Cháu ngoại kể về giây phút cuối đời của thầy Cương: "Ông nhìn lần lượt từng người rồi lịm dần"

Trước khi trút hơi thở cuối cùng, thầy đưa mắt nhìn lần lượt mọi người trong gia đình rồi ra đi thanh thản tại nhà riêng.

Chị Nguyễn Văn Hà An, cháu ngoại của thầy Văn Như Cương cho biết trước khi trút hơi thở cuối cùng, thầy đưa mắt nhìn lần lượt mọi người trong gia đình rồi ra đi thanh thản
tại nhà riêng.

>> Thầy Văn Như Cương qua đời

Rạng sáng nay (ngày 9/10), thầy Văn Như Cương đã trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng sau nhiều năm chống chọi với bệnh ung thư quái ác. Thầy Cương ra đi để lại nỗi đau, sự mất mát không chỉ với gia đình, mà còn để lại sự tiếc nuối với bao thế hệ học sinh trường Lương Thế Vinh.

chau ngoai ke ve giay phut cuoi doi cua thay cuong: "ong nhin lan luot tung nguoi roi lim dan" - 1

Thầy Văn Như Cương chờ cháu gái ở Úc về rồi mới trút hơi thở cuối cùng

Chia sẻ với chúng tôi, chị Nguyễn Văn Hà An (28 tuổi, cháu ngoại thầy Văn Như Cương) cho biết trong những ngày qua sức khỏe thầy Cương suy yếu rất nhanh, con cháu liên tục trực bên cạnh ông, xoa bóp để ông vơi đi những nỗi đau thể xác.

"Người cháu ngoại của ông là chị Tô Sa nghe tin ông yếu nên đã nhanh chóng từ Úc trở về đến nhà. Chị ấy về đến nhà lúc 21h thì đến 12h27 ông qua đời. 

Trước lúc trút hơi thở cuối cùng, đôi mắt ông mở to nhìn lần lượt tất cả các con cháu rồi nhắm mắt rất nhẹ nhàng, thanh thản. Chỉ tiếc rằng đứa chắt ngoại của ông mới sinh cách đây 1 ngày chưa kịp đón về để ông nhìn mặt lần cuối", chị Hà An vừa khóc vừa kể lại. 

6h sáng nay, thầy Văn Như Cương được đưa ra xe ô tô chở về nhà tang lễ. 

chau ngoai ke ve giay phut cuoi doi cua thay cuong: "ong nhin lan luot tung nguoi roi lim dan" - 2

Thầy Văn Như Cương tình cảm bên người vợ của mình. 

Theo chị Hà An, từ khi thầy mắc bệnh, sức khỏe yếu đi, nhiều thế hệ học trò từng học tại trường Lương Thế Vinh đã ấp ủ nhiều kế hoạch để tri ân người thầy đáng kinh. Thế nhưng, khi những điều này chưa kịp thực hiện thì ông đã ra đi mãi mãi. 

Đối với bản thân chị Hà Anh, ông ngoại Văn Như Cương là một người thầy mẫu mực, nghiêm khắc: “Trong suốt những năm qua, ông sống rất tốt với mọi người. Hồi bé tôi sợ ông lắm vì ông rất nghiêm khắc. Càng lớn tôi càng hiểu được sự dạy dỗ của ông, đơn giản, ngắn gọn nhưng có ý nghĩa, từ đó tôi càng thêm kính trọng ông hơn”, chị Hà An chia sẻ thêm.

Theo thông tin từ gia đình, PGS Văn Như Cương đã qua đời lúc 0h27 phút ngày 9/10/2017 (20/8 âm lịch) tại nhà riêng.

Lễ viếng được cử hành từ 10h30 đến 12h30 ngày 12/10/2017 (tức ngày 23/8 âm lịch) tại nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng, Số 5 Trần Thánh Tông Hà Nội.

Lễ truy điệu vào hồi 12h30 cùng ngày.

An táng tại đài hoá thân hoàn vũ, nghĩa trang Văn Điển.

Theo Lê Phương (Khám phá)

PGS Văn Như Cương

thầy Văn Như Cương

trường THPT Lương Thế Vinh

thầy Văn Như Cương qua đời

Tang lễ Thầy Văn Như Cương


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.