Chiến sĩ sống sót sau vụ rơi máy bay ở Hòa Lạc lần đầu tiên bắt tay MC Phan Anh bằng đôi tay giả

Theo Thượng úy Đinh Văn Dương, đôi tay giả do chính MC Phan Anh và một số người bạn bỏ tiền túi ra để làm với giá trị khoảng 700 triệu đồng.

Theo Thượng úy Đinh Văn Dương, đôi tay giả do chính MC Phan Anh và một số người bạn bỏ tiền túi ra để làm với giá trị khoảng 700 triệu đồng.


Clip Chiến sỹ sống sót duy nhất sau vụ rơi máy bay ở Hòa Lạc nhận tay giả từ MC Phan Anh

Chiến sỹ sống sót duy nhất sau vụ rơi máy bay ở Hòa Lạc nhận tay giả từ MC Phan Anh
Anh Đinh Văn Dương đeo tay giả bắt tay MC Phan Anh. Ảnh: N.Quyết.

Chiều tối 13/11, Thượng úy Đinh Văn Dương, người sống sót duy nhất sau vụ tai nạn máy bay tại Hòa Lạc (Hà Nội) vào ngày 7/7/2014 vui mừng cho biết, chiều cùng ngày, MC Phan Anh và một số người bạn vừa qua nhà trao tặng anh đôi tay giả.

Theo anh Dương, đôi tay giả này do chính MC Phan Anh và một số người bạn bỏ tiền túi ra để làm với giá trị khoảng 700 triệu đồng. Đôi tay giả này được mua chip điều khiển của CHLB Đức và công ty 3DMaster thiết kế.

"Đôi tay giả được điều khiển bằng chip và cơ bắp của tay nên sử dụng rất dễ dàng. Khi lắp vào hoạt động cũng được khoảng 90% so với tay thật và hiện tôi đã cầm được các vật nhỏ chai nước, hộp thuốc, chìa khóa...

Thực sự cá nhân tôi và gia đình rất mừng, vì ước mong bao lâu nay đã thành hiện thực. Tôi rất cảm ơn MC Phan Anh, các bạn và mọi người đã giúp đỡ tôi", anh Dương bày tỏ.

Chiến sỹ sống sót duy nhất sau vụ rơi máy bay ở Hòa Lạc nhận tay giả từ MC Phan Anh
MC Phan Anh và bạn bè chụp ảnh cùng anh Dương. Ảnh: N. Quyết.

Anh Dương cũng chia sẻ thêm, với đôi tay giả này, từ nay, anh đã có thể làm được những việc đơn giản nhất, phục vụ cho bản thân cũng như giúp đỡ gia đình.

"Mong ước của mẹ là tôi có được đôi tay giả để sau này khi bà già yếu, vợ con bận rộn có thể tự lo được những sinh hoạt đơn giản như đi vệ sinh, cầm bát cơm, cốc nước... đã thành sự thực. Tôi chẳng biết nói gì với niềm vui này bằng lời cảm ơn", chiến sỹ Dương nói thêm.

Đồng thời, anh Dương cũng cho hay, MC Phan Anh đã thông báo, một người bạn đang tiếp tục có ý định làm đôi chân giả cho anh, để ước vọng được trọn vẹn và dự định từ nay đến Tết sẽ trao tặng.

Bà Trịnh Thị Đông (mẹ anh Dương) rất vui khi nguyện vọng của con trai và cả gia đình sau bao lâu đã thành hiện thực. 

"Gia đình và Dương rất hạnh phúc vì được mọi người quan tâm, nhất là MC Phan Anh. Tôi xin cảm ơn tất cả", bà Đông nói cùng nụ cười.


Ngày 7/7/2014, vụ tai nạn rơi máy bay Mi-171 mang số hiệu 01 của Trung đoàn Không quân trực thăng 916 tại Hòa Lạc (Hà Nội) đã khiến 20 cán bộ, chiến sỹ hy sinh.

Thượng úy Đinh Văn Dương là người sống sót duy nhất sau vụ tai nạn máy bay, tuy nhiên, cơ thể anh bị thương rất nặng, các vết thương chi chít trên da mặt, bàn tay, bàn chân cũng bị mất đi vĩnh viễn, thị lực giảm sút, sức khỏe yếu.

Gần 30 tháng nằm viện (891 ngày) với 24 ca mổ, sự giúp đỡ của những bác sĩ giỏi nhất Viện Bỏng Quốc gia, các bệnh viện hàng đầu Việt Nam, sự hỗ trợ của nhiều chuyên gia nước ngoài, nghị lực của bản thân, thượng úy Dương đã từ "cõi chết" trở lại và có cuộc sống như ngày hôm nay.

Tháng 9/2016, anh Dương chính thức xuất ngũ, nhận chế độ thương binh và từ cuối năm 12/2016, anh ra viện, chuyển về điều dưỡng, chăm sóc tại Trung tâm điều dưỡng thương, bệnh binh Thuận Thành (Bắc Ninh).

Theo Hoàng Đan (Soha/Trí Thức Trẻ)

MC Phan Anh

máy bay rơi

Bình luận