Kết cục bi hài của những "mối tình bọ xít"

Có những khoảng khắc con người ta biến mình thành tội phạm một cách tự nhiên và đơn giản đến không ngờ. Cả đời có ngủ mơ giữa ban ngày Đỗ Thế Anh cũng không thể nghi bỗng một ngày mình bị các chú Công an gọi hỏi, bắt giữ và được ăn ngày 3 bữa có người... phục vụ.

Cuộc sống đằng sau những tấm song sắt nhà tạm giữ và sau này là trong trại giam, Thế Anh mới thấm hết được hết ngu ngốc, những cay đắng mà chỉ vì thiếu hiểu biết pháp luật, anh ta đã vô tình phạm tội mà không hề hay biết. "Yêu" một đứa con gái mới học lớp 7, cho dù thể xác của nó có cao lớn kềnh càng, nhưng tâm hồn nó vẫn là một đứa trẻ, và điều quan trọng là nó chưa đến tuổi thành niên, chưa được pháp luật cho phép "yêu". Và vì thế, "yêu" nó là phạm tội. Viết bài này, tôi lại nhớ tới câu đồng dao hồi thơ bé "mối tình bọ xít, chổng... vào nhau" mà bọn trẻ con hay hát mỗi khi phát hiện trong lớp có một đôi nào đó có tình ý với nhau.

Thân hình nhỏ bé, Đỗ Thế Anh ngồi trước chúng tôi trong một căn phòng nhỏ tại trụ sở Công an quận Ba Dình. Nó liên tục ngước cặp mắt đỏ hoe, đục ngầu vì mất ngủ ra phía khoảng sân - không gian thoáng đãng duy nhất - nơi có hòn non bộ, như tiếc nuối sự tự do mà chỉ mới hôm qua thôi nó còn được hưởng.

"Em không biết cô bé ấy học lớp 7 à?" - tôi hỏi Đỗ Thế Anh. Cậu trai vừa tròn 21 tuổi ngượng ngùng, vặn vẹo các ngón tay đen đúa, đôi mắt nặng nặng như sắp sửa rơi ra 2 giọt nước, đáp lời: "Có ạ". "Biết nó còn trẻ con sao lại yêu?". "Vì M xinh và dễ thương lắm ạ". "Em quen cô bé ấy trong trường hợp nào?". "Bọn em quen nhau qua mạng...". "Thế bao giờ thì yêu". "Dạ. Mấy hôm sau em ngỏ lời yêu M và cô bé ấy cũng đồng ý".

Ra thế, cuộc tình của một cậu trai sống ở một vùng ven Hà Nội với cô bé lớp 7 tại một ngôi trường giữa Thủ đô diễn ra thật chóng vánh. Chắc chắn rằng, cô bé ấy chưa định nghĩa được thế nào là tình yêu, nhưng sẵn sàng chấp nhận lời "như đúng rồi" với một người con trai chỉ tình cờ quen qua mạng.

Lần đầu tiên hò hẹn, Thế Anh thấy M cắp cặp xách theo thì biết là cô bé còn đi học nhưng vì thấy "dễ thương" nên vẫn "yêu". Liệu rằng, với giới teen bây giờ, một ngày trôi qua có biết bao cuộc tình được thiết lập chóng vánh kiểu như thế nhỉ? Thời buổi hiện đại, phương tiện liên lạc thì nhiều, học sinh lớp 7, lớp 8 bây giờ đã được bố mẹ sắm cho điện thoại di động, rồi Internet. Mà giống đời, nói trực tiếp bằng mồm mới khó, chứ cứ qua chat, qua tin nhắt, thì một ngày bét cũng phải tỏ tình được với... chục em.

"Tình yêu" của Thế Anh và cô bé M cũng bắt đầu với những dòng chat như thế. Khi ấy, "hoàng tử đa tình" - nickname của Thế Anh cũng chỉ buông lời hú họa, thế mà không ngờ anh ta lại được M đồng ý ngay tắp lự. "Tình yêu" đến quá nhanh và bất ngờ như muôn vàn mối tình teen khác, hai đứa cũng "yêu" nhau say đắm, chốn hẹn hò của một đứa đích thị vẫn còn trẻ con là bờ hồ Ngọc Khánh. Ngày nào Thế Anh cũng đợi M ở cổng trường, trao cho nhau vài lời nói yêu thương là chúng lại phải vội vã chia tay vì Thế Anh còn phải đạp xe về tận Thanh Trì, nơi cậu ta đang sống cùng bà nội.

