Kinh hãi song hành cùng chiếc xe "lạ" dài ngoằng, vừa đi vừa "vẫy đuôi" trên đường

Chiếc xe ba gác chở nhiều tấm lợp dài gần chục mét được "ốp" xung quanh, chỉ để hở ra một khe nhìn về phía trước, khi gặp gió những tấm tôn này lắc lư, trông đến khiếp sợ.

Chiều 9/8, một số người dân đi trên đường Ngọc Hồi (đoạn qua khu vực Thường Tín hướng về nghĩa trang Văn Điển) bắt gặp tình huống xe ba gác chở hàng cồng kềnh, đe dọa đến sự an toàn cho người dân tham gia giao thông.

Clip: Chiếc xe siêu dài trên đường Ngọc Hồi

Theo ghi nhận của chúng tôi, chiếc xe ba gác do một người đàn ông lớn tuổi điều khiển, hai bên xe được "ốp" bởi những tấm tôn mái lợp rất dài. Ngoài ra, trên đỉnh xe cũng được xếp vài tấm tương tự.

Khi chiếc xe di chuyển, người điều khiển chỉ có thể nhìn về một hướng duy nhất về phía trước. Mỗi khi có phương tiện ô tô đi qua, những tấm tôn chềnh ềnh bị luồng gió tạt khiến tay lái tài xế dường như bị chao đảo.

Điều đáng nói, khi tham gia giao thông cùng tuyến đường này, bất cứ ai cũng phải né theo phản xạ vì lo sợ tai nạn xảy ra bất cứ lúc nào. 

Bất chấp nguy hiểm vì mưu sinh

Trong khi chúng tôi ghi lại tình huống trên, tại khu vực này có một số người dân đang ngồi uống nước ở hàng quán cũng có những bàn tán xung quanh câu chuyện an toàn giao thông. Đa phần đều bày tỏ sự thông cảm đối với những người lao động, tuy nhiên cũng có ý kiến bày tỏ sự lo ngại hiểm họa xảy ra bất cứ lúc nào đến với xung quanh.

Kinh hãi song hành cùng chiếc xe lạ dài ngoằng, vừa đi vừa vẫy đuôi trên đường-1
Chiếc xe bon bon trên đường

Kinh hãi song hành cùng chiếc xe lạ dài ngoằng, vừa đi vừa vẫy đuôi trên đường-2
Chỉ có thể nhìn về một hướng

Chỉ vì một chút tiện lợi, chủ quan cá nhân và vì mưu sinh mà những người bán, người mua và cả người vận chuyển sẵn sàng bất chấp nguy hiểm. Lẽ ra những hàng hóa quá khổ, quá tải phải được dừng đến phương tiện chuyên dụng, để đảm bảo an toàn.

Hà Nội từng xảy ra rất nhiều tai nạn thương tâm khi các tài xế bị hàng hóa cồng kềnh che khuất tầm nhìn. Ðây là hành vi nguy hiểm, xem thường tính mạng, sức khỏe của chính mình và người đi đường.

Ai cũng nhận ra rằng; cuộc sống mưu sinh nhiều khó khăn, vất vả nhưng đó không phải là lý do chính để chở hàng cồng kềnh vi phạm Luật Giao thông đường bộ. 

Người dân đề nghị, bên cạnh việc tiếp tục tuyên truyền, lực lượng cảnh sát giao thông Công an TP Hà Nội cần tăng cường tuần tra, kiên quyết xử lý các vi phạm này nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông cho người dân trên địa bàn.

Kinh hãi song hành cùng chiếc xe lạ dài ngoằng, vừa đi vừa vẫy đuôi trên đường-3
Người đi bên cạnh phải tự tránh

Kinh hãi song hành cùng chiếc xe lạ dài ngoằng, vừa đi vừa vẫy đuôi trên đường-4
Khi đến lối rẽ gặp phải luồng gió không kém phần chao đảo

Kinh hãi song hành cùng chiếc xe lạ dài ngoằng, vừa đi vừa vẫy đuôi trên đường-5
Không cần xi nhan xin đường

Điều 9, Thông tư số 46/2015/TT-BGTVT quy định: xe mô-tô, xe gắn máy không được xếp hàng hóa, hành lý vượt quá bề rộng giá đèo hàng theo thiết kế của nhà sản xuất về mỗi bên 0,3 m; không vượt quá phía sau giá đèo là 0,5 m; chiều cao xếp hàng tính từ mặt đường xe chạy không vượt quá 1,5 m.

Điều 6, Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe mô-tô, xe gắn máy vi phạm quy tắc giao thông đường bộ từ 300 - 400.000 đồng đối với các hành vi sau: người điều khiển xe hoặc người ngồi trên xe bám, kéo, đẩy xe khác, vật khác, dẫn dắt súc vật, mang vác cồng kềnh; xếp hàng hóa trên xe vượt quá giới hạn quy định...

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/ha-noi-kinh-hai-song-hanh-cung-chiec-xe-la-dai-ngoang-vua-di-vua-vay-duoi-tren-duong-216345

tình huống nguy hiểm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.