Hành phi từ tỏi mốc

Tiếp sau vụ hạt dưa có chất gây ung thư, hiện nay dư luận Đà Nẵng lại xôn xao về số lượng hành phi không có nhãn mác, được lén lút bỏ vào thùng các tông để đưa đi tiêu thụ...

Ngày 15-12, ông Nguyễn Văn Chính - Đội trưởng đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy và kinh tế Công an quận Thanh Khê cho biết, khi thu giữ 1 tấn hành phi không rõ nguồn gốc của 3 người (gồm Lê Thị Bình, trú tổ 17, phường Hòa Khê, quận Thanh Khê), Võ Thị Lệ Thanh (trú đường Lý Tự Trọng, quận Hải Châu) và Phạm Duy Chín (trú tổ 36 phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê), xét thấy nhiều nghi vấn về VSATTP, Công an quận đã không xử phạt hành chính mà bàn giao cho Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) thành phố để làm rõ.

Cùng ngày, ông Hồ Lai Dũng - Chánh thanh tra Sở Y tế cho biết, sau khi nhận thông tin trên, Sở đã chỉ đạo Chi cục ATVSTP lấy mẫu để kiểm tra về độ an toàn của thực phẩm trên. Số lượng gần 1 tấn hành phi hoàn toàn không có nhãn mác, ngày sản xuất cũng như cơ sở chế biến, được bao bọc sơ sài rồi chất vào trong những thùng đựng thuốc lá.

Ông Dũng nhận định, qua kiểm tra số hành phi trên "không đảm bảo về chất lượng, có khả năng pha nhiều tạp chất". Theo ông, cần phải làm rõ về xuất xứ, nơi chế biến, việc sử dụng dầu chiên và cả nguyên liệu sử dụng để làm ra... hành phi.

Người dân ở tổ 17 phường An Khê cho biết, nhà bà Lê Thị Bình trước đây cũng là một cơ sở sản xuất hành phi. Tuy nhiên, đến nay gia đình bà chỉ làm với số lượng ít. Có mặt tại nhà bà Bình, chúng tôi thấy nơi đây vẫn có nhiều bao hành phi được đóng trong thùng các tông. Phía trước nhà có nhiều giỏ tỏi đã bị mốc đen để chế biến thành... hành phi.

Trao đổi với bà Bình, được biết, cứ khoảng 1 tháng bà cùng hai hộ kinh doanh (nói trên) thuê xe đi lấy hành phi tại cơ sở chế biến thôn Thuận Quang, xã Dương Xá, huyện Gia Lâm, Hà Nội rồi chở về Đà Nẵng tiêu thụ. Trung bình mỗi 1 kg giá 25.000 đồng, khá rẻ so với thị trường Đà Nẵng (80.000 đồng/kg) - loại tốt - 30.000 đồng loại thường nhất). Sau khi nhập hàng về kết hợp với số hành phi của mình tự chế, bà Bình chia ra nhiều loại và phân phối cho các tiểu thương của chợ siêu thị, chợ Cồn, chợ Hàn và các chợ nhỏ trên thành phố.

Theo Vũ Vân Anh



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.