Giá dược phẩm lại tăng

Ngày 25/11, nhiều mặt hàng đã bắt đầu tăng giá, trong đó có mặt hàng dược.

Khảo sát của PV chiều 25/11 tại chợ dược và các nhà thuốc trên địa bàn TPHCM cho thấy, giá một số loại thuốc đã tăng nhẹ. Thuốc Efferalgan 150mg giá từ 2.400 đồng/gói tăng lên 2.600 đồng/gói (tăng 8 phần trăm); Efferalgan 150mg từ 2.000 đồng/viên tăng lên 2.200 đồng/viên.

Trong khi đó, tại các nhà thuốc trên đường Hai Bà Trưng, quận 3, thuốc phòng ngừa đau thắt ngực Diamicron MR đã tăng lên bốn phần trăm (từ 2.500 đồng/viên lên 2.600 đồng/viên); thuốc Vastarel MR tăng đến 8 phần trăm, Plussz tăng từ 1.300 đồng/viên lên 1.400 đồng/viên…

Theo các chủ nhà thuốc, đa số thuốc trên tăng vì chủ yếu đó là thuốc ngoại nhập. Tìm hiểu tại Hiệp hội Sản xuất Kinh doanh Dược Việt Nam cũng được biết, đến nay đã có 21 mặt hàng thuốc ngoại nhập tăng giá với mức tăng trung bình khoảng 4,8 phần trăm, trong đó có mặt hàng tăng lên hơn bảy phần trăm. Nơi đây cũng dự báo giá thuốc sẽ tăng nhẹ vào cuối năm.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Xuân Nhạn - Chủ tịch hội đồng quản trị của Cty CP dược phẩm Ampharco cho rằng, thuốc nhập khẩu trong thời gian tới sẽ tăng nhẹ. Mặc dù hiện tại Cty Ampharco chưa điều chỉnh tăng giá, nhưng theo ông Nhạn thời gian tới, giá thuốc nhập khẩu sẽ có điều chỉnh. Hãng nghiên cứu thị trường BMI của Anh cũng cho biết thời gian tới giá thuốc sẽ có biến động khi mà tỷ giá USD và tiền đồng đang biến động mạnh.

Theo Lê Nguyễn



Người phụ nữ bị nam thanh niên đâm gục trên đường
Khi đang chạy xe máy trên đường, người phụ nữ bị nam thanh niên chặn lại rồi dùng vật nhọn đâm liên tiếp vào người. Nạn nhân gục tại chỗ, dù được đưa đi cấp cứu song không qua khỏi.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.