Gia đình, hàng xóm nói gì về nam thanh niên tự chặt tay mình?

Nhiều ngày sau khi Ngọc tự chặt tay mình, gia đình và hàng xóm đều rất ngạc nhiên, không hiểu nguyên nhân gì khiến nam thanh niên này có hành động dại dột như vậy.

Nhiều ngày sau khi Ngọc tự chặt tay mình, gia đình và hàng xóm đều rất ngạc nhiên, không hiểu nguyên nhân gì khiến nam thanh niên này có hành động dại dột như vậy.

>> Choáng những vụ tự loại bỏ một phần cơ thể vì lý do không thể ngờ

Anh Lê Văn Ngọc (người tự chặt tay mình) chia sẻ.
 
Chiều tối 13/12, anh Lê Văn Hoà - anh trai nạn nhân Lê Văn Ngọc (SN 1987; trú xã Quang Sơn, Đô Lương, Nghệ An) vẫn đang chăm sóc em trai mình tại bệnh viện đa khoa 115 Nghệ An.

Anh Hoà cho biết, 3 ngày qua em trai rất đau đớn do vết thương đứt lìa tay trái. Đêm đến Ngọc khó ngủ vì hết thuốc tê, tuy vậy ngày hôm nay, đã đỡ đau hơn nhiều và dần hồi phục sức khoẻ.

Nói về biểu hiện tâm lý của em trai mình, anh Hoà cho biết từ lúc xảy ra sự việc đến khi vào viện điều trị, Ngọc vẫn tỏ ra bình thường, tuy có đau đớn nhưng không có dấu hiệu nói năng lung tung hay hoảng loạn.

Gia đình, hàng xóm nói gì về nam thanh niên tự chặt tay mình? - Ảnh 2.
Bàn tay Ngọc lúc mới xảy ra sự việc được gia đình ướp vào thùng đá và đưa đi cấp cứu.

Thấy em không phá phách hay hoảng loạn là anh Hoà lại thầm mừng và mong em trai mình sẽ điều trị tốt để sớm trở về nhà.

Anh Hoà cho biết thêm, sau sự việc không mong muốn vừa qua, gia đình anh rất lo lắng. Tuy nhiên, vì em trai nên cả nhà cố gắng giữ bình tĩnh, tập trung để chữa bệnh cho em. 

Anh Hoà cũng tỏ lo lắng về thời gian sau này nếu em trai mình tái diễn sự việc trên thì gia đình lại thêm khổ.

Gia đình, hàng xóm nói gì về nam thanh niên tự chặt tay mình? - Ảnh 3.
Ngôi nhà anh Hòa ở quê.

Sau vụ việc Ngọc tự chặt tay mình, bà Nguyễn Thị Thị (62 tuổi) và ông Lê Văn Công (67 tuổi; bố và mẹ nạn nhân) là người lo lắng nhất. 

Là bố mẹ nhưng chính ông Công và bà Thị cũng không thể hiểu được chính xác nguyên do gì dẫn đến con mình có hành động dại dột như vậy.

Theo ông Công chia sẻ, trước đây Ngọc làm công nhân lắp ráp máy ở miền Nam. Cách đây 2 tháng do không có việc và bị cảm cúm nên ông bà đã gọi con trai về nhà điều trị bệnh và nghỉ ngơi 1 thời gian cho thoải mái.

Gia đình, hàng xóm nói gì về nam thanh niên tự chặt tay mình? - Ảnh 4.
Bà Thị (mẹ Ngọc) tỏ ra bàng hoàng và không hiểu nguyên nhân gì khiến con mình có hành động dại dột như thế.

Cũng do bị cảm cúm nên thường ngày Ngọc rất ít khi đi ra ngoài mà thường xuyên ở nhà. Ông Công lo ngại có thể do con uống nhiều thuốc điều trị bệnh nên bị ảnh hưởng và thời gian dài ở nhà nên có biểu hiện buồn chán.

