“Giữ cây hay giữ trái” – Đôi vợ chồng sắp đón con gái đầu lòng thì tai họa bất ngờ ập đến

“Anh ơi tự nhiên em nhức đầu quá, em chịu không nổi…” – cuộc gọi đứt quãng, người chồng lật đật chạy về nhà khi linh cảm chuyện chẳng lành.

“Anh ơi tự nhiên em nhức đầu quá, em chịu không nổi…” – cuộc gọi đứt quãng, người chồng lật đật chạy về nhà khi linh cảm chuyện chẳng lành. Đến nơi thì vợ đã hôn mê sâu, xuất huyết não diện rộng. Trong bụng chị, đứa con gái đầu lòng mới 28 tuần tuổi.

>> Tai nạn hy hữu: Quên khóa phanh, ô tô tải "lạc trôi" xuống dốc trước sự hốt hoảng của lái xe


Cái khoảnh khắc ấy đã xảy ra hơn 40 ngày, nhưng với anh Huỳnh Tấn Lộc (31 tuổi, quê Long An) thì như mới vài phút trước thôi. Bởi trước khi sự việc xảy ra, anh và người vợ, chị Nguyễn Thị Thùy Linh (29 tuổi) vẫn còn lâng lâng trong niềm hạnh phúc, khi cô con gái đầu lòng đang khỏe mạnh, bình yên trong bụng mẹ. Vậy mà chỉ một cơn nhức đầu tưởng chừng rất nhẹ, thảm kịch đã đổ xuống gia đình anh.

“Giữ cây hay giữ trái” – Đôi vợ chồng sắp đón con gái đầu lòng thì tai họa bất ngờ ập đến - Ảnh 1.

Sản phụ Nguyễn Thị Thùy Linh.


Con chưa đến ngày sinh, mẹ bỗng dưng nguy kịch

Người chồng thoảng thốt kể: "Mình nhớ như in ngày định mệnh đó. Buổi trưa hôm ấy, Linh nhắn tin cho mình: "Chiều ba về, ba với mẹ đi mua đồ chuẩn bị cho con nha, sợ gần tới ngày sinh vợ lại mệt, không đi mua đồ được". Nhưng khoảng một tiếng sau, Linh gọi lại, nói rằng: "Anh ơi, tự nhiên em nhức đầu quá, em chịu không nổi"...".

“Giữ cây hay giữ trái” – Đôi vợ chồng sắp đón con gái đầu lòng thì tai họa bất ngờ ập đến - Ảnh 2.

Trước khi bi kịch xảy đến, hai vợ chồng anh Lộc, chị Linh đang mong ngóng từng ngáy đứa con gái đầu lòng ra đời.

Linh tính mách bảo có chuyện chẳng lành, anh Lộc lao ngay về nhà. Cái khoảnh khắc anh chứng kiến vợ mình hôn mê sâu, toàn thân yếu và liệt đi như đất trời đổ sập xuống đầu. Không chút nghĩ suy, người chồng bế vợ, kêu xe chở đến bệnh viện (BV) Nguyễn Tri Phương (quận 5, TP.HCM) cấp cứu.

“Giữ cây hay giữ trái” – Đôi vợ chồng sắp đón con gái đầu lòng thì tai họa bất ngờ ập đến - Ảnh 3.

Sau cơn nhức đầu, chị Linh rơi vào trạng thái hôn mê sâu.

BS Võ Đức Chiến, Giám đốc BV Nguyễn Tri Phương cho biết, khi được đưa vào phòng cấp cứu ngày 15-9, sản phụ đã trong tình trạng rối loạn tri giác, biến chứng thuyên tắc tĩnh mạch xoang ngang, tăng áp lực nội sọ gây xuất huyết não. Máu đã chảy vào trong nhu mô não, vào sâu tận não thất, nếu không kịp thời phẫu thuật mở sọ giải áp và lấy máu tụ, khả năng tử vong cao.

“Giữ cây hay giữ trái” – Đôi vợ chồng sắp đón con gái đầu lòng thì tai họa bất ngờ ập đến - Ảnh 4.

Ca phẫu thuật đầu tiên khiến một phần sọ não của người vợ ra đi.

Nhưng thật oái oăm, cái thai chị Linh đang mang chưa đủ tuổi để mổ bắt khỏi bụng mẹ. Điều đó đồng nghĩa với việc nếu mẹ nguy hiểm đến tính mạng thì con cũng khó lòng qua khỏi.

