Cuộc sống hiện tại của em bé người đầy vẩy ngứa như da trăn, bị bố mẹ bỏ rơi trong bệnh viện

Vừa chào đời được 1 tháng tuổi, bé Bích đã bị bố mẹ ruột bỏ rơi bởi hình dáng khác người, da liên tục bong tróc như da trăn.

Vừa chào đời được 1 tháng tuổi, bé Bích đã bị bố mẹ ruột bỏ rơi bởi hình dáng khác người, da liên tục bong tróc như da trăn. Hơn 3 năm nay, bé sống trong tình thương của các "cha mẹ" tại Trung tâm bảo trợ và được mọi người giúp đỡ chữa bệnh.

Những ngày đầu năm Canh Tý, chúng tôi tìm đến Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Trà Vinh để thăm hoàn cảnh của bé Nguyễn Ngọc Bích (3 tuổi), bị bố mẹ bỏ rơi tại bệnh viện Sản - Nhi Trà Vinh lúc 1 tháng bởi hình dáng khác người.

Cuộc sống hiện tại của em bé người đầy vẩy ngứa như da trăn, bị bố mẹ bỏ rơi trong bệnh viện-1
Hình ảnh mới nhất của bé Nguyễn Ngọc Bích trong những ngày đầu năm Canh Tý 2020.

Từ khi vừa mới chào đời, bé Bích đã không giống như những đứa trẻ bình thường khác khi trên người xuất hiện những vết sẹo lồi lõm, da bé giống như loài trăn khiến không ít người lo sợ. Sau khi được bố mẹ đem về nuôi dưỡng, cũng vì nhiều lời dị nghị xa gần, nói bé Bích không phải con người nên gia đình bé đã bỏ rơi tại bệnh viện, lúc ấy Bích tròn 1 tháng tuổi.

Cuộc sống hiện tại của em bé người đầy vẩy ngứa như da trăn, bị bố mẹ bỏ rơi trong bệnh viện-2Cuộc sống hiện tại của em bé người đầy vẩy ngứa như da trăn, bị bố mẹ bỏ rơi trong bệnh viện-3
Sinh ra với hình dáng khác người, da lại bong tróc như trăn khiến bé Bích bị chính bố mẹ ruột bỏ rơi ngay tại bệnh viện.

Sau khi bị bỏ rơi, bé Bích được nuôi dưỡng tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Trà Vinh, tuy nhiên việc các mảng da liên tục bong tróc, ngứa ngáy khắp người khiến bé không thể chịu nổi. Xót trước hoàn cảnh của bé gái tội nghiệp khi mang trong mình chứng bệnh lạ, rất nhiều mạnh thường quân đã tìm đến giúp đỡ, hỗ trợ bé Bích có cơ hội sang Singapore để chữa trị.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Văn Nghiệm - Giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Trà Vinh cho biết sau khi nhận được sự giúp đỡ của mọi người với số tiền hơn 3 tỷ đồng, phía Trung tâm đã tiến hành đưa bé Nguyễn Ngọc Bích sang Singapore để tiến hành điều trị căn bệnh vẩy ngứa.

Cuộc sống hiện tại của em bé người đầy vẩy ngứa như da trăn, bị bố mẹ bỏ rơi trong bệnh viện-4
Lớn lên trong tình yêu thương của Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Trà Vinh, bé Bích ngày một đáng yêu.

Trải qua các đợt khám chữa bệnh, xoa thuốc..., đến nay tình trạng da của bé Bích đã cải thiện rất nhiều. Ngồi trong căn phòng nhỏ, bé Bích đưa đôi tay nhỏ sờ vào bộ quần áo mới được mặc trên người, đây là cái Tết thứ 3 con được đón cùng các cô chú, anh chị em trong trung tâm.

Là người chăm sóc trực tiếp cho bé Bích, tập cho con đi đứng, nói chuyện mỗi ngày, chị Dương Thị Nhung - Phó trưởng phòng Nuôi dưỡng, chăm sóc và phục hồi chức năng cho biết bé Bích đã chạy nhảy, đi lại thành thạo khắp nơi. Tuy nhiên con bị chậm nói, dù đã hơn 3 tuổi nhưng rất lười nói và bị suy dinh dưỡng.


Cuộc sống hiện tại của em bé người đầy vẩy ngứa như da trăn, bị bố mẹ bỏ rơi trong bệnh viện-5Cuộc sống hiện tại của em bé người đầy vẩy ngứa như da trăn, bị bố mẹ bỏ rơi trong bệnh viện-6
Được các mạnh thường quân giúp đỡ, tình trạng da của bé Bích cũng được cải thiện rất nhiều.

