Cập nhật tin mới bão số 10: Nghệ An trời tối sầm, mưa to kèm gió lốc cực mạnh

Các tỉnh miền Trung đang gấp rút triển khai các biện pháp phòng tránh cơn bão số 10.

Các tỉnh miền Trung đang gấp rút triển khai các biện pháp phòng tránh cơn bão số 10.

* Tiếp tục cập nhật

Từ sáng nay, nhiều hộ gia đình ở các tỉnh miền Trung nằm trong vùng ảnh hưởng của cơn bão số 10 đã di chuyển tàu bè vào trú ẩn và chằng chéo nhà cửa trước khi bão đổ bộ.

Nghệ An:

Khoảng 16h30 chiều nay, ảnh hưởng của cơn bão số 10 sắp đổ bộ vào đất liền, tại thành phố Vinh có mưa dông kèm gió lốc cực mạnh, trời tối sầm.

cap nhat tin moi bao so 10: nghe an troi toi sam, mua to kem gio loc cuc manh - 1

cap nhat tin moi bao so 10: nghe an troi toi sam, mua to kem gio loc cuc manh - 2

Bầu trời giăng kín mây đen ở thành phố Vinh chiều nay

Từ 15h ngày 14/9, Phòng GD-ĐT thành phố quyết định sẽ cho toàn bộ học sinh bậc Mầm non, Tiểu học, THCS nghỉ học đến hết ngày ngày mai (thứ 6, ngày 15/9/2017).

Phó chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng cho biết, sáng nay tỉnh tổ chức họp trực tuyến, giao cho từng địa phương chủ động sẵn sàng ứng phó bão.

cap nhat tin moi bao so 10: nghe an troi toi sam, mua to kem gio loc cuc manh - 3

Người dân thị xã Cửa Lò chằng chống tránh tốc mái. (Ảnh: Zing.vn)

Tại vùng biển TX Cửa Lò, tàu thuyền của ngư dân đã neo đậu kín ở các cầu cảng. Lực lượng Bộ đội Biên phòng luôn thường trực để thông báo diễn biến mới nhất từ bão.

cap nhat tin moi bao so 10: nghe an troi toi sam, mua to kem gio loc cuc manh - 4

cap nhat tin moi bao so 10: nghe an troi toi sam, mua to kem gio loc cuc manh - 5

Các chủ ki ốt, nhà hàng ở khu du lịch Cửa Hội, TX Cửa Lò đang hối hả tháo dỡ mái tôn cùng các vật dụng khác để chuyển về nhà, đảm bảo an toàn trong mưa bão.

Trưa nay, ở thành phố Vinh, thị xã Cửa Lò đã bắt đầu có mưa nhỏ. Người dân nơi đây đang gấp rút chặt cây, chằng chéo nhà cửa trước khi bão đổ bộ đất liền.

Thanh Hóa: Vẫn chưa liên lạc được với 33 ngư dân đang đánh bắt trên biển

Theo báo cáo của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thanh Hóa, tính đến 8h sáng nay 14/9 vẫn còn 3 phương tiện tàu thuyền với 33 ngư dân xã Hoằng Trường, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa đang đánh bắt thủy hải sản tại vùng biển Vịnh Bắc bộ vẫn chưa liên lạc được.

cap nhat tin moi bao so 10: nghe an troi toi sam, mua to kem gio loc cuc manh - 6

Cắt tỉa cây tại Sầm Sơn

Đó là các tàu của ông Lê Văn Lực, chủ tàu TH 91799 TS công suất 811 CV, trên tàu có 11 lao động; ông Lê Văn Sòng, chủ tàu TH 91645 TS công suất 811 CV, trên tàu có 11 lao động và ông Lê Văn Còng, chủ tàu TH 91646 TS công suất 811 CV, trên tàu có 11 lao động.

cap nhat tin moi bao so 10: nghe an troi toi sam, mua to kem gio loc cuc manh - 7

cap nhat tin moi bao so 10: nghe an troi toi sam, mua to kem gio loc cuc manh - 8

Trưa ngày 14/9, tàu thuyền của ngư dân Sầm Sơn (Thanh Hoá) đã vào nơi tránh bão.

Hiện chính quyền địa phương và gia đình đang tìm cách liên lạc với 3 tàu trên để kêu gọi vào nơi tránh trú an toàn.

Các huyện, thành phố ven biển rà soát, sẵn sàng triển khai phương án sơ tán dân tại các khu vực sát mép nước, cửa sông, ven biển, các khu du lịch khi có lệnh. Các huyện miền núi chủ động di dời các hộ dân sống tại khu vực nguy hiểm, ven sông suối, các khu vực có nguy cơ xảy ra nguy cơ lũ quét và sạt lỡ đất.

cap nhat tin moi bao so 10: nghe an troi toi sam, mua to kem gio loc cuc manh - 9

cap nhat tin moi bao so 10: nghe an troi toi sam, mua to kem gio loc cuc manh - 10

Người dân vẫn đang hối hả ra đồng thu hoạch lúa chạy bão.

