xin thuỷ đậu, sởi, rubela, quai bị... tăng đột biến. Có ngày hàng trăm lượt người đến để chích ngừa. 

Do vậy hiện một số loại vắc-xin như thủy đậu, Infanrix Hexa (6 trong 1), Pentaxim Pháp (5 trong 1) và vắc xin 3 trong 1 sởi, quai bị, rubella (Séc) đã hết gần nửa tháng nay. 

Số người đưa con đến chích ngừa gia tăng khiến vắc xin trở nên khan hiếm.

Trung tâm Y tế dự phòng TP.Đà Nẵng đã đặt hàng các loại vắc-xin này nhưng phải đến cuối tháng 3 mới có vắc-xin thủy đậu, còn Infanrix Hexa (6 trong 1), Pentaxim Pháp (5 trong 1) đầu tháng 5 mới có hàng. 

Để đáp ứng phần nào nhu cầu của người dân, Trung tâm Y tế dự phòng Đà Nẵng đã liên hệ với các tỉnh thành lân cận xem có dư vắc-xin thì chuyển về cho Đà Nẵng nhưng số lượng rất ít. 

Hiện Trung tâm Y tế dự phòng Đà Nẵng đã thông báo tạm ngưng tiêm các loại vắc-xin trên trong thời gian khoảng 1 - 2 tháng. 

Tuy nhiên cơ quan này cũng khuyến cáo người dân không nên quá lo lắng trước dịch bệnh thuỷ đậu đang diễn ra trên địa bàn thành phố. 

Người dân có thể chủ động phòng bệnh bằng cách vệ sinh đường hô hấp, giữ ấm cho trẻ em, tránh tiếp xúc nơi đông người…

Theo Dân Việt



Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.