Cảm động những mối tình xuyên biên giới sống – chết, đám tang cũng chính là đám cưới

Vẫn có những đám cưới diễn ra mà cô dâu/chú rể mang trái tim rỉ máu của sự mất mát, ai ai xung quanh cũng không thể nở nổi nụ cười, thay vào đó là sự xót xa, thương cảm.

Trong cuộc đời mỗi người, đám cưới luôn là ngày hạnh phúc nhất được bạn bè, người thân cùng đến chung vui, chúc tụng. Vậy nhưng vẫn có những đám cưới diễn ra mà cô dâu/chú rể mang trái tim rỉ máu của sự mất mát, ai ai xung quanh cũng không thể nở nổi nụ cười, thay vào đó là sự xót xa, thương cảm.

Người phụ nữ mặc váy cô dâu và áo tang chồng trong một đêm

Đó là trường hợp đau lòng của chị Trương Thị Ánh Loan (39 tuổi) ở khóm 2, phường 6, TP Trà Vinh. Chị và chồng là anh Nguyễn Văn Phước (còn gọi là anh Bảy, 52 tuổi) chung sống với nhau đã được 13 năm nhưng không hôn thú, không con cái.

Anh Phước kiếm sống bằng nghề bán vé số còn chị Loan làm giúp việc. Sức khỏe anh Phước không tốt nên cuộc sống rất khó khăn, dù nhiều năm bên nhau anh chị cũng không có đủ tiền để tổ chức đám cưới.

Mac vay co dau va ao tang chong trong mot dem hinh anh 1
Chị Loan buồn bã bên cạnh người chồng vừa mất.

Thời gian gần đây, anh Phước liên tiếp mắc các bệnh hiểm nghèo, phát hiện ung thư, lao phổi và bị bệnh viện trả về. Cho đến những ngày cuối đời, anh luôn có tâm nguyện tổ chức một đám cưới để anh và chị Loan danh chính ngôn thuận là vợ chồng, để anh được ra đi thanh thản. Và tâm nguyện của người đàn ông 52 tuổi này đã được một nhóm tình nguyện và bà con lối xóm giúp đỡ thực hiện.

Tuy nhiên, đám cưới của anh Phước và chị Loan dự định tổ chức vào 11h ngày 19/10 thì 19h ngày 18/10, anh Phước đã mãi mãi ra đi khi chưa kịp nhìn người mình yêu thương mặc váy cưới. Sau đó, người thân và nhóm tình nguyện quyết định tổ chức đám cưới cho anh và chị Loan ngay trong đêm.

Mac vay co dau va ao tang chong trong mot dem hinh anh 2
Những tấm ảnh cưới đầu tiên của vợ chồng chị Loan được chụp sau khi anh Phước mất. Ảnh: Huỳnh Vĩnh Thịnh. 

Nằm trên chiếc giường xếp đặt ngay cửa ra vào, anh Phước mặc bộ complet đen, trên ngực áo cài hoa tím. Đôi môi anh nhợt nhạt, hai mắt nhắm nghiền không còn sức sống.

Ngồi bên cạnh anh, chị Loan mặc chiếc váy trắng đính kim sa, tay cầm bó hoa cưới, khuôn mặt chưa kịp trang điểm buồn rười rượi. Đây là đám cưới mà cả đời chị ước mơ, nhưng cũng là ngày chị mất đi người mình yêu thương nhất.

Những người có mặt trong đám cưới đặc biệt này đều không cầm nổi nước mắt khi chứng kiến chị Loan khóc ngất đi khi vuốt mắt cho anh Phước lần cuối. Hình ảnh chị mặc váy cô dâu, thất thần nhìn xác người chồng đã mất khiến ai cũng xót xa. 

"Đám cưới" cho đôi nam nữ ôm nhau chết thảm

Sự việc hy hữu này diễn ra ở ấp Long Hưng, xã Long Thuận, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh từ 4 năm về trước tuy nhiên đến nay gia đình nạn nhân vẫn không khỏi dằn vặt vì vẫn chưa xác định được nguyên nhân dẫn đến vụ việc đau lòng: đôi uyên ương ôm nhau chết đuối dưới kênh.

Cái chết

Cái chết của đôi trẻ vẫn chưa sáng tỏ nguyên nhân.

Đó là cái chết chung thương tâm của anh Trần Văn Bằng (20 tuổi, ngụ ấp Xóm Lò, xã Tiên Thuận, huyện Bến Cầu) và chị Mai Kim Hiên (17 tuổi, ngụ ấp Bình Hòa, xã Bình Thạnh, huyện Trảng Bàng).