Trước thời điểm nguy cấp này, BS Phan Anh Tuấn, Trưởng khoa Ngoại thần kinh quyết định tìm mọi cách để cứu mẹ. Ca phẫu thuật mở sọ não giải áp và lấy máu tụ nhanh chóng diễn ra. Sau 6 giờ phẫu thuật, sản phụ Linh tạm thời qua cơn nguy hiểm, được đưa ra theo dõi tại khoa Hồi sức tích cực chống độc.

“Giữ cây hay giữ trái” – Đôi vợ chồng sắp đón con gái đầu lòng thì tai họa bất ngờ ập đến - Ảnh 5.

Chị Linh được chuyển xuống khoa Hồi sức tích cực chống độc điều trị.

"Các BS tìm cách giữ cho mẹ và con không bị nhiễm trùng, cố kéo dài thời gian để thai đủ tuổi nhằm nhanh chóng cứu con. Chúng tôi xác định đưa đứa bé ra ngoài sớm chừng nào thì người mẹ càng có cơ hội hồi phục chừng đó. Trong quá trình cứu chữa, ekip điều trị căng thẳng đến nỗi cứ quanh quẩn trong đầu câu hỏi: Có nên "bỏ cây để cứu trái" hay không?" – BS Võ Đức Chiến tâm sự.

“Giữ cây hay giữ trái” – Đôi vợ chồng sắp đón con gái đầu lòng thì tai họa bất ngờ ập đến - Ảnh 6.

Khoảng thời gian đầu, sức khỏe của chị Linh rất yếu.

“Giữ cây hay giữ trái” – Đôi vợ chồng sắp đón con gái đầu lòng thì tai họa bất ngờ ập đến - Ảnh 7.

Có thời điểm, người chị Linh xuất hiện vết lở loét.

Điều các BS trăn trở là có cơ sở, bởi ít ngày sau ca phẫu thuật đầu tiên, sản phụ có dấu hiệu sốt cao, đông dịch bán cầu não. Lúc này, BV Nguyễn Tri Phương quyết định hội chẩn liên viện với khoa Sản, BV Từ Dũ. Kết quả thăm khám cho thấy tình trạng sức khỏe của người mẹ là rất yếu. Nhưng lúc này, bé gái trong bụng vẫn còn thiếu tháng, chẳng may xảy ra vấn đề gì trong lúc mổ bắt con thì hối hận không kịp.

Chính vì vậy, ekip điều trị quyết định tiếp tục theo dõi, điều trị bằng thuốc kháng đông. Từng ngày, từng ngày trôi qua, sản phụ Nguyễn Thị Thuỳ Linh vẫn hôn mê, thần sắc nhợt nhạt. Đến ngày điều trị thứ 8, cơ thể người vợ bắt đầu xuất hiện những vết lở loét. Lúc này, chị được đưa xuống phòng Hồi sức đặc biệt.

Nhưng tất cả các nỗ lực của đội ngũ y BS cuối cùng cũng tạo nên kỳ tích.

Ngày thứ 16, chị Linh bất ngờ mở một bên mắt, rồi dần dần tỉnh táo. Trong khi đó, tim thai vẫn phát triển bình thường. Đó thực sự là động lực rất lớn để các nhân viên y tế kiên trì chờ ngày bắt con, cứu mẹ.

“Giữ cây hay giữ trái” – Đôi vợ chồng sắp đón con gái đầu lòng thì tai họa bất ngờ ập đến - Ảnh 8.

Bé Coca chào đời sau nỗ lực phi thường của đội ngũ y BS BV Nguyễn Tri Phương.

Và cái thời khắc ấy cũng đến. Ngày 19-10, ekip phẫu thuật đã tiến hành mổ lấy thai, đưa bé gái nặng 2,3kg ra đời khỏe mạnh, kết thúc 34 ngày cam go giữ cho sản phụ không chết não.

Anh và Coca đợi em về!

Nhiều ngày điều trị sau mổ, sức khỏe sản phụ đã ổn định hơn, chị được cai máy thở dần dần, kết quả hiện tại rất khả quan. Riêng bé Coca (Huỳnh Nguyễn Thiên An), cái tên mà anh Lộc đặt cho con đã được đưa về với gia đình.

Khi vấn đề tính mạng tạm thời được giải quyết, thì nỗi lo viện phí xuất hiện. Theo BS Chiến, thời điểm đầu điều trị, nằm trong phòng hồi sức và dùng kháng đông, viện phí của sản phụ Linh lên đến 8-10 triệu/ngày. Hiện tại dù đã ổn hơn, chi phí vẫn còn đến 3-4 triệu/ngày. Không may, vợ anh Lộc không có bảo hiểm y tế.

