Đêm nay 9-1 có thể xuất hiện băng giá ở Sa Pa, Mẫu Sơn

Không khí lạnh tăng cường khiến các tỉnh Bắc Bộ chìm trong rét đậm, rét hại. Đêm nay 9-1, vùng núi cao như Sa Pa ở Lào Cai hay Mẫu Sơn tại Lạng Sơn có thể xuất hiện băng giá.

Không khí lạnh tăng cường khiến các tỉnh Bắc Bộ chìm trong rét đậm, rét hại. Đêm nay 9-1, vùng núi cao như Sa Pa ở Lào Cai hay Mẫu Sơn tại Lạng Sơn có thể xuất hiện băng giá.

Hiện nay, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với rãnh gió Tây trên cao nên ở các tỉnh vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to diện rộng. Ở các tỉnh Bắc Bộ trời rét đậm, vùng núi rét hại. Vùng núi cao có khả năng xuất hiện băng giá.

Không khí lạnh tăng cường, cộng với mưa trên diện rộng đã khiến cả miền Bắc chìm trong giá buốt. Ảnh: Văn Duẩn


Theo quan trắc của Trung tâm Trung tâm Dự báo khí tượng Thủy văn Trung ương vào lúc 6 giờ sáng nay 9-1, nhiệt độ đo được tại trạm Mẫu Sơn ( Lạng Sơn) là 4,7 độ C; Đồng Văn (Hà Giang) 7 độ C, Sa Pa (Lào Cai) 7,2 độ; Mộc Châu (Sơn La) 8,5 độ C, Tam Đảo (Vĩnh Phúc) 7,4 độ C.

Người dân Bắc Hà (Lào Cai) chăm sóc trâu khi trời giá rét


Trao đổi với PV, ông Lê Thanh Hải, Phó Tổng giám đốc Trung tâm Khí tượng Quốc gia, cho biết đỉnh của đợt rét đậm, rét hại lần này sẽ là ngày và đêm nay 9-1 và rạng sáng mai 10-1.
 
“Khu vực đồng bằng bắc bộ nhiệt độ sẽ giảm xuống chỉ còn từ 9-12 độ C; vùng núi nhiệt độ từ 5-8 độ C; vùng núi cao từ 2-5 độ C. Riêng vùng núi cao Hoàng Liên Sơn (Sa Pa, Lào Cai), Mẫu Sơn (Lạng Sơn), núi cao ở Hà Giang có thể có băng giá nhưng sẽ không có tuyết” - ông Hải cho hay.

Băng giá xuất hiện trong một rét đậm, rét hại tại Sa Pa - Ảnh: VNE


Ông Lê Thanh Hải nhận định đợt rét đậm, rét hại này sẽ kéo dài đến ngày 13-1. Từ ngày 14-1, trời sẽ ấm dần lên nhưng vẫn rét vào ban đêm.

Theo NLĐ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.