Giật mình nhìn lại những tai nạn thương tâm do vừa sạc pin vừa dùng điện thoại

Vừa sạc pin vừa sử dụng điện thoại đã khiến không ít người bị nát tay do điện thoại phát nổ hay mới đây nhất là một em học sinh lớp 9 tử vong do dây sạc hở.

Vừa sạc pin vừa sử dụng điện thoại đã khiến không ít người bị nát tay do điện thoại phát nổ hay mới đây nhất là một em học sinh lớp 9 tử vong do dây sạc hở.

>> Bạn bè bàng hoàng, gửi lời chia buồn tới nữ sinh lớp 9 tử vong khi đang sạc pin điện thoại

Vụ tai nạn điện giật đang gây chấn động trong 2 ngày qua xảy ra tại Hà Tĩnh. Em Lê Thị X. (14 tuổi, học sinh lớp 9, Trường THCS Hồ Tùng Mậu thuộc xã Sơn Bình) nằm trên giường, vừa sử dụng điện thoại iPhone vừa sạc pin.

Do trụ hạ áp bị hỏng và dây sạc bị hở khiến dòng điện chạy qua dây sạc giật em X. rơi xuống đất. Một lúc sau người nhà mới phát hiện thì em X. đã tử vong trong tình trạng bị dây sạc cháy đen cuốn vào tay.

Sự ra đi đột ngột của X. khiến nhiều người bàng hoàng và giật mình nhìn lại trong quá khứ đã có nhiều trường hợp thương tâm xảy ra do thói quen xấu này.

Cùng điểm lại một số trường hợp thương tâm từng xảy ra như lời cảnh báo tới người dùng Việt Nam:

Thai phụ nằm bất động giữa nền nhà cùng điện thoại iPhone 

Một vụ tử vong thương tâm do sạc pin điện thoại tương tự xảy ra trước đó tại xóm 1, xã Nam Lĩnh, huyện Nam Đàn, Nghệ An. Vào khoảng 18h ngày (20/9), ông Lê Văn Vị (49 tuổi) đi làm về gọi con dâu là chị Ngô Thị Liên (24 tuổi) mãi vẫn không thấy trả lời. Ông liền vào phòng chị Liên kiểm tra thì tá hỏa phát hiện con dâu mình đang nằm bất động trên sàn nhà, phía cổ còn có một chiếc điện thoại đang sạc.

Ngay lập tức, ông Vị chạy vào đỡ người con dâu thì bị chiếc điện thoại giật.

\giat minh nhin lai nhung tai nan thuong tam do vua sac pin vua dung dien thoai - 1

Hiện trường vụ tai nạn.

Do vội để cứu con, ông đã vứt điện thoại ra xa rồi sơ cứu cho chị Liên, thế nhưng chị Liên đã tử vong trước đó.

Bước đầu cơ quan công an nhận định, nạn nhân bị điện giật dẫn đến tử vong trong lúc sạc điện thoại di động. Theo người nhà nạn nhân chiếc điện thoại của chị Liên đang dùng là loại iPhone 3.

Được biết, chị Liên mới cưới anh Lê Văn Quân (26 tuổi) được 6 tháng và hiện đang mang bầu tháng thứ 4. 

Bé 13 tháng chết khi chơi điện thoại đang sạc pin

Năm 2015 cũng ghi nhận trường hợp một bé trai 13 tuổi ở Bình Trị Đông A (quận Bình Tân, TP.HCM) tử vong do nghịch điện thoại đang sạc pin.

giat minh nhin lai nhung tai nan thuong tam do vua sac pin vua dung dien thoai - 2

Theo đó, cháu Lê Minh Thông (quê Quảng Ngãi) từ nhà trọ chạy sang nhà chú ở đường Đất Mới chơi. Trong lúc chơi đùa, cháu trèo lên gác, thấy chiếc điện thoại đang được cắm pin sạc nên lấy chơi. Được một lúc, ổ cắm có khe hở khiến cháu bị giật bất tỉnh.

Người thân phát hiện sự việc liền đưa cháu đến bệnh viện quận Bình Tân cấp cứu. Thế nhưng, cháu đã không qua khỏi.

Theo quan sát, hệ thống điện trong căn nhà này được móc nối rất sơ sài, nhiều vị trí mối nối bị hở rất nguy hiểm.

Vừa sạc pin vừa chơi game, điện thoại phát nổ, bé trai nát bàn tay

Vào tháng 4 vừa qua, bé trai Lò V.Y, 8 tuổi, ở Mường Giôn, Quỳnh Nhai, Sơn La bị dập nát bàn tay vì dùng điện thoại trong khi sạc. Không may điện thoại phát nổ và em được đi cấp cứu tại Bệnh viện tỉnh Sơn La. Tại đây, các bác sĩ đã phẫu thuật cắt làm mỏm cụt cho bệnh nhi.

giat minh nhin lai nhung tai nan thuong tam do vua sac pin vua dung dien thoai - 3

Theo lời nạn nhân kể lại, khi cháu đang sử dụng điện thoại của bố để vừa chơi vừa sạc pin cho máy thì điện thoại bất ngờ cháy kèm theo nhiều tiếng nổ khiến tay phải của cháu bị thương nặng. 

Tương tự, vào tháng 5 vừa qua, ông Triệu Văn Tâm, 50 tuổi, người dân tộc Dao, trú ở xã Đú Xáng, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình cũng gặp tai nạn do điện thoại.

Ông Tâm cho biết, sáng hôm đó khi đang sạch pin, ông nghĩ cục pin dự phòng đã đầy nên dùng tay trái cầm pin dự phòng, tay phải rút điện. Khi ông vừa rút điện thì pin phát nổ lớn khiến bàn tay trái bị vỡ nát, mu bàn tay vỡ toác chảy nhiều máu.

Sau đó, ông Tâm được người nhà băng bó và đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Để tránh nguy hiểm khi sử dụng điện thoại, các chuyên gia khuyến cáo, hãy sử dụng các thiết bị điện thoại của những hãng có thương hiệu, tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế, sử dụng phụ kiện (pin, bộ sạc…) kèm theo điện thoại có nguồn gốc rõ ràng, được chính hãng ủy quyền và đọc kỹ hướng dẫn của nhà sản xuất khi sử dụng.

Hạn chế sử dụng điện thoại, các thiết bị điện tử cầm tay khi đang sạc pin. Tốt nhất, người sử dụng nên tắt nguồn điện khi đang sạc pin. Không để các loại máy có nhiều từ trường như: Máy tính, máy nghe nhạc và điện thoại ở gần nhau.

Ngoài ra, việc vừa sạc pin vừa nghe điện thoại không chỉ tiềm ẩn nguy hiểm mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe. Khi nghe điện thoại trong trạng thái sạc sẽ cảm thấy mệt mỏi, nhức đầu hơn so với nghe điện thoại ở trạng thái thông thường.


Theo Khám phá

tử vong

điện giật

sạc pin điện thoại


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.