Gia đình bé Nhật Linh ở Việt Nam sẵn sàng tiếp nhận chữ kí của mọi người để gửi sang Nhật đòi lại công bằng cho cháu

Ông nội bé Nhật Linh cho biết hiện tại ở Việt Nam gia đình ông cũng luôn sẵn sàng đón nhận chữ ký của mọi người

Ông nội bé Nhật Linh cho biết hiện tại ở Việt Nam gia đình ông cũng luôn sẵn sàng đón nhận chữ ký của mọi người, ông sẽ có trách nhiệm gửi sang nước Nhật cho bố mẹ cháu bé.

Trong những ngày nay, trên nhiều trang mạng xã hội xôn xao về thông tin mẹ của bé Lê Thị Nhật Linh ( Bé gái người Việt bị sát hại tại Nhật Bản) đang kêu gọi thu thập chữ ký để đòi lại công bằng cho con.

"Mặc dù cảnh sát đã có đầy đủ các bằng chứng kết tội nhưng hung thủ vẫn giữ im lặng và không thừa nhận hành vi xúc vật của mình. Hiện hắn vẫn cơm ăn 3 bữa béo tốt, trong khi nỗi đau của gia đình bé Nhật Linh chưa thể nguôi ngoai. Bé Nhật Linh còn chưa tròn 10 tuổi đã phải kết thúc cuộc sống một cách tức tưởi, bỏ lại gia đình, bỏ lại bao ước mơ chưa được thực hiện." thông tin chia sẻ.

Gia đình bé Nhật Linh ở Việt Nam sẵn sàng tiếp nhận chữ kí của mọi người để gửi sang Nhật đòi lại công bằng cho cháu - Ảnh 1.
Gia đình bé Nhật Linh ở Việt Nam sẵn sàng tiếp nhận chữ kí của mọi người để gửi sang Nhật đòi lại công bằng cho cháu - Ảnh 2.

Mẹ của nạn nhân đăng tải thông tin và mẫu đăng ký ghi danh, chữ ký để ủng hộ gia đình trình đến cơ quan chức năng

Người đăng tải thông tin bức xúc và kêu gọi: "Trong khi tên sát nhân kia vẫn chưa nhận được hình phạt thích đáng. Gia đình bé đang đi xin chữ ký của mọi ng để bên pháp luật đưa ra mức án cao nhất với kẻ sát nhân kia. Sau hơn nửa năm đi khắp các nhà ga tại nhật bản gia đình bé chỉ xin được hơn 30.000 chữ ký và đang cần rất nhiều chữ ký nữa từ mọi người".

Gia đình bé Nhật Linh ở Việt Nam sẵn sàng tiếp nhận chữ kí của mọi người để gửi sang Nhật đòi lại công bằng cho cháu - Ảnh 3.

Người cha của bé đã tìm đến khu ga để kêu gọi chữ ký

Cũng theo thông tin chia sẻ, hình ảnh người cha của nạn nhân thất thần đứng trước nhà ga, đeo chiếc bảng kêu gọi người dân ủng hộ chữ ký trong tiết trời vô cùng lạnh giá khiến bất cứ ai cũng khó cầm lòng. Tuy nhiên cho tới thời điểm này, cón số hớn 30 nghìn chữ ký vẫn chưa thể đủ để gia đình nạn nhân gửi cho nhà chức trách nước Nhật.

Chủ tài khoản đăng tải thông điệp cũng nêu rõ, hiện tại bố mẹ của bé đang tiến hành xin chữ ký tại ga Kashiwa tỉnh Chiba, nếu người nào có thời gian thì hãy đến để ký chữ ủng hộ cho gia đình nạn nhân.

Còn ở Việt Nam, mọi người hãy tải mẫu xin chữ ký về điền vào và sau đó gửi đến địa chỉ: Bà Vũ Thị Tề, xóm 3 Trà Phương, Thuỵ Hương, Kiến Thuỵ, Hải Phòng.

Gia đình bé Nhật Linh ở Việt Nam sẵn sàng tiếp nhận chữ kí của mọi người để gửi sang Nhật đòi lại công bằng cho cháu - Ảnh 4.

Nghi phạm đã bị bắt nhưng công lý chưa được thực thi

Tìm hiểu qua facebook của chị Nguyễn Thị Nguyên (mẹ nạn nhân) chúng tôi được biết, người mẹ này vẫn đang tiếp tục kêu gọi cộng đồng mạng ủng hộ chữ ký.

Theo đó, chị Nguyên viết: "Đây là mẫu chữ kí cho tất cả mọi người muốn giúp đỡ gia đình ạ. Mọi người có thể copy link và in tại combini-và gửi về địa chỉ Chiba ken - matsudo shi - mutsumi 5-15-6 . Mã bưu điện 2702204."

Gia đình bé Nhật Linh ở Việt Nam sẵn sàng tiếp nhận chữ kí của mọi người để gửi sang Nhật đòi lại công bằng cho cháu - Ảnh 5.

Cha mẹ của nạn nhân từng về Việt Nam xin chữ ký

Liên quan đến thông tin trên, trao đổi với PV, ông Lê Đình Kênh (SN 1952, trú tại phường Kiến Thụy, TP Hải Phòng - ông nội bé Linh) xác nhận, cách đây 2 tuần vợ chồng chị Nguyên có ở Việt Nam và cũng đã thu thập được một số chữ ký và đã trở lại Nhật Bản để làm việc.