Cuộc sống hiện tại của em bé người đầy vẩy ngứa như da trăn, bị bố mẹ bỏ rơi trong bệnh viện-7
Chị Nhung mong muốn những người gặp gỡ, tiếp xúc với Bích đừng có xa lánh, kỳ thị con.

"Hiện tại ngoài việc đưa Bích đi Singapore để khám chữa bệnh vẩy ngứa, phía Trung tâm cũng đưa bé đi điều trị dinh dưỡng nhằm cải thiện sức khỏe. Có điều là dù da bé đã được cải thiện rất nhiều nhưng mỗi khi đưa con vào bệnh viện hay đến một nơi công cộng, có rất nhiều ánh mắt "kỳ thị" con. Tôi chỉ mong sao có thể chữa hết bệnh về da cho bé, chứ mỗi lần thấy bé đau rát, da cứ bong tróc rồi ngứa ngáy tôi không chịu nổi. Từ nhỏ bé Bích đã bị bố mẹ bỏ rơi, không có gia đình đã tội nghiệp lắm rồi, hi vọng mọi người có thể yêu thương bé nhiều hơn...", chị Nhung nói. 

Theo chị Nhung, hiện bé Bích vẫn đang sử dụng thuốc để bôi cho da, tắm mà các bác sĩ tại Singapore kê toa. Sắp tới, bé tiếp tục sang Singapore để tái khám.

Cuộc sống hiện tại của em bé người đầy vẩy ngứa như da trăn, bị bố mẹ bỏ rơi trong bệnh viện-8
Bích vui vẻ đi chơi cùng các bạn tại Trung tâm.

Cuộc sống hiện tại của em bé người đầy vẩy ngứa như da trăn, bị bố mẹ bỏ rơi trong bệnh viện-9Cuộc sống hiện tại của em bé người đầy vẩy ngứa như da trăn, bị bố mẹ bỏ rơi trong bệnh viện-10
Tình trạng da của Bích vẫn gây ngứa ngáy, khó chịu..., hi vọng con sẽ sớm được chữa trị dứt điểm để có một cuộc sống ổn định.

"Con bé thông minh lắm, muốn cái gì là bắt đầu cười làm duyên, nhõng nhẽo với các cha, mẹ ở đây, ai cũng thương Bích cả. Ước gì con bé nhanh chữa trị được bệnh vẩy ngứa để sinh hoạt bình thường như những đứa trẻ khác", ông Lê Văn Nghiệm - Giám đốc Trung tâm cho biết.

Đưa đôi bàn tay co rúm, Bích cố đưa lên gãi khắp người, có vẻ như căn bệnh của bé lại tái phát khiến bé ngứa ngáy khó chịu. Hi vọng ở những đợt khám bệnh tiếp theo, bé Bích sẽ mau khỏi bệnh, cải thiện tình trạng về da để thoát khỏi những cơn đau rát mỗi ngày. Mong một phép màu sẽ đến với con trong đầu năm mới!

Cuộc sống hiện tại của em bé người đầy vẩy ngứa như da trăn, bị bố mẹ bỏ rơi trong bệnh viện-11
Dù không phải con ruột nhưng với những người đang công tác tại Trung tâm, họ đều yêu quý, chăm sóc tận tình cho các em.

Cuộc sống hiện tại của em bé người đầy vẩy ngứa như da trăn, bị bố mẹ bỏ rơi trong bệnh viện-12Cuộc sống hiện tại của em bé người đầy vẩy ngứa như da trăn, bị bố mẹ bỏ rơi trong bệnh viện-13Cuộc sống hiện tại của em bé người đầy vẩy ngứa như da trăn, bị bố mẹ bỏ rơi trong bệnh viện-14

Theo ông Lê Văn Nghiệm, hiện Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Trà Vinh đang nuôi dưỡng, chăm sóc 17 em nhỏ dưới 16 tuổi, trong đó có nhiều trường hợp bị khuyết tật, bại não bẩm sinh bị bố mẹ bỏ rơi trên địa bàn tỉnh.

Theo Trí Thức Trẻ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/gioi-tre/cuoc-song-hien-tai-cua-em-be-nguoi-day-vay-ngua-nhu-da-tran-bi-bo-me-bo-roi-trong-benh-vien-220203271318784.htm

vẩy ngứa


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.