Bi kịch người mẹ trẻ sinh con đã 40 ngày, chưa kịp bế ẵm, cho bú mớm thì bé ra đi mãi mãi

Biết tin Ngát mang thai đôi cả hai bên gia đình vô cùng hạnh phúc, thế nhưng, tai họa bất ngờ ập xuống.

Biết tin Ngát mang thai đôi cả hai bên gia đình vô cùng hạnh phúc, thế nhưng, tai họa bất ngờ ập xuống. Ngát sinh non khi thai nhi mới được 29 tuần tuổi. Từ lúc con sinh ra, Ngát chưa được bế, được cho con bú thì cậu con trai thứ 2 đã mãi mãi ra đi. Người con trai đầu thì mắc bệnh hẹp hộp sọ.

Chưa kịp cho bú mớm đã phải rời xa con mãi mãi

Với những người làm mẹ việc được ôm ấp đứa con trong lòng với biết bao yêu thương là niềm hạnh phúc vô bờ. Thế nhưng với Phạm Thị Ngát từ khi sinh đôi 2 cậu con trai lại là chuỗi ngày dài chìm trong bi kịch của cuộc đời.

Phạm Thị Ngát (SN 1989 trú tại Ninh Bình) bén duyên với anh Nguyễn Thành Nam (SN 1987 trú tại TP. Hòa Bình) và cả 2 quyết định đi đến hôn nhân năm 2015. Ít lâu sau, Ngát có thai và là thai đôi khiến cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ thêm hạnh phúc. 

Bi kịch người mẹ trẻ sinh con đã 40 ngày, chưa kịp bế ẵm, cho bú mớm thì bé ra đi mãi mãi - Ảnh 1.

Phạm Thị Ngát kể về nỗi đau sâu thẳm trong lòng từ khi sinh nở.

"Sau cưới một thời gian ngắn tôi biết mình có thai, lúc đó 2 vợ chồng vui đến mức vội vàng thông báo cho 2 bên gia đình cùng hay tin", Ngát tâm sự.

Dù mang bầu nhưng Ngát vẫn cần mẫn với công việc làm công nhân cho một cơ sở bánh ngọt, còn anh Nam cố gắng làm công nhân xây dựng với mức lương ít ỏi để lo cho cuộc sống của 2 đứa trẻ.

Tưởng chừng mọi chuyện êm đẹp thế nhưng bi kịch bất ngờ ập đến khi Ngát mang thai tuần thứ 29.

Bi kịch người mẹ trẻ sinh con đã 40 ngày, chưa kịp bế ẵm, cho bú mớm thì bé ra đi mãi mãi - Ảnh 2.

Bé Bắc khi gia đình chưa phát hiện bệnh hẹp hộp sọ, cậu chưa đủ lớn để biết rằng em trai song sinh của mình đã rời xa mãi mãi khi mới 40 ngày tuổi.

Gạt đi giọt nước mắt, Ngát kể: "Em phát hiện mình có dấu hiệu vỡ ối, sau đó được người nhà đưa đến Bệnh viện (BV) và sau đó được đưa thẳng lên BV Phụ sản TW. Tại đây nhờ các bác sĩ cứu giúp em đã sinh hạ thành công 2 bé trai vào ngày 6/7/2016. Gia đình em đặt 2 con là Nguyễn Thành Bắc (là anh) và Nguyễn Thành Nam (là em)".

Do sinh non 2 con trai nên tại đây các bác sĩ chỉ định nuôi 2 anh em trong lồng kính suốt 2 tháng trời. Lúc đó, Ngát và chồng phải thuê nhà trước cổng BV để tiện chăm sóc 2 con.

"Em sinh mổ nên người vô cùng mệt mỏi, tuy nhiên do quá thương con nên mỗi ngày em đến khu vực cách ly và nhìn ngắm 2 đứa con trai của mình qua cửa kính. Hàng ngày phải vắt sữa rồi nhờ các bác sĩ cho con ăn chứ bản thân em không được trực tiếp cho con bú", Ngát kể.

Bi kịch người mẹ trẻ sinh con đã 40 ngày, chưa kịp bế ẵm, cho bú mớm thì bé ra đi mãi mãi - Ảnh 3.

Nụ cười hiếm hoi của bé Bắc từng là động lực để Ngát tiếp tục với cuộc hành trình.

Chưa dừng lại ở đó, do sức khỏe quá yếu cậu em là Nguyễn Thành Nam đã trút hơi thở cuối cùng sau 40 ngày sinh ra.

"Em quá thương con mà không biết làm cách nào. Suốt 40 ngày ấy em chưa được bế con, cho con bú trực tiếp ấy vậy mà con đã rời xa em mãi mãi...", giọt nước mắt lăn dài trên má Ngát.

