Giá vé xe khách tăng cao nhất 40% dịp lễ 30/4

Hai bến xe miền Đông và miền Tây ở TP HCM đã lên kế hoạch tăng lượng xe phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp lễ 30/4. Giá vé xe khách dịp này tăng 30-40% so với ngày thường.

 Hai bến xe miền Đông và miền Tây ở TP HCM đã lên kế hoạch tăng lượng xe phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp lễ 30/4. Giá vé xe khách dịp này tăng 30-40% so với ngày thường.

Ông Phạm Đình Đức - Trưởng phòng Vận tải Sở GTVT TP HCM cho biết Sở đã có kế hoạch tăng cường xe buýt, xe khách phục vụ người dân đi lại tại hai dịp lễ Giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch) và lễ 30/4 sắp tới.

Theo đại diện Bến xe miền Tây, giá vé từ bến xe đi các tỉnh được điều chỉnh tăng không vượt quá 40% giá vé so với ngày thường và thời gian phụ thu trong 2 ngày lễ 30/4 và 1/5.

Gia ve xe khach tang cao nhat 40% dip le 30/4 hinh anh 1
Dự kiến người dân đi lại từ Bến xe miền Đông đi các tỉnh sẽ tăng 3% trong dịp lễ năm nay - Ảnh: Phước Tuần


Dự kiến, trong hai ngày cao điểm 30/4 và 1/5 có khoảng 47.000-49.000 khách/ngày đi về các tỉnh, tăng hơn gấp đôi ngày thường.

Các tuyến có hành khách đi nhiều là các tỉnh Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Cần Thơ, Bà Rịa Vũng Tàu... Bến xe Miền Tây sẽ tăng cường 60 xe buýt loại 40 ghế vào dịp lễ sắp tới phụ vụ nhu cầu đi lại cao của người dân.

Còn tại Bến xe miền Đông, ước tính số lượng khách đi lại dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay sẽ tăng khoảng 3% so với cùng kỳ năm trước. Ngày cao điểm 30/4 sẽ có trên 40.000 khách từ bến đi các tỉnh miền Trung, miền Đông và Tây Nguyên.

Dự báo, lượng khách tập trung chủ yếu vào các tuyến đường có cự ly trung bình ngắn, các tuyến đi đến trung tâm du lịch như Vũng Tàu, Đà Lạt, Phan Thiết, Nha Trang...

Giá cước từ TP HCM đi các tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai phụ thu không quá 30% từ ngày 29/4-1/5.

Các tuyến từ TP HCM đi các tỉnh Tây Nguyên, từ Ninh Thuận ra đến Quảng Ngãi phụ thu không quá 40% từ ngày 29/4 đến 1/5.

Tổng công ty đường sắt Việt Nam cho biết trong tháng 4 này sẽ khai thác trở lại đôi tàu khách SPT1/2 chạy tuyến Sài Gòn - Phan Thiết (chuyển tải đoạn Sóng Thần - Biên Hòa bằng ô tô) và đôi tàu khách/ngày SNT1/7508 chạy tuyến Sài Gòn - Nha Trang (chuyển tải đoạn Sóng Thần -  Biên Hòa bằng ô tô).

Hai chuyến này đã tạm dừng khai thác sau sự cố sập cầu Ghềnh ngày 20/3. Thời gian chính xác các chuyến tàu này khai thác trở lại vẫn chưa cụ thể.

Theo Zing

cưa chân

Giá vé xe khách

dịp lễ 30/4

bến xe


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.