Hà Nội xây dựng kiốt cho CSGT làm nhiệm vụ

Hiện nay, lực lượng CSGT khi làm nhiệm vụ không có địa điểm để giải quyết các trường hợp vi phạm luật giao thông. Các cán bộ phải lập biên bản trên yên xe mô tô, thùng xe ô tô… gây phản cảm cho người tham gia giao thông và nhân dân. Thêm vào đó, trong thời tiết khắc nghiệt, thất thường, lực lượng CSGT khi làm nhiệm vụ không có nơi để tránh mưa, tránh nắng…

Phó Chủ tịch UBND TP Hà NộiNguyễn Văn Khôi vừa có văn bản đồng ý chủ trương xây dựng, lắp đặt các kiốt cholực lượng cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ tại một số nút giao thông trọng điểmtrên địa bàn thành phố.

Trước đó, Công an thành phốHà Nội đã có tờ trình gửi UBND TP, nêu rõ thực trạng tình hình, điều kiệnlàm nhiệm vụ của các chiến sỹ CSGT tại thủ đô và sự cần thiết xây dựng cáckiốt tạo điều kiện thuận lợi cho lực lượng CSGT làm việc.

Theo đó, những năm trước đây, tạicác nút giao thông trọng điểm của các quận nội thành đều đặt các kiốt làm việccho lực lượng CSGT khi làm nhiệm vụ điều hành, chỉ huy giao thông và xử lý viphạm. Trong quá trình phát triển đô thị và cải tạo, nâng cấp, mở rộng hệ thốnggiao thông, các kiốt trên đã bị dỡ bỏ.

Hà Nội xây dựng kiốt cho CSGT làm nhiệm vụ
Phối cảnh tại ngã tư Tràng Tiền - Hàng Bài.

Hiện nay, lực lượng CSGT khilàm nhiệm vụ không có địa điểm để giải quyết các trường hợp vi phạm luậtgiao thông. Các cán bộ phải lập biên bản trên yên xe mô tô, thùng xe ô tô…gây phản cảm cho người tham gia giao thông và nhân dân. Thêm vào đó, trongthời tiết khắc nghiệt, thất thường, lực lượng CSGT khi làm nhiệm vụ không cónơi để tránh mưa, tránh nắng… 

#

Trước tình hình trên, Công anthành phố đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát giao thông phối hợp với Công ty kiến trúc vàxây dựng Rubic nghiên cứu, thiết kế mẫu kiốt mới phù hợp với xe hướng phát triểnchung, đồng thời dự kiến các vị trí đặt kiốt sao cho đảm bảo thuận lợi cho côngtác và mỹ quan đô thị.

Mới đây, Phó Chủ tịch UBND TPNguyễn Văn Khôi đã có văn bản đồng ý về chủ trương xây dựng, lắp đặt một số kiốtcho lực lượng CSGT làm nhiệm vụ như đề xuất của Công an thành phố.

Bước đầu, Công an thành phố dựkiến xây dựng 20 kiốt tại 10 quận nội thành. Một số điểm dự kiến đáng chú ý như:ngã tư Tràng Tiền - Hàng Bài: đặt tại vị trí bên phía hồ Hoàn Kiếm; ngã tư KimMã - Nguyễn Chí Thanh: đặt trên vỉa hè khách sạn Daewoo; ngã Ô Chợ Dừa: đặt tạivị trí dải phân cách đầu đường Kim Liên; ngã tư Tôn Đức Thắng - Cát Linh: đặttại vị trí góc ngã tư gần CA phường Quốc Tử Giám…

Phó Chủ tịch giao Công anthành phố chủ trì, phối hợp với Sở Quy hoạch Kiến trúc, Sở GTVT, UBND cácquận thống nhất về thiết kế mẫu kiốt, vị trí, địa điểm lắp đặt kiốt, đảm bảomỹ quan, trật tự đô thị và thực hiện theo quy định. 

Hà Nội xây dựng kiốt cho CSGT làm nhiệm vụ
Tại nút giao thông Kim Liên.

Tại cuộc họp sáng nay giữa Côngan thành phố với các Sở Quy hoạch kiến trúc, Sở GTVT và UBND các quận huyện,nhiều ý kiến đã được đưa ra, góp ý cho việc xây dựng, lắp đặt các kiốt. Cụ thể,đại diện các sở kiến nghị xây dựng thêm một số kiốt tại các nút giao thông khácbên cạnh 20 địa điểm được đề xuất. Tại mỗi nút giao thông, nhiều ý kiến bàn luậnquanh việc địa điểm đặt kiốt tại từng nút giao thông cụ thể.

Một vấn đề được đại diện các sởban ngành quan tâm là vật liệu, kết cấu của các kiốt này. Theo thiết kế của Côngty Rubic, các kiốt sẽ được xây dựng bằng gạch, hình bát giác, xung quanh có cáccửa sổ để tiện quan sát. Các kiốt có đường kính nền 1,7m; diện tích khoảng 3m2 và cao 2,76m, bên trong có bàn làm việc.

Đại diện các sở lại kiến nghị xâydựng các kiốt này bằng kết cấu thép thành một khối bền vững, bên trong bằng gỗđể chống nóng. Cách làm này sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn khi có các dự ánchỉnh trang đường phố, đô thị…

Các ý kiến góp ý, xây dựng sẽđược Công an thành phố phối hợp với các bên liên quan nghiên cứu trước khi quyếtđịnh xây dựng các kiốt này.

Theo Tiến Nguyên
 Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.