Thi thể đôi nam nữ này được các lực lượng chức năng tìm thấy dưới một kênh nước trong tư thế ôm chặt lấy nhau, trong khi đó chiếc xe máy của họ vẫn dựng trên bờ kênh, mũ bảo hiểm vẫn treo trên xe, cạnh đó còn có chiếc điện thoại di động và hai đôi dép đặt ngay ngắn bên nhau. Những chi tiết này đã khiến cho cái chết của họ có phần bí hiểm và khó hiểu.

Đám tang của hai người được diễn ra trong cùng một ngày, cũng đầy đủ lễ vật trầu cau như một đám cưới.

Đám tang của hai người được diễn ra trong cùng một ngày với ảnh hai người chụp chung và đầy đủ lễ vật trầu cau như một đám cưới.

Dù chẳng ai mong muốn nhưng chuyện đau lòng đã xảy ra nên ba mẹ Bằng cũng như người thân của Hiên phải gắng gượng để cùng nhau lo hậu sự cho các con. Lúc đầu gia đình Hiên có ý định đưa cô về nhà chôn cất riêng, nhưng rồi sau khi ngồi nói chuyện với nhau về tình cảm của Bằng và Hiên, hai gia đình quyết định sẽ cùng tổ chức đám tang cho Bằng và Hiên ở nhà Bằng, và sẽ chôn hai người cùng một huyệt.

Ngôi mộ chung của đôi nam nữ ôm nhau chết dưới kênh.

Ngôi mộ chung của đôi nam nữ ôm nhau chết dưới kênh.

Hơn nữa, trước tình cảm quá sâu đậm và cái chết chung đầy bi thương của đôi nam nữ này nên cả hai gia đình đã sắm một số đồ lễ trầu cau coi như tổ chức "đám cưới" cho đôi trẻ xấu số nên duyên vợ chồng trước khi về nơi an nghỉ cuối cùng. Có lẽ ai biết chuyện này cũng chẳng thể nào cầm được nước mắt xót thương...

Chàng trai trẻ trao nhẫn cưới cho người yêu đã mất trong đám tang

Vụ tai nạn xe khách thảm khốc tại Lào Cai xảy ra vào ngày 1/9/2014 đã qua hơn 2 năm nhưng câu chuyện tình yêu cảm động của 2 nạn nhân Phạm Công Trình và Đỗ Thị Lan (24 tuổi) vẫn được nhiều người rơi nước mắt khi nhắc lại.

Trao nhan cho nguoi yeu da mat de nen duyen vo chong hinh anh 3
Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc.

Khi đó, chàng trai Phạm Công Trình may mắn thoát khỏi bàn tay tử thần. Tuy nhiên, người yêu của anh, chị Đỗ Thị Lan Lan lại là một trong số 12 nạn nhân bị tử nạn.

Được biết, 2 người đã dự định cuối năm đó sẽ làm đám cưới, vậy nhưng chuyến du lịch Sapa với người yêu những tưởng hạnh phúc đã chia cắt 2 người mãi mãi...

Trao nhan cho nguoi yeu da mat de nen duyen vo chong hinh anh 1

"Cô dâu" Đỗ Thị Lan khi còn sống

Với tình yêu chung thủy và chân thành, trong ngày tổ chức tang lễ cho Lan, Trình đã xin phép bố mẹ gia đình hai bên được trao nhẫn cưới cho Lan để thỏa ước nguyện nên vợ, nên chồng.

Cả gia đình Lan cũng không khỏi bất ngờ và bối rối vì đây là chuyện chưa có tiền lệ, lại giữa lúc đau thương. Tuy nhiên, ngẫm kỹ lại mọi người cũng thấy hai đứa yêu nhau sâu đậm, đã tính tới chuyện hôn nhân nên đã đồng ý để anh làm thủ tục trao nhẫn cho con gái đã mất.

Trao nhan cho nguoi yeu da mat de nen duyen vo chong hinh anh 2

Lan và Trình có một tình cảm bền chặt và đáng trân trọng trước đó

Sau 12h đêm ngày 3/9, câu chuyện chưa từng có trong tiền lệ diễn ra: Gia đình Lan đã mở nắp quan tài để Trình đeo vào tay Lan chiếc nhẫn cầu hôn. Họ chính thức nên duyên vợ chồng. Giây phút đó, chẳng ai cầm nổi nước mắt. Hạnh phúc của đôi bạn trẻ tưởng sắp viên mãn đã bị đứt đoạn...


V.K (tổng hợp)/Theo VietNamNet


cưới người đã chết

đám tang là đám cưới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.