Nói về thông tin có hay không việc con trai mình sử dụng ma tuý đá dẫn đến ảo giác khi chặt tay?, ông Công khẳng định không hề có chuyện đó. 

Ông Công cho biết con trai thường xuyên ở nhà và nếu có sử dụng ma tuý thì các bác sĩ lúc mổ đã xét nghiệm và phát hiện ra ngay.

"Trước đó có mấy thông tin nói con tôi tự chặt tay rồi đưa mẹ nấu cháo là không đúng. Cũng không có chuyện sử dụng ma tuý. Có chăng thì con tôi uống thuốc điều trị bệnh trong thời gian dài nên bị rối loạn", ông Công nói.

Gia đình, hàng xóm nói gì về nam thanh niên tự chặt tay mình? - Ảnh 5.
Hiện Ngọc vẫn đau đớn với vết thương do mình tự gây ra.

Nghe tin Ngọc tự chặt tay mình, ông Nguyễn Hồng Sơn (hàng xóm) tỏ ra rất bất ngờ. Bởi theo ông Sơn, thường ngày ông thấy Ngọc là người rất hiền lành, không rượu chè, không phá phách và ít khi ra ngoài. 

Cũng như ông Sơn, nhiều người hàng xóm xung quanh cũng tỏ ra khó hiểu nguyên nhân khiến nam thanh niên này tự chặt tay mình như vậy.

Được biết Ngọc là con trai thứ 3 trong gia đình có 4 anh chị em. Trước anh Ngọc có 1 chị đã lấy chồng và anh trai là Lê Văn Hoà. Sau Ngọc còn có 1 em. Gia đình làm nông nên cuộc sống cũng bình thường.

* Tên các nhân vật trong bài đã được thay đổi.

Bác sĩ chia sẻ về bệnh nhân tự chặt tay mình

Chiều 13/12, bác sĩ Nguyễn Văn Tú - BS CKI Khoa chấn thương chỉnh hình bệnh viện đa khoa 115 Nghệ An cho biết, hiện bệnh viện vẫn đang tiếp tục theo dõi tích cực đối với bệnh nhân Lê Văn Ngọc (SN 1987) đã tự chặt tay mình 3 ngày trước đó.

Theo bác sĩ Tú, khoảng 16h chiều 10/12, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân Ngọc trong tình trạng cánh tay trái đứt lìa bàn tay. Riêng bàn tay của Ngọc đã được gia đình ướp lạnh trong thùng đá và đưa cho các bác sĩ.

Ngay sau khi tiếp nhận, bệnh viện đã lập tức làm các thủ tục sơ cứu và xét nghiệm để tiến hành nhanh cấp cứu cho bàn tay bệnh nhân.

Khoảng 17h cùng ngày, bệnh nhân được đưa lên phòng phẫu thuật để nối bàn tay. Ca phẫu thuật kéo dài hơn 7 giờ đồng hồ liền và đã nối thành công bàn tay cho anh Ngọc.

Theo bác sĩ Tú, lúc tiếp nhận bệnh nhân Ngọc vẫn tỉnh táo, tiếp xúc bình thường. Bệnh nhân Ngọc tỏ vẻ đau đớn nhưng không hoảng loạn cũng không có biểu hiện nào khác thường.

Đến thời điểm hiện tại, vết thương bàn tay phục hồi tốt, hồng ấm trở lại và các ngón tay đã cử động nhẹ được. Tuy nhiên để khẳng định bàn tay Ngọc phục hồi như cũ hay không thì còn phải theo dõi quá trình dài.

"Hiện tại các bác sĩ vẫn đang tiếp tục theo dõi bệnh nhân trong thời gian dài.

Trong quá trình điều trị, bệnh nhân bình thường, tiếp xúc tốt, phối hợp với bác sĩ chứ không có biểu hiện bất thường nào khác nên hiện tại chỉ cần tập trung điều trị vết thương ở tay", bác sĩ Tú nói.


thanh niên tự chặt tay


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.