Bố mất, mẹ đi lấy chồng, chị gái cũng đi lấy chồng, Thế Anh từ bé chỉ biết có người bà già yếu là chỗ dựa. Lớn lên, anh ta học trung cấp và được một phòng khám đông y nhận vào làm việc. Thỉnh thoảng, hai đứa hẹn hò ra bờ hồ Ngọc Khánh tâm sự. Nhưng không ngờ, "tình yêu" với M chưa được bao lâu thì bị gia đình cô bé phát hiện, vì gia đình M thấy con gái học hành chểnh mảng nên mới theo dõi và họ quyết tâm phải tố cáo cái thằng dám đưa con bé M ra bờ hồ tâm sự tới Công an, cho nó đi tù cho trắng mắt ra.

Và cuối cùng thì Thế Anh đã trắng mắt ra thật. Bị gia đình M tố cáo về những hành vi dâm ô với trẻ em, cậu ta đã bị Công an quận Ba Đình tạm giữ. Cái thằng Thế Anh khi bị bắt rồi mà vẫn không thể tin vào tai mình, vào mắt mình, vì cái lý của cậu ta là "em chỉ yêu M thôi thì sao lại có tội". Sự thực thì cậu ta cũng chưa "làm gì" M, theo lời cô bé khai (có người giám hộ) cũng như lời khai của Thế Anh trước cơ quan Công an thì hai đứa mới chỉ ôm ấp nhau, nhưng Thế Anh thì đã hơi đi... quá xa khi chạm tay vào một số vùng nhạy cảm của cô bé.

Trò chuyện với chúng tôi, cậu ta tỏ vẻ ân hận và thấy sốc khi được các điều tra viên giải thích, với tội của mình, Thế Anh sẽ bị kết án có khi lên đến vài năm tù. Ấy thế mà, không tỏ ra cay cú hay ghét bỏ gì M cũng như gia đình cô bé, Thế Anh vẫn nhờ chúng tôi nhắn với cô bé M: "Em còn trẻ, chịu khó học hành, đừng chơi bời lêu lổng... Ở trong tù, anh vấn sẽ chúc em hạnh phúc". Vừa thương vừa thấy buồn cười cho "mối tình bọ xít" của chúng.

Tôi cá rằng, đọc đến đây, có khối chàng trai trẻ và không còn trẻ đều giật mình nghĩ lại, liệu đời mình đã từng có những hành động phạm tội như thế chưa nhỉ. Chắc chắn có người sẽ toát mồ hôi vì sợ và thầm cảm ơn số phận không đến nỗi đen đủi như trường hợp của T. Nhưng khổ, các em gái teen bây giờ, nhiều em nếu không khoác lên người bộ đồng phục học sinh thì cũng khó ai có thể đoán tuổi. Uống sữa, uống bơ nhiều nên người ngợm nó cũng nở nang, trắng lốp như bơ, như sữa. Nhưng cứ dại mà thử động vào xem, không khéo lại 7 năm cơm nước có người phục vụ như bỡn. Thế nên, câu cửa miệng vừa là tếu táo nhưng cũng là một kinh nghiệm cho nhiều anh bạn trẻ, hãy hỏi tuổi trước khi yêu, nếu em còn dưới 18 thì xin hãy tránh xa, kẻo rồi lại mang vạ vào thân.

Một điều tra viên kể vè tình huống dở khóc dở cười, một trường hợp cậu trai cũng bị bắt về tội sàm sỡ với trẻ em, trong khi gia đình cô bé ra sức kết tội cậu này làm con mình bỏ học, mải chơi thì cô bé lại lăn ra kêu khóc, cho rằng, "cháu yêu anh ấy, cháu sẽ đợi anh ấy về...". Chắc chắn chẳng có cuộc hẹn nào sau vài năm nữa, mối tình con trẻ sẽ thoáng vụt qua như muôn vàn những cảm xúc tuổi mới lớn mà có thể sau này khi đã trưởng thành và nghĩ lại, người ta chợt bật cười.

Nhưng với Thế Anh và những anh chàng từng vào nhà giam vì tội... yêu trẻ con, sau này mỗi khi nhớ về mối tình bồng bột của mình, hẳn không thể nén một tiếng thở dài, bởi chính mối tình ấy đã đánh mất tương lai, găm một vết sẹo lớn trong cuộc đời mà không dễ gì quên được. Là bài học đắng cay nhưng cũng là một kinh nghiệm xương máu.

