Cô gái 9X kể về hành trình cứu cháu bé 14 tháng nặng 3,5kg

Quản lý một khách sạn, nhưng khi gặp trường hợp cháu Yến Nhi quá đáng thương, cô đã tạm gác công việc để đi theo trông cháu.

Sinh năm 1992, quản lý một khách sạn tại thị trấn du lịch Sapa, nhưng khi gặp trường hợp cháu Yến Nhi quá đáng thương, chị Thanh Tâm đã tạm gác công việc để đi theo trông cháu.

Trong những ngày qua, thông tin về trường hợp cháu Thào Thị Yến Nhi ở Lào Cai mặc dù đã 14 tháng tuổi nhưng chỉ nặng 3,5kg đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận xã hội. Đã có không ít “mạnh thường quân”, thậm chí cả những tổ chức thiện nguyện trên mạng xã hội muốn kêu gọi giúp đỡ cho cháu. Nhưng ít ai biết rằng, đằng sau câu chuyện thương tâm của cháu bé luôn có một “bóng hồng” lặng thầm chăm lo từng giọt sữa cho cháu Yến Nhi.

Gặp chị Thanh Tâm tại Bệnh viện Nhi Trung ương, phóng viên chỉ có vỏn vẹn 5 phút để thực hiện một cuộc phỏng vấn nhanh, vì lý do “cô nàng 9X” đưa ra khó khiến người bên cạnh không níu kéo được nữa. “Mình bận lắm, giờ lại phải vào với con, xem con đi chụp X-quang về chưa, để còn cho con ăn. Xa con một chút là mình thấy nhớ con lắm”, đó là lý do mà chị Thanh Tâm đưa ra.

Cô gái 9X kể về hành trình cứu cháu bé 14 tháng nặng 3,5kg - 1

Bạn Thanh Tâm đang chăm sóc cho cháu Yến Nhi tối ngày 29/6 khi vừa được chuyển xuống BV Nhi TW.

Kể về hành trình tìm lại “sự sống” cho cháu Yến Nhi, chị chia sẻ: “Tôi làm hoạt động từ thiện tự do không qua bất kỳ một tổ chức nào. Hôm đó, thấy một bạn chia sẻ về trường hợp của cháu Nhi, trong suy nghĩ và tâm trí thôi thúc tôi phải đến với em ngay, và tôi đã tìm đến nhà cháu Nhi.

Khi lần đầu tiên nhìn thấy cháu Nhi, tôi tự đặt câu hỏi và tự ngạc nhiên với chính bản thân mình: Trời ơi, cả năm nay em ấy sống ở đây, gần mình mà sao mình không biết? Sao mình lại để em ấy khổ như vậy? Đặt câu hỏi và chẳng đợi câu trả lời, tôi lập tức nói chuyện với bố bé Nhi trong vòng 5 phút và quyết định nhanh chóng phải đưa bé đi bệnh viện”.

Tuy nhiên, khó khăn đầu tiên mà Thanh Tâm gặp phải đó chính là giấy tờ và phải báo cáo với chính quyền địa phương. “Lúc đó, tôi đi thẳng lên UBND xã gặp anh Nụ chủ tịch và bằng sự quyết tâm phải đưa cháu đi tôi đã nói: Tôi đứng ra bảo lãnh và chịu trách nhiệm khi đưa bé đi bệnh viện. Nhưng nếu các anh không cho tôi đưa bé đi bệnh viện các anh phải chịu trách nhiệm nếu bé không qua khỏi và tôi có thể kiện các anh”, bạn Thanh Tâm kể lại.

Bằng sự quyết đoán và tinh thần trách nhiệm, chính quyền xã đã tạo điều kiện để chị Tâm đưa bé đi thẳng ra Bệnh viện Sản – Nhi Lào Cai, tại đây Thanh Tâm đã đứng ra lo liệu toàn bộ mọi thủ tục cho cháu Nhi. “Rất may mắn, các bác sĩ tại đây rất nhiệt tình chăm sóc và cứu chữa cho cháu, thấy vậy tôi cũng nhẹ cả lòng”, cô gái này chia sẻ.

Ở Bệnh viện Sản Nhi Lào Cai chưa đầy một ngày với những chẩn đoán ban đầu, cháu Yến Nhi lại phải chuyển xuống Bệnh viện Nhi Trung ương để tiếp tục điều trị. Bố cháu Nhi ít ra ngoài xã hội, không biết chữ, người thân không ai đi cùng, bạn Thanh Tâm lại cùng hai bố con hành trình xuống Thủ đô tìm lại sự sống cho cháu.

Cô gái 9X kể về hành trình cứu cháu bé 14 tháng nặng 3,5kg - 2

Chị Thanh Tâm đang mua một số vật dụng cần thiết vào để chăm cháu Yến Nhi ngày 30/6.

“Bố cháu thì chẳng biết gì, mà mình thì thương cháu không thể để cháu lại một mình, nên mình đã ở lại với cháu để lo cho cháu. Nói thật 3 hôm nay mình chưa được gội đầu và dường như không ngủ nổi vì lo cho cháu. Hiện mình cũng nhờ một số bạn tình nguyện viên vào bệnh viện cùng chung sức để thay nhau chăm cho cháu”, chị Tâm chia sẻ.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc sau này khi cháu được xuất viện, cuốc sống của cháu sẽ như thế nào? Bạn Thanh Tâm cho biết: “Tôi cũng đã nghĩ đến điều đó và tối qua cũng chia sẻ với bố cháu về việc lập cho cháu một tài khoản sau đó gửi cháu ở Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Lào Cai, nhưng bố cháu nhất quyết không đồng ý.

Ngay lúc đó trong đầu tôi đã suy nghĩ và quyết định ngay và tiếp tục trao đổi với bố cháu về việc nhận cháu Yến Nhi về khách sạn của mình và trực tiếp tôi sẽ chăm nuôi cháu, đồng thời tôi sẽ nhận bố cháu Nhi vào dọn dẹp trong khách sạn do tôi quản lý, trả công theo đúng Luật Lao động, tối anh ấy cũng vẫn được về nhà. Khi để đạt phương án này bố cháu Yến Nhi đã đồng ý ngay”.

Mới hỏi đến đây, dù đang có sẵn vài câu hỏi định trao đổi với cô gái 9X tốt bụng này, nhưng điện thoại reo lên và Thanh Tâm hẹn sẽ gặp lại sau vì cháu Nhi đã được các bác sĩ đi chụp X-quang về. Hy vọng, với sự nhiệt tình và cái tâm hướng thiện của mình, Thanh Tâm sẽ cùng các bác sĩ giành lại sự sống cho cháu và hy vọng một ngày không xa sẽ gặp lại cô gái 9X có gương mặt thánh thiện này.

Theo Khampha

lừa bán sang Trung Quốc

Suy dinh dưỡng

thiện nguyện


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.