Giá gửi xe lại "làm loạn" trong ngày lễ

Khi nhiều cửa hàng, siêu thị đua nhau giảm giá để hút khách thì các dịch vụ ăn theo, đặc biệt là trông giữ xe máy tại các khu vui chơi, giải trí hôm qua lại tăng giá… vô tội vạ.

Sáng qua, đông đảo người dân tập trung ở các khu giải trí đã tạo cơ hội cho nhiều bãi gửi xe “dù” hốt bạc. Tại chân cầu Long Biên, điểm trông giữ xe ngoài mặt đường còn khá nhiều chỗ trống nhưng các nhân viên từ chối nhận với lý do hết vé và chỉ dẫn vào một điểm trông giữ cách đó vài trăm mét phía gầm cầu. Giá vé tại điểm mới này là 5.000 đồng, trong khi địa điểm bên ngoài chỉ 2.000 đồng một vé.

Dạo qua Hồ Gươm, Vincom…, giá vé hầu hết là 5.000 đồng, tăng 2.000 - 3.000 đồng so với mức giá quy định. Hiếm hoi lắm mới có một vài điểm trông xe giữ nguyên mức giá 2.000 đồng như điểm giữ xe trước cửa Bưu điện Hà Nội.

Đến buổi tối, giờ “cao điểm”, thì mức giá tiếp tục tăng vọt. Lúc này, tìm được một điểm trông xe với giá 5.000 đồng một vé như buổi sáng tại khu vực Hồ Gươm là điều không tưởng. Bởi giá vé đã được đẩy lên mức 10.000 đồng, 20.000 đồng và đặc biệt là 30.000 đồng dọc theo vỉa hè dãy nhà từ số 3 đến số 23 Hàng Khay, tức là gấp 15 lần so với quy định. Vé xe hoàn toàn do người trông xe tự “sản xuất” nhằm tạo sự yên tâm cho khách hàng, bao gồm tên được in màu đỏ kiểu dấu ấn, địa chỉ và số điện thoại liên lạc.

Anh Thanh, Đông Ngạc, Từ Liêm, bất bình: “Đây đúng là giá vé trên trời. Họ ngang nhiên kiếm tiền bất chính mà không thấy cơ quan chức năng nào kiểm tra, xử lý”. Cũng theo tâm sự của anh thì các nhân viên trông giữ xe còn dọa khách hàng nếu không gửi nhanh sẽ hết chỗ, giá vé lúc đó có thể tăng lên 50.000 đồng chứ 30.000 đồng “vẫn còn rẻ chán”.

Bên cạnh hoạt động trông giữ xe máy, các dịch vụ ăn theo khác cũng ồ ạt tăng giá. Hàng ăn khu vực cầu Long Biên như bánh cuốn, phở, cháo… tăng trung bình 15 - 20% so với ngày thường. Các quán bán nước giải khát, trà đá tăng giá gấp đôi, gấp ba. Nhiều loại đồ chơi bằng nhựa của trẻ em tăng gấp rưỡi.

Đội ngũ hàng rong chuyên bán bóng bay trên đường Cầu Giấy và khu Tràng Tiền Plaza đẩy giá cao ngất ngưởng so với ngày thường. Các loại bóng bay cho trẻ em trung bình từ 20.000 trở lên, trong khi ngày thường chỉ 8.000 đến 10.000 đồng một quả bóng.

Chị Thu sống gần cầu Long Biên cho biết: “Giá cả nhích lên tương đối nhưng do đây là ngày lễ và tâm lý người dân xác định là đi chơi nên họ buộc phải chấp nhận”.

Theo



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.