Gửi con vừa sinh đi ăn sáng rồi bỏ lại, bác sĩ đi xin từng giọt sữa cứu bé gái

Sinh con gái được 2 ngày, người mẹ trẻ gửi con để đi ăn sáng, sau đó đi luôn không trở về khiến các bác sĩ vô cùng vất vả trong việc điều trị và chăm sóc đứa trẻ.

Sinh con gái được 2 ngày, người mẹ trẻ gửi con để đi ăn sáng, sau đó đi luôn không trở về khiến các bác sĩ vô cùng vất vả trong việc điều trị và chăm sóc đứa trẻ.

>> Cô gái 9X mang hình hài đứa trẻ lên 2, nuôi hơn 20 năm mãi không thể lớn

Mẹ gửi con mới sinh đi ăn sáng rồi biến mất

Sau 15 ngày chào đời và được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, bé gái Quàng Thị Thông (sinh ở tuần 28, nặng 1,4kg) đã hồng hào, vừa được cai máy thở, lồng ấp.

gui con vua sinh di an sang roi bo lai, bac si di xin tung giot sua cuu be gai - 1

Cháu Quàng Thị Thông vừa được các bác sĩ cai máy thở.

Là người có con sinh non đang điều trị cùng phòng với cháu Thông, chị Đỗ Thị Dung (sinh năm 1984, ở Hà Nội) cho biết: “Con tôi và cháu Thông vào viện chăm sóc trong lồng kính cùng một ngày, đến nay cân nặng của cháu Thông tốt hơn con tôi”.

Được biết, chị Dung cũng là người được mẹ cháu Thông gửi lại con trước khi bỏ đi biệt tích. “Mẹ cháu Thông vào viện ở với con được một ngày, đến sáng hôm sau mẹ cháu vào nhìn con khoảng 15 phút, rồi nhờ tôi và mọi người ở trong phòng để ý giúp để đi ăn sáng, từ đó không quay trở lại nữa”, chị Dung kể lại.

gui con vua sinh di an sang roi bo lai, bac si di xin tung giot sua cuu be gai - 2

Từ khi vào viện cháu Thông được nuôi trong lồng kính với sự hỗ trợ của nhiều máy móc.

Ngoài ra, chị Dung còn cho biết từ cháu Thông nhập viện, mẹ cháu dường như không biết chăm con, cũng rất ít chia sẻ về cuộc sống của mình. Đến tên thật các bác sĩ và mọi người cùng phòng cũng không biết.

gui con vua sinh di an sang roi bo lai, bac si di xin tung giot sua cuu be gai - 3

Thiếu tình thương của mẹ, nên khi đưa tay vào cháu Thông nắm rất chặt.


Từ khi mẹ cháu bỏ đi, chúng tôi cùng với các bác sĩ chăm sóc cháu, thật sự là rất vất vả. Có những hôm bác sĩ phải đi xin từng giọt sữa mẹ để cho cháu ăn”, chị Dung nói. Chị Dung kể lại quá trình mẹ cháu Thông bỏ rơi con.

Bác sĩ đi xin từng giọt sữa để nuôi cháu bé

Là người trực tiếp điều trị cho cháu Quàng Thị Thông, BS Nguyễn Thị Thùy Dương (Phó trưởng khoa Nhi – BV Đa khoa Hà Đông) cho biết, cháu Thông được chuyển lên từ Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ, khi đó mới được 2 giờ tuổi.

gui con vua sinh di an sang roi bo lai, bac si di xin tung giot sua cuu be gai - 4

BS Dương đang thăm khám cho cháu Thông.

“Khi cháu đến viện chỉ có mẹ đi cùng, nhưng hỏi tên tuổi, địa chỉ người mẹ này lảng tránh không nói gì. Qua giấy chứng sinh chúng tôi mới biết cháu ở huyện Mường La, tỉnh Sơn La”, BS Dương nói.

Khi nhập viện, cháu Thông rất yếu, không có phản xạ… Đến nay, sau 2 tuần điều trị, cháu Thông đã có phản xạ, hết vàng da, không phải thở máy.

gui con vua sinh di an sang roi bo lai, bac si di xin tung giot sua cuu be gai - 5

Cháu Quàng Thị Thông hiện ăn được 7ml sữa mỗi lần.

“Hiện mỗi lần cháu đã ăn được 7ml sữa. Hàng ngày, chúng tôi phải đi từng phòng xin từng giọt sữa của các mẹ đang chăm con ở đây để cho cháu ăn. Vì cháu sinh non, nên phải ăn sữa mẹ để dễ tiêu hóa”, BS Dương chia sẻ.

Theo BS Dương, trong những ngày đầu khi mẹ mới bỏ đi, việc chăm sóc cháu Thông vô cùng khó khăn vì cháu rất yếu và không có người thân ở bên.

gui con vua sinh di an sang roi bo lai, bac si di xin tung giot sua cuu be gai - 6

Việc chăm sóc cháu Thông phải rất cẩn thận vì trẻ sinh non dễ bị nhiễm khuẩn.

“Thời gian đầu chúng tôi phải quyên góp tiền từ các bác sĩ trong khoa, rồi quyên góp người nhà bệnh nhân mỗi người 10-20 nghìn đồng để mua bỉm cho cháu”, BS Dương nói.

Tính từ ngày mẹ cháu bỏ đi đến nay đã 2 tuần nhưng vẫn chưa có sự kết nối liên lạc nào từ người thân cháu bé. Hiện đã có một số tình nguyện viên đến thay nhau chăm sóc cháu, nhưng chủ yếu vẫn là các điều dưỡng.

“Cháu sinh non, nên việc chăm sóc phải tuân thủ nghiêm ngặt, nếu không rất dễ nhiễm khuẩn. Vì thế, việc chăm sóc cháu chủ yếu là nhân viên y tế của khoa”, phó khoa Nhi cho hay.

gui con vua sinh di an sang roi bo lai, bac si di xin tung giot sua cuu be gai - 7

Đã có người đến thăm và muốn xin cháu Thông về chăm sóc.

Trong thời gian tới, khi cháu Thông khỏe mạnh, bệnh viện sẽ giao cho Trung tâm Bảo trợ xã hội theo đúng quy định. “Có một số người muốn nhận cháu về làm con nuôi, nhưng chức năng của bệnh viện không được phép cho con nuôi”, BS Dương chia sẻ.

Theo Lê Phương (Khám phá)

Bác sĩ

sản phụ

bị bỏ rơi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.