Cung niềng răng bỏ quên trong phổi 20 năm

Ông Nguyễn Văn Thơm (67 tuổi, ở huyện Thoại Sơn, An Giang), nhập viện trong tình trạng sốt, ho khạc đờm kéo dài và được chẩn đoán ban đầu là viêm phổi.

Ông Nguyễn Văn Thơm (67 tuổi, ở huyện Thoại Sơn, An Giang), nhập viện trong tình trạng sốt, ho khạc đờm kéo dài và được chẩn đoán ban đầu là viêm phổi.

Ngày 20/5, bác sĩ Lâm Chánh Thi - Trưởng khoa Tai mũi họng Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết ê kíp bác sĩ khoa Tai mũi họng và Nội hô hấp vừa nội soi gắp thành công một cung niềng răng giả từ phổi bệnh nhân.

Bệnh nhân là ông Nguyễn Văn Thơm (67 tuổi, ở huyện Thoại Sơn, An Giang), nhập viện trong tình trạng sốt, ho khạc đờm kéo dài và được chẩn đoán ban đầu là viêm phổi.

Tuy nhiên khi bác sĩ dùng ống soi mềm để kiểm tra phát hiện có dị vật nằm ở phế quản thùy giữa của phổi phải. Lúc này bao quanh dị vật bỏ quên đã có rất nhiều mô hạt sưng mủ. Các bác sĩ phải điều trị nội khoa để giảm tình trạng viêm nhiễm, sau đó mới nội soi ống cứng để gắp dị vật ra.

Khai thác tình trạng bệnh sử, bệnh nhân cho biết cách nay khoảng 20 năm có bị mất một phần đoạn cung răng giả, nhưng không biết mất ở đâu. Kể từ đó về sau bệnh nhân thường xuyên bị ho, khạc đàm, sốt kéo dài, đi khám bệnh được chẩn đoán viêm phổi, có thời gian điều trị lao phổi… nhưng chưa nội soi lần nào.

Quá trình nội soi, dị vật do bị dính quá chặt với các hạt mô bao bọc nên gắp rất khó khăn, nếu sơ suất có thể bị rách thành phế quản gây nguy cơ tràn khí ở trung thất rất nguy hiểm. May mắn đến lần gắp thứ 3, dị vật đã được lấy ra, bệnh nhân sau đó được bơm rửa sạch mủ.

Hiện bệnh nhân đã ổn và tiếp tục theo dõi điều trị viêm phổi.

Theo Tuổi Trẻ



Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.