Theo ông Kênh, hiện tại ở Việt Nam gia đình ông cũng luôn sẵn sàng đón nhận chữ ký của mọi người, ông Kênh sẽ có trách nhiệm gửi sang nước Nhật cho bố mẹ cháu bé.

Diễn biến vụ việc.

Ngày 24/3/2017, trên các trang mạng xã hội xuất hiện thông tin một bé gái người Việt Nam tại Nhật Bản bị mất tích được. Nạn nhân tên Lê Thị Nhật Linh (gần 10 tuổi) được nhìn thấy lần cuối cùng khi đang trên đường đi học vào ngày 24/3, tuy nhiên cô giáo và các bạn không thấy bé đến trường. Khi đi, bé mặc quần màu hồng, áo trùm đầu xám và đeo cặp sách màu đỏ.

Ngày 26/3/2017 (khoảng 7 giờ sáng), nhà chức trách Nhật Bản cho biết, một người đàn ông phát hiện xác một bé gái khoảng 10 tuổi đã chết trong tình trạng không quần áo và không có giấy tờ tại một bờ sông ở thành phố Akibo, Chiba. Nơi phát hiện thi thể bé gái cách hiện trường bé Nhật Linh mất tích khoảng 10 km.

Thi thể đó nhanh chóng được xác định là của bé Lê Thị Nhật Linh trong bản tin thời sự tối lúc 18h cùng ngày - được phát hiện ở một mương nước ở tỉnh Chiba, thành phố Matsudo, Nhật Bản trong tình trạng lõa thể; quần áo, hộp đựng bút, còi chống tội phạm, và các vật dụng khác được cho là của bé cũng được tìm thấy nằm rải rác quanh bờ sông.

Ngày 1/4/2017, thi thể của bé Nhật Linh được đưa về Việt Nam để an táng ở quê nhà.

Đến ngày 4/4/2017, cảnh sát Nhật đã bắt được kẻ tình nghi giết hại bé Nhật Linh, nhờ vào các dấu vết được tìm thấy trên xe ô tô của hắn. Nghi phạm là Kamimasa Shibuya, 40 tuổi, đồng thời cũng là chủ tịch hội học sinh của ngôi trường bé Linh đang theo học.

Gia đình bé Nhật Linh ở Việt Nam sẵn sàng tiếp nhận chữ kí của mọi người để gửi sang Nhật đòi lại công bằng cho cháu - Ảnh 6.

Được biết, gia đình nạn nhân đã xin được trên 30 nghìn chữ ký tại Nhật Bản

Theo cảnh sát Nhật, Kamimasa không có tiền án tiền sự, nhân thân tốt. Duy chỉ có một điểm đáng chú ý là gã cưới vợ vào năm 25 tuổi, nhưng khi đó vợ của gã mới 16 tuổi - tuổi chưa đủ điều kiện thành hôn theo luật pháp Nhật Bản. Gã có ba đời vợ, đều đã ly dị cả ba.

Hơn nửa năm sau ngày xảy ra vụ án, thủ phạm vụ án vẫn từ chối khai báo dẫn tới việc nhiều khả năng nghi phạm sẽ được tạm ngưng việc tạm giam để điều tra.

Tuy nhiên, phía cảnh sát Nhật Bản đã tìm được nhiều bằng chứng không thể chối cãi như mẫu ADN và tóc của bé Nhật Linh trong xe hơi của hung thủ, do đó tội danh của Kamimasa là không thể chối cãi được nữa.

Đối mặt với thái độ dửng dưng của sát nhân máu lạnh, bố mẹ bé Nhật Linh rất phẫn nộ và đã quyết tâm phải đòi lại công bằng cho con gái. Mẹ của bé Nhật Linh vẫn tỏ ra rất đau đớn mỗi khi nhắc về bé, trong khi cha của bé, anh Lê Anh Hào khẳng định rằng dù có phải cầm cố tài sản cũng quyết sẽ đấu tranh đến cùng để bắt kẻ thủ ác nhận lấy hình phạt thích đáng trước pháp luật. Anh cũng cho biết, cần phải làm rõ động cơ của kẻ sát nhân máu lạnh này tới cùng.

Ngày 20/10/2017. cha bé Nhật Linh đã đăng tải hình ảnh của bé Nhật Linh khi còn sống và đang đi chơi vui vẻ, hồn nhiên ở tháp Tokyo. Đoạn phim đã gây xúc động mạnh cho những người quan tâm tới vụ việc. Đây là một trong những cố gắng cuối cùng của người cha thương con bên lề phiên xét xử công khai vào ngày 28 tháng 11 tới đây.

Gia đình bé Nhật Linh ở Việt Nam sẵn sàng tiếp nhận chữ kí của mọi người để gửi sang Nhật đòi lại công bằng cho cháu - Ảnh 7.

Lễ tang bé Nhật Linh tại quê nhà

Hiện tại, cha mẹ của bé Nhật Linh đang hết sức vận động hành lang để tìm lại công bằng cho bé; được biết hai anh chị muốn kẻ thủ ác phải trả giá với hình phạt cao nhất của pháp luật Nhật Bản cho tội bắt cóc, giết người và dâm ô.

Theo chị Nguyễn Thị Nguyên, mẹ bé Nhật Linh, mọi người có thể đăng kí chữ kí của mình theo mẫu ở đường link: https://partime.biz/wp/wp-content/uploads/2017/06/tuhinh.pdf

Theo Thời đại


Lê Thị Nhật Linh

bé gái người Việt bị sát hại ở Nhật


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.