Sẵn sàng triển khai bảo vệ nhà cửa, kho tàng, bến cảng, các công trình đang thi công, hồ đập đê điều.

Đến trưa ngày 14/9, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa chưa xuất hiện mưa và gió lớn. Nhiều địa phương ven biển của tỉnh Thanh Hóa, sinh hoạt, sản xuất của người dân vẫn diễn ra bình thường.

Hà Tĩnh: Sơ tán 47.400 người dân các xã ven biển trước 17h chiều nay

Sáng sớm nay, nhiều hộ gia đình ở Hà Tĩnh đã lấy đất, cát đổ vào bao tải, mang lên mái nhà, mái tôn chằng chéo tránh bị tốc má, thu dọn đồ đạc đến nơi an toàn trước lúc bão số 10 đổ bộ vào đất liền.

cap nhat tin moi bao so 10: nghe an troi toi sam, mua to kem gio loc cuc manh - 11

Một người dân trèo lên cây để chặt tỉa cành trước lúc bão đổ bộ vào đất liền (Ảnh: NLĐ)

Tại Trường mần non Xuân Thành, huyện Nghi Xuân, các cô giáo của trường cũng đang tích cực chặt tỉa cành cây, lấy cát cho vào bao tải để chằng chống hệ thống mái nhà cho trường nhằm tránh thiệt hại khi bão đổ bộ.

Theo lệnh của UBND tỉnh Hà Tĩnh do phó chủ tịch UBND Đặng Ngọc Sơn ký, số hộ dân cần di dời là 10.928 hộ, tương đương 47.400 dân thuộc các huyện Lộc Hà, Cẩm Xuyên, Nghi Xuân, Thạch Hà, Kỳ Anh, thị xã Kỳ Anh, TP Hà Tĩnh và khu kinh tế Vũng Áng.

 cap nhat tin moi bao so 10: nghe an troi toi sam, mua to kem gio loc cuc manh - 12

Các cô giáo tại Trường mần non Xuân Thành xúc cát để chằng chống hệ thống mái nhà cho nhà trường (Ảnh: NLĐ)

Ngay từ sáng sớm, ở huyện Lộc Hà đã xuất hiện mưa lớn kéo dài, tại âu thuyền Cửa Sót (huyện Lộc Hà) không khí phòng chống bão diễn ra rất khẩn trương.

Quảng Bình

Để chủ động ứng phó với cơn bão số 10, hiện nay Quảng Bình đã lên phương án sẵn sàng di dời hơn 20 ngàn hộ với hơn 76 ngàn người dân khỏi vùng nguy hiểm trong trường hợp khẩn cấp với bão cấp 12 – 13.

 cap nhat tin moi bao so 10: nghe an troi toi sam, mua to kem gio loc cuc manh - 13

Công tác chuẩn bị đón bão tại Quảng Bình đang rất khẩn trương. (Ảnh: Vietnamnet)

Quảng Trị: Lên kế hoạch sơ tán 139.000 dân

Ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo sơ tán hơn 139.000 người dân thuộc 141 xã, phường, thị trấn khi bão mạnh đổ bộ vào địa bàn.

Chiều 14/9, tất cả học sinh trong tỉnh được cho nghỉ học đến khi bão xong. Ngành giáo dục yêu cầu giáo viên tập trung công tác chằng chống trường lớp, đưa các thiết bị dạy và học lên vị trí an toàn, dùng túi nylon bọc sách vở.

Quảng Ngãi: 

Hàng trăm tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi đang hoạt động ở các vùng biển xa bờ, nhất là tại 2 ngư trường truyền thống Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam đã “ùn ùn” vào bờ tránh bão số 10.

Đến 11 giờ trưa nay, toàn bộ tàu cá của ngư dân trong nghiệp đoàn đang đánh bắt ở 2 ngư trường Hoàng Sa, Trường Sa đã về tới đất liền hoặc tìm nơi tránh trú an toàn.

Huế: Ảnh hưởng bão số 10, cây đổ đè bẹp ô tô biển xanh

Vào khoảng 11h trưa nay 14/9, tại đầu cầu Vỹ Dạ (phường Xuân Phú, TP.Huế) do có gió to nên một cây xanh bất ngờ đổ gãy và đè lên chiếc xe công vụ mang BKS: 75C - 6767 (chưa rõ người điều khiển) đang lưu thông.

cap nhat tin moi bao so 10: nghe an troi toi sam, mua to kem gio loc cuc manh - 14

Chiếc ô tô biển xanh bị cây đổ gãy trúng khi đang lưu thông. (Ảnh: infonet)

Phần kính xe bị vỡ và phần cây bị gãy chắn ngang đường nên giao thông đi lại tại nút giao đường Bà Triệu – Nguyễn Công Trứ - Nguyễn Lộ Trạch trở nên hỗn loạn, tắc nghẽn.

Rất may vụ tai nạn không có thương vong về người.

Theo Khám phá


Bão số 10

cảnh báo nguy hiểm

tin bão số 10

cơn bão số 10

bão Talim


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.