Chủ tịch HN: Không dừng việc chặt cây nguy hiểm

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, với cây có nguy cơ gãy đổ gây nguy hiểm đến tính mạng, tài sản của người dân thì phải chặt hạ thay thế ngay.

 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, với cây có nguy cơ gãy đổ gây nguy hiểm đến tính mạng, tài sản của người dân thì phải chặt hạ thay thế ngay.

Ông Nguyễn Thế Thảo phát biểu tại hội nghị triển khai nhiệm vụ phòng chống thiên tai năm 2015 của TP sáng nay.

Hà Nội, cây xanh

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Thế Thảo: Ai cũng muốn đường Nguyễn Chí Thanh sau này giống đường Phan Đình Phùng... Ảnh: hanoi.gov.vn

Liên quan đến kế hoạch thay thế 6.700 cây xanh trên các tuyến phố, Chủ tịch Hà Nội cho hay, các đơn vị đã nóng vội, giản đơn trong cách làm, ai cũng muốn đường Nguyễn Chí Thanh sau này giống đường Phan Đình Phùng nên thay đồng loạt mà không thay từng cây. gây nên sự phản cảm, mọi người không đồng thuận.

Tuy nhiên, theo Chủ tịch TP Nguyễn Thế Thảo, không nóng vội trong cải tạo thay thế cây không đúng chủng loại, cây cong, cây xấu nhưng với cây có nguy cơ gãy đổ gây nguy hiểm đến tính mạng, tài sản của người dân thì phải chặt hạ thay thế ngay, là ưu tiên số một.

Ông cũng cho rằng, không vì dư luận phản ứng trong việc thay thế cây xanh trên một số tuyến phố vừa qua mà dừng việc chặt hạ, dịch chuyển, thay thế những cây có nguy cơ gãy đổ trong mùa mưa bão.

“Sai sót đâu khắc phục đó, ai sai phạm thì xử lý người đó theo quy định pháp luật. Nhưng không dừng việc chặt hạ cây nguy hiểm. Sở Xây dựng tiếp tục lập hồ sơ và thay thế, chỉnh trang cây nguy hiểm theo đúng quy định của pháp luật”.

Chủ tịch TP yêu cầu Sở Xây dựng tiếp tục khảo sát, đánh giá và thay thế những cây xanh có nguy cơ gãy đổ trong mùa mưa bão. Các đơn vị liên quan phải lập hồ sơ từng cây nguy hiểm được thay thế. Hồ sơ phải đầy đủ thông tin, công khai, minh bạch, rõ ràng từ quyết định chặt hạ cây, gỗ chuyển về đâu, bán cho ai, bán như thế nào, cây mới trồng là cây gì.

Theo VietNamNet


Bình luận