Hai người phụ nữ Việt gây tai nạn vẫn đòi tiền chàng Tây

Sau khi xảy ra va chạm, hai người phụ nữ lao đến giữ chìa khóa xe và đòi tiền bồi thường từ chàng Tây, dù không hề bị thương

Sau khi xảy ra va chạm, hai người phụ nữ lao đến giữ chìa khóa xe và đòi tiền bồi thường từ chàng Tây, dù không hề bị thương. Sự việc này hiện khiến nhiều dân mạng bất bình.


Clip anh Tây bị hai người phụ nữ Việt đòi tiền.
Sau khi va chạm, người phụ nữ Việt rút chìa khóa và bắt vị khách người nước ngoài bồi thường.

Ngày 11/5, clip hai người phụ nữ điều khiển xe máy đâm trúng vị khách nước ngoài đi ra từ phố Tống Duy Tân (Hà Nội) trở thành tâm điểm chú ý trên mạng.

Cú va chạm khiến người đàn ông ngoại quốc bị thương ở chân. Tuy nhiên, hai người phụ nữ lại lao tới giật chìa khóa xe của chàng Tây và yêu cầu bồi thường, nếu không sẽ gọi công an.

Hành động này nhanh chóng gây tranh cãi về văn hóa giao thông tại Việt Nam.

'Bắt nạt' người nước ngoài

Trên Facebook, thành viên Đ.T.T. kể lại sự việc chàng Tây ngã toạc chân song vẫn bị hai người phụ nữ Việt bắt đền tiền, giật chìa khóa xe máy. T. cho biết cô chứng kiến toàn bộ cảnh này và cảm thấy xấu hổ.

Theo chủ nhân clip, do hai người phụ nữ thấy khách nước ngoài nên mới bắt nạt, ngã xe không hỏi han người ta, còn đòi bồi thường. 9X nhận định nếu chàng Tây mà là thanh niên xăm trổ, chắc thái độ của họ đã khác.

Hai nguoi phu nu Viet gay tai nan van doi tien chang Tay hinh anh 1
Câu chuyện người phụ nữ đâm phải vị khách người nước ngoài nhưng vẫn đòi bồi thường tiền gây tranh cãi. Ảnh cắt từ clip.

Đ.T.T. cho Zing.vn hay sự việc xảy ra vào khoảng 3h chiều 10/5, trên phố Tống Duy Tân, Hà Nội.

Chủ nhân đoạn video kể hai phụ nữ Việt đi ở phần đường ưu tiên, sau khi va chạm không ai bị thương, còn nam thanh niên ngoại quốc khá đau đớn. Theo cô, việc này có thể bỏ qua, song họ lại cư xử thiếu lịch sự, giật chìa khóa và làm ầm ĩ giữa phố.

Trong khi đó, chàng Tây không hiểu chuyện gì, chỉ biết xin lỗi bằng tiếng Anh. Nhiều người dân chứng kiến từ đầu đã tới bênh vực anh, lên tiếng chỉ trích hai người phụ nữ.

Do muốn mọi chuyện êm thấm, vị khách nước ngoài đã rút ví đưa 300.000 đồng để hai người kia nhanh chóng rời đi.

Đ.T.T cảm thấy bất bình về hành động này nên muốn chia sẻ cho mọi người cùng biết.

Thiếu nữ tâm sự cô không muốn chê bai, chế giễu ai, quyền lợi của cô cũng không bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, cách ứng xử của người phụ nữ kia làm xấu đi hình ảnh con người Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.

Cứ va chạm là cãi vã

Đây không phải lần đầu tiên cộng đồng mạng bàn luận về văn hoá ứng xử khi tham gia giao thông của người Việt, đặc biệt là giới trẻ. Nhiều diễn đàn từng chia sẻ hình ảnh các vụ gây gổ, đánh nhau mà nguyên nhân chủ yếu do va chạm nhỏ khi lái xe trên đường.

Hai nguoi phu nu Viet gay tai nan van doi tien chang Tay hinh anh 2
Người đàn ông bắt đền tiền sơn xe sau vụ va chạm. Ảnh: Otofun.

Chiều 17/4, sau vụ va chạm, nam tài xế ôtô tranh cãi quyết liệt với một phụ nữ đi xe máy, rồi bắt người này đền tiền sơn xe.

Hành động này khiến nhiều người bất bình bởi clip quay được cho thấy lỗi không hoàn toàn ở cô gái. Những người chứng kiến sự việc đã phải lên tiếng bênh vực thiếu nữ.

Mới đây, chỉ vì một chút va quệt nhẹ khi tham gia giao thông, hai nhóm thanh niên ở TP.HCM nảy sinh mâu thuẫn, tranh cãi và lao vào hỗn chiến.

Theo đó, hai chiếc xe máy va vào nhau khiến cả hai ngã ra đường. Do không hòa giải và thông cảm, đôi bên xảy ra lời qua tiếng lại. Tình hình càng trở nên nghiêm trọng hơn khi có thêm một vài thanh niên khác đến "hỗ trợ" bạn.

PGS.TS Huỳnh Văn Sơn - Trưởng bộ môn Tâm lý học, Đại học Sư phạm TP.HCM - từng nhận định có nhiều nguyên nhân dẫn đến thực trạng người trẻ ứng xử thiếu văn hóa khi tham gia giao thông.

Nguyên nhân chính là do con người ngày nay chịu sức ép rất lớn về thời gian, căng thẳng trong cuộc sống. Khi ra đường, họ muốn đi một cách nhanh nhất để giải quyết công việc.

Khi va chạm, vì bị áp lực sau một ngày làm việc mệt nhọc nên đã không thể kiềm chế được.

PGS.TS đưa ra lời khuyên chúng ta cần tuân thủ pháp luật khi tham gia giao thông. Có va chạm, đặc biệt là chỉ va chạm nhẹ, cần hết sức bình tĩnh để xử lý tình huống.

Nếu cần thiết thì nhờ sự can thiệp của cơ quan chức năng. Không nên vì một việc nhỏ mà chửi bới, xúc phạm hay hành hung người khác.

Cơ quan chức năng cũng phải xử phạt thật nghiêm minh trường hợp vi phạm luật lệ an toàn giao thông và cả các trường hợp do va chạm mà hành hung người khác để răn đe những đối tượng có ý định vi phạm.

Theo Zing


va chạm giao thông

tai nạn


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.