Cận cảnh chung cư 18 tầng không có hệ thống PCCC

Chung cư 18 tầng ở Nghệ An dù chưa hoàn thiện hạ tầng, chưa có hệ thống PCCC nhưng đã bàn giao nhà, để hàng trăm người dân vào ở.

Chung cư 18 tầng ở Nghệ An dù chưa hoàn thiện hạ tầng, chưa có hệ thống PCCC nhưng đã bàn giao nhà, để hàng trăm người dân vào ở.

Người dân ở chung cư 5 tháng chưa có bình chữa cháy Một chung cư ở TP Vinh (Nghệ An) đã bàn giao căn hộ cho 79 hộ vào ở 5 tháng qua nhưng một cái bình chữa cháy cũng không có.
Chung cư PVNC2- CT02 (ở số 6 đường Nguyễn Quốc Trị, phường Hưng Bình, TP Vinh, Nghệ An) do Công ty CP đầu tư sản xuất và thương mại Thành Vinh làm chủ đầu tư với 18 tầng, có 168 căn hộ. Công trình này được phê duyệt xây dựng từ năm 2013.

Can canh chung cu 18 tang khong co he thong PCCC hinh anh 2
Toàn nhà vốn dự kiến hoàn thành đưa vào sử dụng từ cuối năm 2016, song chậm tiến độ hơn 2 năm. Dù dở dang nhưng chủ đầu tư đã để 79 hộ dân vào ở từ tháng 11/2017.
Can canh chung cu 18 tang khong co he thong PCCC hinh anh 3
Theo phản ánh các hộ dân, vào ở được hơn 4 tháng nhưng hệ thống PCCC chưa có, ngoài ra, chủ đầu tư còn có những dấu hiệu vi phạm như: bán chui căn hộ; thu tiền không có hóa đơn; chậm tiến độ so với cam kết tại hợp đồng nhưng không bồi thường; xây dựng sai thiết kế; bàn giao căn hộ không đúng quy định; dự án xuống cấp nhanh, thu phí tùy tiện không theo quy định…
Can canh chung cu 18 tang khong co he thong PCCC hinh anh 4
Trong đó, vấn đề các hộ dân lo lắng nhất là hệ thống PCCC chưa có.
Can canh chung cu 18 tang khong co he thong PCCC hinh anh 5
Anh Nguyễn Cảnh Toàn (cư dân tại khu chung cư) cho biết từ khi bàn giao nhà đến nay chủ đầu tư cũng không lắp đặt thêm thiết bị gì khác. "Cư dân ở đây nhiều lần kêu và gửi đơn lên chủ đầu tư nhưng chưa nhận được phản hồi", anh nói.

Ngoài ra nhiều thiết bị điện, ổ cắm, hệ thống thang máy chưa đảm bảo.
Can canh chung cu 18 tang khong co he thong PCCC hinh anh 7
Nhiều tầng của tòa chung cư còn nhếch nhác.
Can canh chung cu 18 tang khong co he thong PCCC hinh anh 8
"Căn hộ tôi mua từ năm 2016 nhưng chậm tiến độ và mới bàn giao tháng 11/2017 với diện tích 53,3 m2, giá bán 10 triệu đồng/m2. Nhận nhà ở nhưng nhiều công trình chưa hoàn thiện, nhất là PCCC. Trót mua rồi không chuyển vào sẽ phát sinh thêm nhiều chi phí nên đành liều mạng", một cư dân ở khu chung cư cho hay.
Can canh chung cu 18 tang khong co he thong PCCC hinh anh 9
Tòa chung cư được thiết kế 3 thang máy nhưng mới chỉ sử dụng 2. Phía trong các thang bẩn thỉu, bề bộn bao tải chứa rác thải xây dựng, xô chậu.
Can canh chung cu 18 tang khong co he thong PCCC hinh anh 10
Ở tầng thượng của tòa chung cư, bộ phận điều hành thang máy của tòa nhà chưa được che chắn kỹ càng, lộ ra phần máy móc.
Can canh chung cu 18 tang khong co he thong PCCC hinh anh 11
Bên trong tầng hầm để xe máy chưa được lắp đặt các thiết bị chữa cháy nếu xảy ra sự cố.
Can canh chung cu 18 tang khong co he thong PCCC hinh anh 12
Ngày 27/3, nhiều cư dân ở Tòa nhà chung cư PVNC2- CT02 đã in băng rôn khổ lớn và tập trung tại sảnh “khẩn cầu lãnh đạo tỉnh và cơ quan chức năng".
Can canh chung cu 18 tang khong co he thong PCCC hinh anh 13
Trước tình hình người dân tập trung trước tòa nhà rất đông, cán bộ UBND phường Hưng Bình và Công an phường Hưng Bình đã đến gặp gỡ và đề nghị người dân tháo dỡ các băng rôn, khẩu hiệu.
Can canh chung cu 18 tang khong co he thong PCCC hinh anh 14
Ngày 28/3, ông Huỳnh Thanh Điền, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã chủ trì buổi đối thoại với các các hộ dân, chủ đầu tư chung cư và yêu cầu chủ đầu tư di dời người dân tới nơi ở khác đến khi công trình hoàn thiện .
Can canh chung cu 18 tang khong co he thong PCCC hinh anh 15
Vị trí của tòa nhà. Ảnh: Google Maps.

Ông Nguyễn Cảnh Nhân, Giám đốc Công ty CP đầu tư sản xuất và thương mại Thành Vinh (đại diện chủ đầu tư), thừa nhận có sai sót trong công tác PCCC, chưa có các hạng mục cần thiết nhưng vẫn cho người dân vào .

"Chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm chi phí di dời, ở tạm thời cho người dân; đồng thời bảo quản tài sản hiện có trong nhà và sớm hoàn thiện các hạng mục còn lại để trình các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt trước ngày 31/5/2018", ông Nhân khẳng định.

Theo Zing.vn

cháy chung cư

hỏa hoạn


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.