Giống như Thế Anh, N.H.D - một du học sinh tại Anh mới bị Công an huyện Từ Liêm bắt giữ cũng vì tội... yêu trẻ con, chỉ có điều, mức độ "yêu" của D đã trầm trọng hơn, đến độ hai người đã từng thuê nhà sống chung với nhau. Người yêu của D là một cô bé năm nay mới 15 tuổi, quê Phú Thọ.

Tình cờ gặp nhau trong một buổi sinh nhật, xúc động trước hoàn cảnh của cô bé: cha mẹ bỏ nhau, nhà nghèo, phải xuống Hà Nội kiếm việc làm, D đã ra tay nghĩa hiệp thuê nhà trọ cho người yêu tại xã Mỹ Đình và về đây chung sống. Không chỉ thế, D còn sắm điện thoại đắt tiền, chu cấp tiền hàng tháng cho người yêu tiêu xài. Đầu năm nay, D về nước, mua cho chị em cô người yêu một cửa hàng thời trang tóc để họ quản lý. Nhưng bao nhiêu "ân nghĩa" ấy thoáng chốc bị đánh đổi bởi một cơn bực tức của cô người yêu trẻ con.

Đầu tháng 10, D từ Anh về Việt Nam thăm người yêu nhưng không về nhà, ngày 21-10, D cùng một nhóm bạn đi Quảng Ninh chơi và nói dối người yêu là về thăm nhà. Mấy ngày thấy người yêu bặt tin, P.A - người yêu D vội vàng điện thoại đi khắp nơi truy tìm. Đến khi điện về nhà D, cô mới biết là D nói dối mình đi chơi với bạn bè, còn người mẹ của D thì sốc khi biết con trai mình về Việt Nam mà không ghé qua nhà.

Bà tức giận liên lạc với bạn bè của D và bắt con trai về. Đám bạn của D biết P.A chính là nguyên nhân khiến cuộc chơi bị phá hủy nên tức tối, tìm đến nhà trọ của hai chị em cô gái này đánh trả thù. Cay cú vì bị đánh, chị gái của P.A đã viết đơn tố cáo gửi tới cơ quan Công an, trong đó có nội dung N.H.D đã giao cấu với em gái cô.

Tương lai của một du học sinh đang theo ngành Quản trị kinh doanh tại một trường đại học danh tiếng ở Anh - xứ sở du học là mơ ước của hầu hết thanh niên mới lớn, tạm thời khép lại vì một cái tội mà càng ngẫm càng thấy hết sức ngớ ngẩn. Tính ra, D không chỉ phạm tội một lần, mà còn nhiều lần với P.A, không chỉ trong nhà thuê, mà còn ở nhà nghỉ, cái tội mà nếu không bị tố cáo, hẳn nó sẽ là kỉ niệm đẹp của hai người nếu sau này họ có cơ may trở thanh vợ chồng.

Một "mối tình bọ xít" đã đi tới hôn nhân, không những thế họ còn có con với nhau, nhưng mới đây, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt, người chồng đã phải ra tòa vì bị vợ tố cáo rằng, đã bị chồng "yêu" từ hồi trẻ con. Vậy là, trước vành móng ngựa, người chồng nửa cười nửa mếu, không biết trả lời tòa ra sao về cái chuyện yêu sớm của mình.

Anh ta tranh thủ nói chuyện với cậu con trai nhỏ và âu yếm với nó trong giờ giải lao trước ánh mắt ngơ ngác của cậu bé. Tất nhiên, nó không biết vì sao cha mình bị bắt ra tòa, còn các vị cầm cân nảy mực thì cũng rơi vào tình thế nửa thương nửa giận bị cáo. Vẫn biết rằng, cái "tội" của người chồng đã cho ra sản phẩm là đứa con trai đang ríu rít giữa phiên tòa kia, nhưng pháp luật vẫn là pháp luật, và nhiệm vụ của những người cầm cân nảy mực là phải thực thi sự công bằng của pháp luật.

Điều nực cười ở những vụ án này, đó là, đôi khi, nạn nhân trở thành "đồng phạm tích cực" của thủ phạm. Và thủ phạm đã "gây án" trong những tình huống bi hài như thế.

Theo Đinh Hiền



Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.