Cấm đậu xe thêm 54 tuyến phố HN

Để giải quyết nhu cầu gửi xe của người dân, cuối giờ chiều 222, Liên ngành Sở Giao thông Vận tải Công an Thành phố đã thống nhất ký Tờ trình số 151 gửi Uỷ ban Nhân dân thành phố Hà Nội về việc phê duyệt danh mục các tuyến phố đủ điều kiện cấp phép, các tuyến phố cấm tổ chức trông giữ phương tiện xe đẹp, xe mô tô, ô tô trên vỉa hè, lòng đường.

 Khôngđược phép trông giữ xe trên các tuyến phố chính, người dân tràn vào các ngõnhỏ, đường ngang dừng đỗ khiến giao thông khó khăn.


Để giải quyết nhu cầu gửixe của người dân, cuối giờ chiều 22/2, Liên ngành Sở Giao thông Vận tải- Công an Thành phố đã thống nhất ký Tờ trình số 151 gửi Uỷ ban Nhân dânthành phố Hà Nội về việc phê duyệt danh mục các tuyến phố đủ điều kiệncấp phép, các tuyến phố cấm tổ chức trông giữ phương tiện xe đẹp, xe môtô, ô tô trên vỉa hè, lòng đường.

Tờ trình có kèm theo danhmục các tuyến phố đủ điều kiện cấp phép trông giữ xe. Tờ trình cũng đềra danh mục 54 tuyến phố cấm để xe đạp, xe máy, ôtô trên hè phố, lòngđường.Trong đó quận Hoàn Kiếm có 11 tuyến phố (Lê Thái Tổ, Tràng Tiền,Hàng Bông, Lương Văn Can…), quận Ba Đình có 24 tuyến (Kim Mã, NguyễnThái Học, Chu Văn An, Phan Đình Phùng, Vạn Bảo…), quận Đống đa có 10tuyến (Tôn Đức Thắng, Nguyễn Lương Bằng, Phạm Ngọc Thạch, Đê La Thành…),quận Hai Bà Trưng có 4 tuyến, Cầu Giấy 3 tuyến và Thanh Xuân 2 tuyếnphố.

Cấm đậu xe thêm 54 tuyến phố HN
Việc xóa sổ các bãi giữ xe trên một số tuyến phố đang bộc lộ nhiều bất cập cần giải quyết. Ảnh: Khôi Nguyên.

Bên cạnh các tuyến phố cóđủ điều kiện, liên ngành cũng chỉ ra các điểm kiên quyết không cấp phépđỗ xe, bãi đỗ xe là các trục giao thông chính yếu, các tuyến hướng tâm,đường vành đai, các tuyến đường có lưu lượng phương tiện giao thông lớn,các tuyến tổ chức phân làn tách dòng phương tiện hoặc cac điểm dừng đỗxe nằm cạnh các ngã ba, ngã tư đường, các tuyến phố đưa đón đoàn ngoạigiao, các khu vực bảo vệ và phố đi bộ. Không cấp phép trông giữ xe trêncác tuyến phố có mặt cắt ngang nhỏ hơn 7,5m, các phố có vỉa hè để trônggiữ xe mô tô, xe máy khi có bề rộng nhỏ hơn 5m.
Tuy nhiên, trong một số trường hợp, cho phép được sắp xếp phương tiện cánhân để đáp ứng nhu cầu bức thiết của nhân dân song phải đảm bảo khôngđược cản trở giao thông của người đi bộ, phải đảm bảo bề rộng tối thiểucòn lại dành cho người đi bộ là 1,5m; không để xe trước mặt tiền của cơquan văn hóa, giáo dục, thể thao…

Đặc biệt, liên ngành đề xuất Thành phố thống nhất giao cho một doanhnghiệp nhà nước có chức năng để quản lý khai các các điểm trông giữ xetrên cả vỉa hè và lòng đường đô thị, trước mắt, toàn bộ lòng đường cáctuyến phố được phê duyệt, đề nghị cấp phép cho Công ty Khai thác điểm đỗxe Hà Nội để tập trung quản lý.

Chỉ đạo tại cuộc họp chiều qua, ông Quốc Hùng, Giám đốc Sở Giao thôngVận tải thành phố Hà Nội cũng đề nghị các quận, huyện chủ động khai tháccác quỹ đất hiện có, tổ chức trông giữ xe theo quy định, không thu phíquá giá, tăng cường xử lý và xử lý nghiêm những trường hợp này...

Cấm tuyến chính, ngõ nhỏ, đường ngang thoải mái đỗ

Chiều 22/2 liên ngành Sở Giao thông Vận tải, Công an Thành phố HàNội cùng 9 quận nội thành đã họp báo cáo kết quả sau gần một tuần raquân thu hồi các giấy phép sử dụng lòng đường, vỉa hè trông giữ phươngtiện.

Tuy nhiên, sau một tuần thực hiện, mặc dù các đơn vị đều đánh giá hè phốđã thoáng đãng, góp phần tích cực vào việc giảm ùn tắc nhưng quy địnhnày đang phát sinh nhiều vấn đề bất cập, khó giải quyết.

Tại cuộc họp, đại diệncông an quận Cầu Giấy cho biết, sau khi cấm trông giữ phương tiện, dừngđỗ tại các tuyến phố chính trên địa bàn quận, không còn chỗ đỗ xe nêncác chủ xe đã chui vào các đường ngang, ngõ nhỏ khiến giao thông khókhăn, ùn ứ tại các điểm này làm người dân trong khu vực rất bức xúc.

Nhu cầu gửi xe của ngườidân lớn nhưng lại không có bãi trông giữ nên nhiều người đã lợi dụng đểmở các điểm trông giữ xe “chặt chém” khách.

Thượng tá Trần ĐìnhCường, Phó trưởng công an quận Hai Bà Trưng cho biết, sau khi rút giấyphép trông giữ phương tiện, khu vực vỉa hè phố Bà Triệu trước cổng Bệnhviện Mắt Trung ương đã thông thoáng hơn. Tuy nhiên, xung quanh khu vựcnày đã phát sinh nhiều điểm trông xe tự phát, khó xử lý. Nhiều cửa hàngxung quanh khu Bệnh viện Mắt đã dẹp hàng hóa, bỏ bán hàng để làm điểmtrông giữ xe trong nhà, và thu tiền với giá cao.

Việc xử lý các xe vi phạmcũng đang gây khó khăn cho các lực lượng làm nhiệm vụ như người vi phạmchây ỳ, thiếu xe chuyên dụng để cẩu, kéo xe vi phạm, lực lượng mỏng. “Cótrường hợp chủ xe ngồi uống nước hoặc có mặt ngay gần đó, nhưng khi lựclượng chức năng đến xử lý xe vi phạm, họ vẫn không ra mặt. Chỉ khi có xechuyên dụng đến thì họ mới xuất đầu lộ diện. Để xử lý được một trườnghợp ô tô như vậy cũng phải mất đến một tiếng đồng hồ”, thượng tá Cườngcho hay.

Theo Đất Việt



Danh tính kẻ cướp xe ô tô, đánh tử vong người dân ở Hà Nội
Sau khi sử dụng ma túy, Ma Vũ Duy gây ra 2 vụ trộm cắp xe ô tô của người dân ở tỉnh Thái Nguyên và Hà Nội. Chưa dừng lại đó, do ảnh hưởng của ma túy, Duy cởi quần áo đi bộ trên đường. Khi bị người dân truy đuổi, đối tượng chạy vào nhà dân và dùng xẻng tấn công khiến một người tử vong.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.