Các bác sĩ tắm rửa sạch sẽ cho Nam, mặc quần áo mới rồi trao cho gia đình trong sự tuyệt vọng. Ngát về chịu tang con trai thứ trong khi đó Bắc vẫn phải điều trị tích cực trong lồng kính. Lúc đó, Ngát như muốn gục ngã…

Con đầu ra viện cũng là lúc phát hiện bị hẹp hộp sọ

Gạt đi những giọt nước mắt và thương nhớ về bé Nam, Ngát cùng chồng bảo nhau không được gục ngã để dành tất cả thương yêu cho bé Bắc. Sau 2 tháng trời nằm trong lồng kính, bé Bắc được ra viện về nhà.

Thế nhưng, ông trời quá bất công với vợ chồng Ngát khi ít lâu sau bé Bắc được phát hiện mắc căn bệnh hẹp hộp sọ.

Bi kịch người mẹ trẻ sinh con đã 40 ngày, chưa kịp bế ẵm, cho bú mớm thì bé ra đi mãi mãi - Ảnh 4.

Càng lớn, hộp sọ của bé Bắc càng bất thường.

"Lúc con em được 6 tháng cũng là lúc gia đình phát hiện có sự bất thường ở đầu, một phía bên đầu hộp sọ bị lõm xuống, phần da đầu phồng lên và cứng lại. Lúc đó đưa đi sang BV Nhi khám thì các bác sĩ kết luận con bị bệnh hẹp hộp sọ", Ngát khóc.

Ngát cũng kể, việc nuôi con cũng vô cùng vất vả bởi bé Bắc không theo ai, chỉ thích chơi với mẹ, ngay cả bố hoặc ông bà cũng không hề theo.

Bi kịch người mẹ trẻ sinh con đã 40 ngày, chưa kịp bế ẵm, cho bú mớm thì bé ra đi mãi mãi - Ảnh 5.

Trước ngày phẫu thuật, bé Bắc phải cạo trọc đầu.

Nhớ lại những ký ức đẹp đẽ nhất về bé Bắc, Ngát lại lánh lên nụ cười: "Tuy con bị bệnh nhưng nhiều lúc em chơi đùa con vẫn cười, em không bao giờ quên những nụ cười ấy của con trai. Với em hình ảnh ấy lại là niềm động viên vô cùng lớn để em vượt qua dù muôn vàn khó khăn".

Bi kịch người mẹ trẻ sinh con đã 40 ngày, chưa kịp bế ẵm, cho bú mớm thì bé ra đi mãi mãi - Ảnh 6.

Ánh mắt của cậu bé hơn 1 tuổi khiến bất cứ ai cũng không khỏi thương xót.

Ra Tết, cả 2 vợ chồng cùng bé Bắc lại khăn gói rời Hòa Bình xuống Hà Nội thuê một phòng trọ tại Hà Đông để tiện việc chăm sóc, điều trị cho con. Đến cuối tháng 3 vừa qua, bé Bắc được nhập viện Xanh-Pôn và ngày 2/4 vừa qua bé Bắc được phẫu thuật điều trị căn bệnh hẹp hộp sọ.

"Cách đây không lâu khi bệnh nặng, 2 đôi mắt con bị lồi ra rất nhiều, các bác sĩ đều lo sợ con em sẽ bị mù, hỏng mắt nếu không phẫu thuật sớm. Cuối cùng 2 vợ chồng em phải quyết định cho con mổ để cứu mạng sống cho con", Ngát ngậm ngùi kể.

Bi kịch người mẹ trẻ sinh con đã 40 ngày, chưa kịp bế ẵm, cho bú mớm thì bé ra đi mãi mãi - Ảnh 7.

Sau ca phẫu thuật, gia đình bé Bắc đã phải "chìm" trong nợ nần.

Nói về tình hình sức khỏe của con mình hiện tại, Ngát kể: "Sau khi phẫu thuật xong, con em được chăm sóc ở phòng hồi sức cấp cứu và dưới sự chăm sóc tận tình của bác sĩ. Giờ chúng em chỉ cầu mong trời phật phù hộ cho con em chóng khỏe và bình an".

Ngát cũng cho biết, từ khi mình sinh nở 2 vợ chồng không thể làm được việc gì, chính vì vậy nguồn thu ít ỏi của chồng từ công nhân xây dựng cũng không còn. Hai vợ chồng chỉ biết vay mượn khắp nơi, thậm chí vay nặng lãi để lấy tiền chữa trị cho con. Và Ngát cũng mong các nhà hảo tâm, các tổ chức từ thiện quan tâm đến gia cảnh, hoàn cảnh để cứu giúp bé Bắc nhanh bình phục.

Mọi sự giúp đỡ của bạn đọc, các nhà hảo tâm xin vui lòng liên hệ:

Phạm Thị Ngát: 01654248136

Địa chỉ bé Bắc đang điều trị: Tầng 1 nhà E – khoa hồi sức cấp cứu – Bệnh viện Đa khoa Xanh – Pôn

Nguyễn Thành Nam: 0945781336

Số tài khoản: Nguyễn Thành Nam – ngân hàng Vietcombank – chi nhánh Nam Thăng Long – Hà Nội -STK 0491000021939.

Theo Trí Thức Trẻ


sinh non

nằm lồng kính


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.