Cảm động chuyện con cưới vợ cho bố tuổi 80

Cụ Xê cho biết, sở dĩ việc lấy vợ nhanh như “đánh trận” này là do các con đều nhất tâm đồng ý ngay khi nhìn thấy ảnh cụ bà. Hiện cụ Xê đã có tám người con và họ đều có điều kiện về kinh tế. Vài năm trước, vợ cụ Xê qua đời và có di nguyện lại mong muốn người em gái thay mình chăm lo cho chồng. Nhưng người em không đồng ý. Vậy là, họp gia đình các con quyết định đi tìm cho bố một người vợ mới.

Vài năm trước, vợ cụ Xê qua đời và có di nguyệnlại mong muốn người em gái thay mình chăm lo cho chồng. Nhưng người em khôngđồng ý. Vậy là, họp gia đình các con quyết định đi tìm cho bố một người vợ mới.

“Tôi mến bà, “bên ấy” về ở với tôi cho vui cửavui nhà, cánh mình không có khả năng sinh nở nữa, tuổi già nương tựa vào nhau”.Bà đáp lại ý tứ: “Cảm ơn ông đã thương tình đến tôi, xin phép ông đến ragiêng tôi trả lời...”. Không đợi đến ra giêng, ngay ngày hôm sau, cụ ông đãcùng con cháu sang nhà cụ bà để định ngày lành tháng tốt. Đó là câu chuyện tìnhcảm động của cụ ông Trần Quang Xê, 76 tuổi và cụ bà Nguyễn Thị Thực, 74 tuổi(Vĩnh Bảo, Hải Phòng).

Thưachuyện... với con

Nói về quá trình tìmhiểu nhau, cụ Xê nhớ lại: “Ông bà quen nhau từ hôm 12/12/2009, qua nhiều lầntrò chuyện qua điện thoại ông bà thấy hợp nhau, đến 18/12 ông về thăm nhà bà và“thưa chuyện” với các con bà. Đến 24/12, gia đình ông đã đón bà về và làm 10 mâmcơm mời anh em họ hàng ra mắt và cũng đi ăn Tết 2 bên gia đình". Như vậy, kểtừ khi gặp gỡ làm quen đến khi hai người về chung sống với nhau tính ra chỉ vẻnvẹn chưa đầy 2 tuần.

Cảm động chuyện con cưới vợ cho bố tuổi 80

Tuổi già nương tựa vào nhau sẽ giúp hai cụ sống vui vẻ hơn

Cụ Xê cho biết, sở dĩ việc lấy vợnhanh như “đánh trận” này là do các con đều nhất tâm đồng ý ngay khi nhìn thấyảnh cụ bà. Hiện cụ Xê đã có tám người con và họ đều có điều kiện về kinh tế. Vàinăm trước, vợ cụ Xê qua đời và có di nguyện lại mong muốn người em gái thay mìnhchăm lo cho chồng. Nhưng người em không đồng ý. Vậy là, họp gia đình các conquyết định đi tìm cho bố một người vợ mới.

Trước khi quyết định đến với bàThực, ông Xê đã từng “tìm hiểu” khá nhiều người phụ nữ trước đó, nhưng khi mangảnh những người phụ nữ đó về thì hầu hết con cháu ông không đồng ý vì nhiều lýdo. “Đến khi tôi mang bức hình của bà Thực, cũng như nói về tính cách của bàcho các con, chúng đều gật đầu và quyết định hôm sau chở bố xuống nói chuyện vớigia đình nhà bà”- cụ Xê tủm tỉm cười nhớ lại chuyện trăm năm của mình.

Bản cam kếtthay tờ hôn ước

Lý do để ông bà đếnvới nhau thật đơn giản. Cụ ông thì “thấy bà cũng khổ, 20 năm sống góa chồng,một mình nuôi dưỡng 4 người con. Đến khi tuổi già, bà vẫn lam lũ vất vả với đồngruộng”. Còn với cụ bà thì: “Lần đầu tiên gặp, tôi đã có cảm giác mìnhphải có trách nhiệm chăm sóc ông bởi thương hoàn cảnh gia đình ông. Vợ mất, ởmột mình, con cháu cũng chỉ chăm sóc phần nào”. Tuy nhiên, mặc dù hai cụngay khi gặp mặt đã thấy thương nhau, nhưng để đến được với nhau cũng gặp một sốtrắc trở.

Rào cản lớn nhất làcon cháu của cụ bà. Tất cả con cái, họ hàng gia đình bà đều phản đối việc mẹ vàbà mình “đi bước nữa”. Con trai bà Thực phân trần với mẹ: “Mọi người đều bấtngờ khi mẹ quyết định vậy. Các con cháu trong nhà họp bàn khuyên bảo mẹ nhưngkhông được. Chỉ tội cho các cháu, chúng nó nhớ bà lắm nhiều lần cứ bắt bố và cácbác đi đón bà về với chúng”. Nhưng, trước nhu cầu tình cảm của hai cụ nêncon cháu cụ Thực cũng vui lòng để cụ “vui duyên mới”. Tuy nhiên, về phía hai giađình đã có bản cam kết: 14 người con của hai cụ phải có trách nhiệm chăm sóc bốmẹ cho đến khi mất.

Hiện hai cụ sốnghạnh phúc trong căn nhà cấp 4 ẩn mình trong những tán cây trĩu quả và rộn ràngtiếng cười đùa. Ông Nguyễn Viết Thái, Chủ tịch UBND xã Thắng Thủy cho biết, việccụ bà về ở với gia đình ông Xê là hoàn toàn bình thường, song về mặt pháp lý thìhai người cần phải có giấy đăng ký kết hôn và chuyển khẩu nơi bà Thực sinh sống.

Về việc này, cụ Xêcho biết sắp tới họ sẽ báo cáo chính quyền, xin đăng ký kết hôn. Trước đó, haicụ đã trao nhẫn và hoa tai cho nhau để khẳng định tình yêu của mình.

Theo Cảm động chuyện con cưới vợ cho bố tuổi 80



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.