Giám đốc BV Nhi lên tiếng về giá 30 triệu đồng để được mổ sớm

Giám đốc BV Nhi Trung ương Lê Thanh Hải ngày 11-10 đã lên tiếng sau khi có thông tin cho rằng đã thu thu dịch vụ tới 680.000 đồng/lượt khám và 30 triệu đồng để được mổ sớm.

Giám đốc BV Nhi Trung ương Lê Thanh Hải ngày 11-10 đã lên tiếng sau khi có thông tin cho rằng đã thu thu dịch vụ tới 680.000 đồng/lượt khám và 30 triệu đồng để được mổ sớm.
 
Ngày 11-10, ông Lê Thanh Hải, Giám đốc Bệnh viện (BV) Nhi Trung ương, đã có cuộc trao đối với báo chí về những thông cho rằng giá dịch vụ theo yêu cầu tại BV này quá cao.
 

Bệnh viện Nhi Trung ương
Bệnh viện Nhi Trung ương

Trước đó, lãnh đạo Bộ Y tế và một số cơ quan báo chí vừa nhận được đơn thư phản ánh một số điểm không đúng trong điều hành BV Nhi Trung ương của Giám đốc BV Lê Thanh Hải.

Theo đó, đơn đã phản ánh về điều hành và công tác quản lý của Giám đốcBV Nhi Trung ương Lê Thanh Hải, cho rằng lãnh đạo BV đã biến BV này thành BV dịch vụ. Ước tính BV này có tới 400 giường dịch vụ trên tổng số gần 1.500 giường, chiếm tới gần 30% trong khi quy định chỉ cho phép không vượt quá 10%. Giá dịch vụ không những cao hơn nhiều so với giá khám thông thường mà còn không công khai cho bệnh nhân và người nhà tham khảo.

Theo đơn này, giá khám dịch vụ cao nhất mà người bệnh phải trả lên tới 680.000 đồng/lượt đối với khám chuyên khoa không hẹn, hội chẩn chuyên khoa và 580.000 đồng/lượt với khám đa khoa, khám cấp cứu. Cùng đó Trung tâm tim mạch của BV này còn mở ra dịch vụ mổ sớm để gợi ý ch người nhà bệnh nhân. Theo đó người nhà “chỉ cần” nộp thêm 30 triệu đồng là bệnh nhi từ việc phải chờ đợi nhiều tháng trời sẽ được mổ ngay ngày hôm sau...


Giường dịch vụ của BV Nhi có giá hơn 1,3 triệu đồng/ngày
Giường dịch vụ của BV Nhi có giá hơn 1,3 triệu đồng/ngày.

Trao đổi với báo chí, ông Lê Thanh Hải cho rằng giá dịch vụ theo yêu cầu đều được BV báo cáo thu chi gửi Bộ Y tế. Với mức giá này, BV thu mới đủ bù chi và có tích luỹ. “Hiện mỗi ngày BV khám khoảng 3.000 lượt bệnh nhân, trong đó chỉ có khoảng 150 lượt bệnh nhân chọn khám theo yêu cầu. BV chỉ dành 5-7 bàn khám cho khoa yêu cầu, trong đó tại khoa khám bệnh bình thường có khoảng 60-70 bàn khám”- ông Hải cho hay.

Giám đốc BV Nhi Trung ương cũng cho biết thực tế, tỉ lệ giường dịch vụ của BV này hiện chiếm 20-25% và hàng loạt phòng dịch vụ, thu phí 1.350.000đ/giường/ngày phòng 2 giường điều hòa, vệ sinh khép kín và các giường bệnh BHYT không có bệnh nhi nằm ghép, hoặc chỉ rất ngắn 24 giờ.

Cũng theo ông Hải BV có nhiều mức giá mổ dịch vụ theo yêu cầu, trong đó có dịch vụ chi phí cao nhất là 30 triệu đồng. Đây là các phẫu thuật phức tạp, huy động nhiều chuyên gia, điều dưỡng....

Giải thích về việc “ôm” nhiều chức danh, ông cho rằng do hệ thống một số khoa phòng còn lộn xộn nên cá nhân ông phải đứng đầu để chấn chỉnh hệ thống. “Tôi chỉ ăn 1 lương và việc kiêm nhiệm để củng cố đơn vị, ngay sau khi ổn định sẽ bàn giao lại. Ví dụ, phụ trách Trung tâm tim mạch để ổn định tổ chức, nâng cao năng lực phẫu thuật, và trong năm nay sẽ có người thay. Trước đây, tôi cũng đã là Trưởng khoa Tiêu hóa và cũng đã bàn giao lại cho bác sĩ khác”- ông nói.

Theo N.Dung (Nld.com.vn)

Giám đốc BV Nhi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.