Đoạn kết nghẹn ngào của tình mẫu tử cặp song sinh Việt - Đức

Lần đầu tiên sau 35 năm, Đức nắm tay người mẹ đẻ và hỏi về những vết thương trên đôi tay chai sạn ấy…

Lần đầu tiên sau 35 năm, Đức nắm tay người mẹ đẻ và hỏi về những vết thương trên đôi tay chai sạn ấy…

>>
Nghẹn lòng người mẹ sinh đôi bị con “hận”: Tôi chỉ có đứa chết là con…

Sau khi xem tập 2 của phóng sự, nhìn cảnh người mẹ đi trong mưa lượm ve chai, hai vợ chồng Đức bật khóc.

Họ không phải không biết điều này. Cách đây 2 năm, Đức từng đến tìm mẹ, nhưng đó là chuyện công việc. Rồi ai về với cuộc đời người đó. Đức về với gia đình, còn người mẹ về với công việc mưu sinh mỗi ngày trên các bãi rác Sài Gòn.

Đoạn kết nghẹn ngào của tình mẫu tử cặp song sinh Việt - Đức - Ảnh 1.
Đức quyết định cùng vợ và hai con đến thăm mẹ.

"Nhìn mẹ tôi với hình ảnh trên hình, tôi không cầm lòng được. Và tôi biết rằng, tôi cần phải làm gì. Tôi đã quá cố chấp", Đức nói.

Và rồi anh quyết định cùng vợ và hai con đến thăm mẹ. 2 năm đã qua, Đức cũng không còn nhớ phòng trọ của mẹ. Số điện thoại của chị cũng khó liên lạc, vì họ còn ôm một mối giận nên không nói chuyện.

Mà thực tế, mẹ anh cũng không còn ở trong căn phòng trọ năm xưa nữa mà đã chuyển đến địa điểm mới.

Đức gọi cho chúng tôi và nhờ dẫn đường. Chúng tôi có gọi cho Thái và bà Huê, nói rằng, Đức muốn có một cuộc gặp. Lúc đầu, họ tỏ ra giận dỗi, bảo rằng gặp nhau để làm gì nữa.

Nhưng rồi cuộc gặp vẫn diễn ra.

Đoạn kết nghẹn ngào của tình mẫu tử cặp song sinh Việt - Đức - Ảnh 2.
Thật cảm động, tình mẫu tử vẫn là những gì thiêng liêng nhất trong tim mỗi người. Sau 35 năm, Đức nắm tay người mẹ đẻ và hỏi về những vết thương trên đôi tay chai sạn ấy…

Buổi chiều, vợ Đức thay áo mới cho hai con, rồi ăn mặc gọn gàng hơn, nói với con rằng, ba mẹ đưa con đến thăm bà nội và cô Hai.

Đây cũng là lần đầu tiên vợ Đức đến thăm mẹ chồng, kể từ ngày cưới.

Hai đứa trẻ nghe đến bà nội thì rất háo hức. Tuy nhiên, khi đến nơi, chúng tỏ ra lạ lẫm. Cũng phải thôi, đã mấy năm rồi chúng không được gặp bà nội, kể từ ngày chúng chưa biết nói.

Bà Huê đón con trai, con dâu và hai cháu với vẻ còn giận dỗi lúc đầu. Bước vào nhà, Đức lặng thinh trước bàn thờ anh mình ở một góc phòng trọ, rồi anh nói vợ và các con thắp hương cho anh trai.

Và cũng lần đầu tiên, Đức được nghe mẹ nói về câu chuyện của người cha đẻ. Một nhân vật mà chúng tôi xin phép để vắng mặt trong loạt phóng sự này.

Chúng tôi hoàn toàn tôn trọng cảm xúc của các nhân vật trong cuộc gặp ở clip dưới đây, nên để tất cả mọi thứ tự nhiên nhất, với những cảnh quay mộc nhất.

Và cũng thật cảm động, tình mẫu tử vẫn là những gì thiêng liêng nhất trong tim mỗi người, cho dù, những trái tim ấy từng rất đau đớn bởi những vết thương mà chính họ chứ không ai khác, đã gây ra cho nhau.

Chúng tôi xin kết lại 5 tập của phóng sự đặc biệt này với thông điệp: dù có thế nào, thì mẹ cũng chỉ có một trên đời!

>> Nghẹn lòng người mẹ sinh đôi bị con “hận”: Tôi chỉ có đứa chết là con…

Theo Hoàng Nguyên Vũ - Văn Chiến (Soha.vn/Trí thức trẻ)


song sinh dính liền

Cặp song sinh Việt-Đức


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.