Cả nước bắt đầu bỏ phiếu

Hơn 69 triệu cử tri cả nước bắt đầu bỏ phiếu lúc 7h sáng nay, bầu các đại biểu QH khóa 14 và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Hơn 69 triệu cử tri khắp mọi miền đất nước bắt đầu bỏ phiếu lúc 7h sáng nay, bầu các đại biểu QH khóa 14 và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

>>
Ảnh: Hà Nội, TP.HCM rực rỡ trước ngày bầu cử

Cả nước có 91.400 tổ bầu cử với 69.265.810 cử tri.

Các địa điểm bỏ phiếu mở cửa từ 7h sáng đến 7h tối, tùy nơi có thể bỏ phiếu sớm hơn nhưng không trước 5h sáng, và muộn hơn nhưng không sau 9h tối.

Đúng 7h sáng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và phu nhân là những cử tri đầu tiên bỏ phiếu tại đơn vị bầu cử số 8, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

bầu cử đại biểu QH
Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Ảnh: VOV

Tại TP.HCM, hơn 5,2 triệu cử tri đi bỏ phiếu tại 3.211 điểm.

Tham gia bỏ phiếu tại TP HCM có nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải, Chủ tịch MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân, Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình...

bầu cử đại biểu QH

Tại điểm bầu cử số 7, trường mầm non Hoa Quỳnh, quận 1, TP.HCM, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang là người bỏ phiếu đầu tiên. Ảnh: Như Sỹ

bầu cử đại biểu QH
Nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chào cờ trước buổi bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 41, phường 6, quận 3, TP.HCM. Ảnh: Xuân Linh

bầu cử đại biểu QH
Nguyên Thủ tướng là người đầu tiên bỏ phiếu

bầu cử đại biểu QH
Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng hôm nay bỏ phiếutại khu vực bỏ phiếu số 51 ở  UBND phường 7, quận 3, TP.HCM

Có 50 người ứng cử đại biểu QH khóa 14 tại TP. Trong số đó có Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm, luật sư Trương Trọng Nghĩa, Phó giám đốc Công an TP Ngô Minh Châu, Hiệu trưởng Học viện Cán bộ TP Trần Hoàng Ngân.

Các ứng viên được Trung ương giới thiệu về TP gồm: Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Viện trưởng VKSND Tối cao Lê Minh Trí, Phó chính ủy Quân chủng Phòng không - Không quân, Thiếu tướng Lâm Quang Đại, đại biểu QH khóa 13 Đỗ Văn Đương.

Trên khắp cả nước, các ứng cử viên đã được tổ chức vận động bầu cử, việc vận động bầu cử kết thúc vào 7h sáng qua, tức 24h trước giờ bầu cử.

Việc bầu cử sớm đã được tổ chức tại nhiều khu vực ở các tỉnh, là những khu vực ven biển, hải đảo, địa bàn đi lại khó khăn, có nhiều người dân và cán bộ làm việc trên biển trong ngày bầu cử.

Sau khi hoàn thành bỏ phiếu, chậm nhất 20 ngày sau, các địa phương gửi kết quả về Hội đồng bầu cử quốc gia để tổng hợp lập danh sách những người trúng cử, xác nhận tư cách của họ để báo cáo tại kỳ họp đầu tiên QH khóa 14.

Theo VietNamNet

đại biểu quốc hội

bầu cử

cử tri


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.