Bức tử người tình?

Hơn một tuần nay, người dân xã Điện Phong không nguôi bàn tán về cái chết của chị Trương Thị Vân (SN 1979, trú thôn Cẩm Phú 2, xã Điện Phong, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam).

Nhiều người dân và cả gia đình chị Vân đều cho rằng, do có những ấm ức trong tình yêu của chị đối với Dương Hiển Lâm (tên gọi khác là Bình, SN 1977, trú thôn Cẩm Đồng, xã Điện Phong) khiến chị chọn cách tự vẫn để giải quyết “oan ức”?

Mấy ngày sau cái chết của chị Vân, chúng tôi tìm về xã Điện Phong để tìm hiểu sự việc. Trong căn nhà gỗ thấp ẩm, ông Trương Văn Đông, cha của chị Vân vẫn chưa nguôi nỗi đau mất con, ánh mắt ông lúc nào cũng bần thần kể cả khi tiếp chuyện chúng tôi. Ông Đông kể, hồi chị Vân mới 3 tuổi, còn em trai chị 1 tuổi thì vợ ông đột ngột qua đời, để lại cho ông một mình nuôi 2 con dại đến ngày khôn lớn.

Hơn 5 năm nay, chị Vân cùng với em trai đi vào TPHCM làm thuê kiếm sống, rồi chị theo học nghề cắt tóc, trang điểm cô dâu. Giữa năm 2008, khi thấy sức khỏe của ông Đông ngày càng yếu, trong khi tay nghề cũng đã khá nên chị Vân về quê thuê đất ở chợ Hà Mật, thôn Hà An (xã Điện Phong) mở của hàng trang điểm cô dâu, cho thuê áo cưới kiêm cắt tóc, gội đầu để tiện bề chăm sóc cha.

Về quê chưa được bao lâu, đầu tháng 3-2009 chị Vân quen biết với Bình, người cùng xã, là thợ chụp ảnh. Quen nhau được vài tháng thì hai người yêu nhau, thời điểm đó khoảng vào tháng 5-2009. Đến đầu tháng 9-2009, Bình cùng gia đình đến thăm nhà chị Vân để hai bên biết nhau và thuận tiện cho hai người con tìm hiểu, qua lại. Cũng kể từ ngày đấy, Bình được gia đình và chị Vân tin tưởng nên hai người có quan hệ tình cảm với nhau và đã coi nhau như vợ chồng.

Thế nhưng, một điều ông và những người thân trong gia đình không thể ngờ đến là vào chiều 1-12, người ta phát hiện thi thể chị Vân chết trong tư thế treo cổ tại quán của mình. Tin con gái chết không rõ nguyên nhân làm ông Đông bàng hoàng và vô cùng đau khổ.

Tìm hiểu về vấn đề này, chúng tôi được chị Mai Thị Hải (thôn Hà An, xã Điện Phong, người học việc tại quán chị Vân) cho biết, khoảng 2 giờ chiều 23-11 khi chị Vân và chị Hải đang chuẩn bị ăn cơm thì Bình đến quán. Khi chị Hải đang bưng bát cơm ăn và nói nhờ Bình đi sang tấm ảnh nhưng Bình liền vò nhàu lại, rồi quát: “Mày thì biết gì mà nói”.

Chị Hải sợ quá nên không nói gì mà tiếp tục ăn cơm. Thấy chị Hải im lặng, Bình vẫn không để yên mà liền xông tới hất đổ bát cơm vào cả người chị. Thấy vậy, chị Vân nói xen vào: “Anh làm cái trò gì vậy?”. Chị Vân vừa dứt câu, Bình liền quay sang đánh chửi chị Vân. Trước hành động bất lịch sự của người yêu, chị Vân mượn xe máy của chị Hải để đi tránh mặt, nhưng Bình không cho và giằng co. Hết cách, chị Vân đành quay vào quán để ăn cơm thì Bình đá luôn cả mâm cơm.

Trước thái độ hung hăng và vô lý của người yêu chị Vân chỉ biết khóc và đuổi người yêu ra về, nhưng Bình không chịu mà còn quay lại đòi đánh chị Vân tiếp...

Sự việc càng trở lên căng thẳng vào tối 24 rạng ngày 25-11. Theo lời trình bày của chị Vân tại biên bản lấy lời khai lúc 10 giờ ngày 25-11 với CA xã Điện Phong, khoảng 0 giờ 15 phút đêm 25-11, chị Vân đi ngủ trong quán, lúc này Bình đạp cửa xông vào. Chị Vân bảo Bình về đi và nói từ nay hai người sẽ chấm dứt quan hệ với nhau. Nghe vậy, Bình không chịu về mà đòi ở lại, chị Vân khóc và tiếp tục đuổi về. Sau đó Bình xông vào bóp miệng, bóp cổ để chị Vân khỏi kêu la rồi tiến hành cưỡng bức chị.

Đến khoảng 2 giờ cùng ngày, bụng bị đau nên chị Vân nói với Bình đi vào nhà cậu họ là Phan Phước Việt gần đó để xin dầu xoa, Bình cùng đi theo sau. Nghe tiếng kêu của cháu, vợ ông Việt ra mở cửa thì chị Vân liền chạy vào phòng ông Việt nhờ ông điện thoại báo công an và đuổi Bình về. Nghe tiếng cầu cứu của cháu, ông Việt liền điện thoại cho cậu ruột của chị Vân là Phan Phước Sanh thì Bình bỏ ra quán và dắt xe về nhưng không trả chìa khóa quán cho chị Vân, nên chị chạy theo đòi lại, nhưng Bình không trả rồi bỏ đi.

Cũng tại biên bản ghi lời khai thì sau khi bình tĩnh lại, chị Vân lục lại trong túi đồ nghề của mình bị mất 3 chỉ vàng. Ngoài ra chị Vân còn cho biết thêm, đã cho Bình mượn nhiều lần với tổng số tiền hơn 4 triệu đồng nhưng chưa trả. Có thông tin cho rằng, thời gian gần đây Bình tỏ ra rất hung dữ, thường mượn tiền và làm nhiều điều thô lỗ với chị Vân và hai bên thường xảy ra mâu thuẫn khiến chị Vân sống trong buồn khổ, chán nản.

Trong khi lực lượng chức năng đang tiếp tục xác minh vụ việc thì vào lúc 16 giờ ngày 1-12, gia đình đã phát hiện chị Vân treo cổ tự vẫn tại quán của mình. Điều mà nhiều người phẫn nộ là kể từ ngày chị Vân mất, Bình không một lần đến thăm hỏi, thắp hương cho người quá cố. Những người trong gia đình chị cho rằng có thể do Bình đối xử quá tệ bạc nên chị Vân tìm đến cái chết để tự giải thoát cho mình?

Qua trao đổi, ông Trần Duy Tùng - Phó trưởng CA xã Điện Phong cho biết, qua xác minh ban đầu của CA xã Điện Phong, sự việc mà chị Vân đã báo cáo với CA xã vào đêm 25-11 là có, nhưng mất vàng và cụ thể thế nào thì vẫn còn tiếp tục làm rõ. Về mặt gia đình, ông Đông cũng mong muốn cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ những câu chuyện diễn ra trước khi chị Vân tự tử để phần nào làm sáng tỏ cái chết của con mình, tránh sự ấm ức cho người đã khuất và những người còn sống.

Theo



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.