Cảnh sát khống chế con nghiện dọa đốt nhà

Khoảng 12 giờ ngày 59, hơn trăm cảnh sát phòng cháy chữa cháy, cảnh sát 113 và công an địa phương đã tập trung tại nhà 15835 Tạ Uyên (phường 6, quận 11, TP.HCM) để khống chế một con nghiện tẩm xăng đòi tự thiêu và đốt nhà.

Khoảng 12 giờ ngày 5-9,hơn trăm cảnh sát phòng cháy chữa cháy, cảnh sát 113 và công an địa phươngđã tập trung tại nhà 158/35 Tạ Uyên (phường 6, quận 11, TP.HCM) để khống chếmột con nghiện tẩm xăng đòi tự thiêu và đốt nhà.

Làm càn vì đói thuốc

Theo ông Lưu Phúc, bảo vệdân phố, ông là người đầu tiên nhận tin Nghiêm Vĩnh Huy (còn gọi là AQuấy, 36 tuổi) tẩm xăng lên người, dọa đốt nhà và tử thủ. Ngay sau đó,ông Phúc cùng với năm bảo vệ dân phố đến canh cửa ra vào để khống chếHuy. Do thấy Huy hung hãn, tay cầm hộp quẹt, tay cầm dao phay dọa chémnên ông Phúc báo cho công an phường chi viện.

Cảnh sát khống chế con nghiện dọa đốt nhà
Người dân hiếu kỳ vây kín con hẻm 158 xem diễn biến vụ việc

Ông Phúc cho biết Huyhành nghề sửa xe, đã có vợ và một con lên năm tuổi. Huy vốn là connghiện thâm niên, từng đi cai nghiện mấy lần nhưng luôn tái nghiện. Huymới ra khỏi trung tâm cai nghiện được năm tháng. Khoảng 11 giờ cùngngày, Huy đói thuốc, xin tiền để mua thuốc nhưng gia đình không cho. Vìthế Huy đã rút xăng từ xe máy ra rồi bật lửa đốt xe máy, người nhà liềndập tắt. Tiếp đó, Huy tưới xăng khắp nhà và lên người, rồi dọa châm lửanếu không đưa tiền. Thấy bảo vệ dân phố xuất hiện, Huy tuyên bố sẽ chémchết bất cứ ai vào can ngăn. Lúc này vợ Huy khuyên can chồng nhưng Huykiên quyết tử thủ bên trong nhà và dùng vật dụng ném trả.

Đến 13 giờ 45, Trung táNguyễn Văn Minh, Phó Trưởng Công an phường 6, có mặt tại hiện trườngkhuyên can Huy vẫn không có hiệu quả.

Khoảng 15 giờ, cảnh sátphòng cháy chữa cháy điều hai xe chữa cháy cùng gần trăm chiến sĩ đếnhiện trường. Các ống chữa cháy áp suất cao cũng được nối vào các trụnước từ đầu hẻm để đề phòng hỏa hoạn có thể xảy ra. Ngoài ra, hàng chụcbình CO2, bình xịt hơi cay cũng được đem đến. Một lực lượngkhác được bố trí sang nhà bên cạnh để chặn đường Huy trốn thoát. Tronglúc cảnh sát tiếp tục thuyết phục Huy bỏ vũ khí, ra ngoài, Huy vẫn hunghãn ném các chai lọ, đĩa chén đáp trả.

Con nghiện nhiều lầndọa đốt nhà

Khoảng 15 giờ 30, hơi cayđược xịt vào nhà Huy từ bức tường vừa phá vỡ, năm chiến sĩ mặc quần áochống khí độc đột nhập vào nhà để khống chế Huy. Tuy nhiên, Huy chốngtrả quyết liệt khiến một cảnh sát bị thương ở tay. Bình xịt hơi cay lạitiếp tục được bơm vào nhà. Tổng cộng khoảng ba lần bơm khói hơi cay vàđến lần thứ ba Huy mới kiệt sức. Đúng 16 giờ cùng ngày, cảnh sát đã ápgiải Huy ra khỏi nhà sau hơn 3 tiếng đồng hồ thuyết phục, dùng các biệnpháp tiếp cận.

Cảnh sát khống chế con nghiện dọa đốt nhà
Huy bị cảnh sát khống chế, áp giải ra khỏi nhà

Nhiều người hiếu kỳ vâykín con hẻm chứng kiến cảnh một người đàn ông gầy gò, xăm mình, đầutrọc, tóc lởm chởm, đi giữa vòng vây cảnh sát ra xe cứu thương chờ sẵnđầu hẻm.

Ông Phúc cho biết đâykhông phải là lần đầu Huy dọa đốt nhà. Trước đó vào đêm 1 và 2-9, Huycũng ném mấy bình xăng vào nhà để “khủng bố” lấy tiền. Những lần đó ôngPhúc cùng bảo vệ dân phố đều kéo đến thì Huy nhanh chân trốn thoát. Sauhai lần đó, biết thế nào Huy cũng quay lại nhà để quậy sau khi hết tiềnmua ma túy nên bảo vệ dân phố luôn canh chừng. Ông Phúc nói: “Tôi làmbảo vệ dân phố ở đây đã lâu rồi, không chỉ gia đình nó mà cả khu phố aicũng khổ vì nó. Riêng chúng tôi phải thức đêm cả tuần nay”.

Theo Ái Nhân
Pháp luật TP.HCM




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.