“Giữ cây hay giữ trái” – Đôi vợ chồng sắp đón con gái đầu lòng thì tai họa bất ngờ ập đến - Ảnh 9.

Hai vợ chồng anh Lộc đã có 3 năm chung nhà.

Trước khoản viện phí quá cao so với khả năng lo liệu của bệnh nhân, chính Giám đốc BV Nguyễn Tri Phương là người dùng uy tín của mình để liên hệ với một tổ chức từ thiện, đề nghị được trợ giúp. Chỉ trong ít ngày, BS Võ Đức Chiến đã huy động được 75 triệu đồng để tạm lo viện phí cho sản phụ Linh.

“Giữ cây hay giữ trái” – Đôi vợ chồng sắp đón con gái đầu lòng thì tai họa bất ngờ ập đến - Ảnh 10.

Cuộc sống những tưởng rất hạnh phúc nhưng số phận bất ngờ đưa họ vào bất hạnh.

“Giữ cây hay giữ trái” – Đôi vợ chồng sắp đón con gái đầu lòng thì tai họa bất ngờ ập đến - Ảnh 11.

"Ngày đầu quen nhau, giận nhau xé hình nhưng mình đã chắp vá lại để mọi thứ được gắn kết trở lại. Không gì là không thể..." - anh Lộc viết trên trang cá nhân.

Hiện tại để có tiền trang trải, anh Lộc đã nhờ người thân trông chị Linh ban ngày, dồn sức đi làm rồi buổi tối vào viện chăm sóc vợ. Số tiền kiếm được của một nhân viên văn phòng không nhiều nhưng anh Lộc không được phép bỏ cuộc, bởi bên cạnh anh còn người đầu ấp tay gối 3 năm nay, còn bé Coca đang lớn lên mỗi ngày...

“Giữ cây hay giữ trái” – Đôi vợ chồng sắp đón con gái đầu lòng thì tai họa bất ngờ ập đến - Ảnh 12.

Hiện chị Linh đang được anh trai ruột chăm sóc vào ban ngày.

“Giữ cây hay giữ trái” – Đôi vợ chồng sắp đón con gái đầu lòng thì tai họa bất ngờ ập đến - Ảnh 13.

Ai cũng mong người vợ sớm bình phục.

"5 đêm chăm em ở phòng riêng, số giờ anh ngủ được chắc chỉ đếm được trên đầu ngón tay. Vất vả là thế mà sao trời lại không thương, không cho anh có một sức khỏe tốt. Càng về khuya, những lần thay tã, làm vệ sinh cho em, tay chân anh lại trở nên bủn rủn. Em không nói được, nhưng nhìn ánh mắt em, anh biết em đang nghĩ điều gì. Em cố dùng cánh tay yếu ớt của mình bám lấy vai anh để anh đỡ phải dùng nhiều sức. Tuy không có tác dụng gì nhiều, nhưng đối với anh đó là cả một nguồn sức mạnh…". Đó là dòng trạng thái mới nhất anh Lộc viết trên trang cá nhân.

“Giữ cây hay giữ trái” – Đôi vợ chồng sắp đón con gái đầu lòng thì tai họa bất ngờ ập đến - Ảnh 14.

Bé Coca đã được 11 ngày tuổi.

45 ngày rồi, ngày nào tình hình của vợ con cũng được người chồng cập nhật trên facebook. Mới đây chia sẻ với tôi, anh bảo rằng, bé Coca đã 11 ngày tuổi, ngủ đúng giờ và ngoan lắm. Con gái anh cũng được một vài mạnh thường quân tiếp sức bằng nguồn sữa trữ đông những ngày thiếu vòng tay mẹ.

“Giữ cây hay giữ trái” – Đôi vợ chồng sắp đón con gái đầu lòng thì tai họa bất ngờ ập đến - Ảnh 15.

Ngày vợ chồng Linh - Lộc trùng phùng còn bao lâu nữa?

"Con cầu mong mẹ Linh nhanh chóng hồi phục, để về chăm sóc con thay cho ba Lộc. Để ba Lộc yên tâm đi làm kiếm tiền mua sữa cho con bú" – người chồng ôm con vào lòng, nói thay con nhưng cũng để nói cho chính mình. Dẫu có thế nào, anh và Coca cũng đợi mẹ Linh xuất viện.

Theo Trí thức trẻ


mang thai

xuất huyết não


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.