Đi lấy tủy răng, bệnh nhân nuốt luôn cây kim vào phổi

Một bệnh nhân nam (47 tuổi, nhà ở quận 7) sau khi đi chữa răng ở một phòng khám nha khoa đã nuốt cây kim dài 3cm vào phổi.

Một bệnh nhân nam (47 tuổi, nhà ở quận 7) sau khi đi chữa răng ở một phòng khám nha khoa đã nuốt cây kim dài 3cm vào phổi.

Các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cho biết vừa thực hiện nội soi lấy được một cây kim nha khoa dài đến 3cm ra từ trong phổi của bệnh nhân sau nam N.H.H. (47 tuổi, quận 7).

Anh H. cho biết sau khi anh được lấy tủy răng ở một phòng khám nha khoa về thì anh không hề hay biết mình đã nuốt phải dị vật. Trong khi đó, sau khi kế thúc quy trình điều trị răng cho anh H., các bác sĩ nha khoa ở phòng khám cũng tìm mãi không thấy cây kim ở đâu.

Di lay tuy rang, benh nhan nuot luon cay kim vao phoi
Cây kim nha khoa đâm vào niêm mạc phế quản

Sau khi về đến nhà, bệnh nhân bắt đầu ho dữ dội. Sau một thời gian mua thuốc uống không hết, anh H. cứ ngỡ bị viêm phổi nhưng bệnh vẫn tiếp tục kéo dài. Do đó, bệnh nhân đến khám tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Kết quả chụp X- quang tại Bệnh viện Chợ Rẫy cho thấy, một cây kim nha khoa cắm sâu 1cm vào niêm mạc phế quản. Vị trí cắm rất gần với động mạch lớn trong phổi.

Di lay tuy rang, benh nhan nuot luon cay kim vao phoi
Cây kim nha khoa sau khi được gắp ra bên ngoài

Các bác sĩ khuyến cáo, chỉ cần cây kim cắm sâu một chút vào động mạch lớn thì không có cách gì cứu kịp. Bác sĩ nội soi Bệnh viện Chợ Rẫy rút ra từ phổi bệnh nhân một cây kim nha khoa dài 3cm, sắc nhọn và hình xoắn ốc.

May mắn cuộc nội soi thành công, nếu không,, buộc bệnh nhân phải trải qua một cuộc đại phẫu thuật mở xẻ lồng ngực để lấy dị vật.

Theo Phunuonline


bệnh nhân

lấy tủy răng

nuốt kim vào phổi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.