Công an Hải Phòng lên tiếng vụ "CSGT kiểm tra Thanh tra giao thông"

Theo Công an Hải Phòng, vụ việc xảy ra ngày 2/7, nhưng 5 hôm sau Sở Giao thông thành phố mới nhận được kế hoạch thanh, kiểm tra tháng 7 của Cục Quản lý đường bộ I.

Theo Công an Hải Phòng, vụ việc xảy ra ngày 2/7, nhưng 5 hôm sau Sở Giao thông thành phố mới nhận được kế hoạch thanh, kiểm tra tháng 7 của Cục Quản lý đường bộ I.

Sáng 13/7, Công an TP Hải Phòng đã có thông tin phản hồi về phản ánh của báo chí vụ việc "CSGT cản trở đoàn Thanh tra giao thông".

Theo xác minh, sáng 2/7, Tổ công tác Trạm CSGT Quán Trữ (Phòng CSGT Công an Hải Phòng), cùng thanh tra Sở Giao thông Vận tải, làm nhiệm vụ tại trạm kiểm soát tải trọng phương tiện đặt ở Km41+005 QL10, nhận được tin báo về một chốt 6 người đang kiểm tra phương tiện cách đó 4 km.

Tổ này có 3 người mặc trang phục thanh tra giao thông (TTGT), 3 mặc mang dân sự. Họ đi 2 xe ôtô bán tải biển công vụ 31A, trên có chữ Thanh tra giao thông. Những người này cùng tổ chức kiểm tra, kiểm soát các phương tiện lưu thông trên QL10 thuộc địa bàn xã Quang Trung, huyện An Lão.

Tổ CSGT và thanh tra giao thông đang tranh luận. Ảnh: Cắt từ clip.


Tổ công tác trạm CSGT Quán Trữ đến điểm chốt 6 người đề nghị trao đổi thông tin và phối hợp đảm bảo trật tự an toàn giao thông nhưng lực lượng này được cho là "bất hợp tác, không phối hợp".

Cán bộ CSGT Hải Phòng đã báo cáo sự việc tới lãnh đạo đơn vị và Công an huyện An Lão, mời 6 người về làm việc.

Tại đây, họ trình bày là cán bộ, công chức của Chi cục Quản lý đường bộ I.7 (Cục Quản lý đường bộ 1 - Tổng cục Đường bộ Việt Nam). Những người này nói đang thực hiện nhiệm vụ kiểm tra đường bộ, kiểm tra, xử lý ôtô vi phạm kích thước thành thùng hàng, chở hàng quá trọng tải. Trong tổ có ông Nguyễn Xuân Lịch - Chi cục trưởng, 3 thanh tra, một nhân viên và lái xe.

Qua xác minh của công an địa phương, tại thời điểm 2 bên trao đổi thông tin, tổ công tác của Chi cục Quản lý đường bộ I.7 chưa xuất trình được kế hoạch do cấp có thẩm quyền phê duyệt về công việc đang thực hiện. Họ được cho là không liên hệ, phối hợp với các lực lượng chức năng của địa phương khi tới làm việc, kiểm tra phương tiện.

Sau khi lập biên bản về buổi làm việc, Tổ công tác của Chi cục Quản lý đường bộ I.7 không có thắc mắc và hứa sẽ rút kinh nghiệm.

Liên quan đến vụ việc, theo Sở Giao thông vận tải Hải Phòng, cuối tháng 6, Cục Quản lý đường bộ I (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) có ban hành kế hoạch về thanh tra, kiểm tra tháng 7. Kế hoạch đã được phê duyệt và triển khai từ đầu tháng 7, song yêu cầu lực lượng thực thi nhiệm vụ phải phối hợp với CSGT và TTGT các tỉnh, thành phố nơi lập chốt.

Vụ "CSGT kiểm tra TTGT" xảy ra ngày 2/7, nhưng 5 hôm sau Sở Giao thông Vận tải Hải Phòng mới nhận được kế hoạch này của Cục Quản lý đường bộ I. Công an Hải Phòng đã có công văn gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam, thông báo về vụ việc trên.

Trao đổi với Tiền phong, ông Nguyễn Xuân Lịch cho biết, chiều 2/7, tổ công tác do ông phụ trách đang ghi hình xe quá tải trên QL 10 bị một tổ CSGT đến yêu cầu kiểm tra.

“Chúng tôi đang ghi hình xe có dấu hiệu quá tải như video (xe chở bêtông nhựa vượt thành thùng lên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng từ QL 10 - PV). Lúc đó, hai CSGT đến yêu cầu xuất trình kế hoạch kiểm tra. Tôi cho rằng, xử lý xe quá tải là nhiệm vụ chung, TTGT hay CSGT phát hiện đều có trách nhiệm xử lý. Trong tình huống này đáng ra phải xử lý xe quá tải, CSGT lại yêu cầu xem kế hoạch công tác nên chúng tôi không đưa ra” - ông Lịch cho biết.

Bất đồng quan điểm, hai bên thống nhất: Mỗi bên dùng một máy quay để ghi lại sự việc. Sau đó, cả hai tổ công tác được mời về Công an huyện An Lão lập biên bản. Tuy nhiên, tổ TTGT không được giữ biên bản.

Clip ghi lại cảnh tranh luận giữa CSGT và TTGT trên QL10 sau đó lan truyền trên mạng.

Theo Việt Đức (Zing.vn)



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.