Kinh hoàng “công nghệ” xăng dỏm

Theo đúng quy trình vận tải xăng dầu, xe bồn (thường là loại 16.000 lít, 4 hầm chứa) sau khi lấy hàng từ kho phải chở thẳng đến các cây xăng hoặc nhà máy, xí nghiệp để bán cho người tiêu dùng. Thế nhưng, tại TP.HCM, những xe bồn sau khi “ăn hàng” ở Tổng kho xăng dầu Nhà Bè đã rẽ ngang các “trạm pha chế” bí mật.

Khác với hình dung củanhiều người rằng xăng dỏm chỉ có ở những điểm bán nhỏ lẻ bên lề đường, trongnhiều ngày thâm nhập, PV đã phát hiện sự thật kinh hoàng đằng sau nhữngchuyến xe bồn chở xăng dầu đến các cây xăng lớn của nhà nước lẫn tư nhân.



Theo đúng quy trình vận tải xăng dầu, xe bồn(thường là loại 16.000 lít, 4 hầm chứa) sau khi lấy hàng từ kho phải chởthẳng đến các cây xăng hoặc nhà máy, xí nghiệp để bán cho người tiêu dùng.Thế nhưng, tại TP.HCM, những xe bồn sau khi “ăn hàng” ở Tổng kho xăng dầuNhà Bè đã rẽ ngang các “trạm pha chế” bí mật.

 

Những bãi đápbất thường

 

Những ngày đầu đeo bám theo các xe bồn xuất pháttừ Tổng kho xăng dầu Nhà Bè, chúng tôi đã rất ngạc nhiên không hiểu nhiềukhu vực vắng vẻ, thưa thớt dân cư tại các cung đường Hoàng Quốc Việt, ĐàoTrí, Huỳnh Tấn Phát... (Q.7) “có cái gì” hấp dẫn mà các tài xế đều tranh thủđưa xe ghé qua với hành tung bí hiểm.
 

Kinh hoàng “công nghệ” xăng dỏm
Bơm chất lỏng vào bồn xăng

 

Một đặc điểm chung của những bãi đáp này là rấtkín cổng cao tường, phía trước cũng không hề ghi địa chỉ hay tên doanhnghiệp. Trước cổng ra vào luôn có một số thanh niên mặt mày bặm trợn cảnhgiới, đi qua đi lại, láo liên quan sát không cho bất cứ người lạ nào có cơhội tiếp cận. Khi thấy xe bồn quen vừa trờ tới, những người này nhanh chóngmở cổng để xe chạy thẳng vào trong và cánh cổng được đóng lại gần như ngaylập tức.

 

Thông thường, cứ tầm 8 giờ sáng các ngày trongtuần, trừ chủ nhật, từng đợt xe bồn sau khi nhận hàng từ tổng kho liên tụcđổ về đây. Khi còn cách bãi đáp không xa, tài xế điện thoại thông báo chongười canh gác để chuẩn bị mở cổng. Cứ vậy, xe bồn ghé vào các điểm tập kếtchỉ trong 15 - 20 phút, lâu nhất là nửa tiếng, rồi những cánh cổng lại nhanhchóng được mở để các xe này tiếp tục hành trình chở xăng dầu đến các câyxăng đại lý.

 

Sau khi xe bồn vừa phóng đi, cũng là lúc xuấthiện một lực lượng khác chở lỉnh kỉnh đủ thứ thùng, can nhựa... và chỉ vàiphút sau họ đã nhanh chóng rời khỏi với những can nhựa đầy ắp xăng dầu.

Kinh hoàng “công nghệ” xăng dỏm
Dùng kéo cắt niêm nhựa trên nắp hầm chứa xăng

 

Trong nhiều ngày quan sát bên ngoài, chúng tôighi nhận xe bồn của các hãng xăng dầu lớn như Tổng công ty xăng dầu VN(Petrolimex), Công ty cổ phần cơ khí xăng dầu (trực thuộc Petrolimex), lẫnxe bồn của các doanh nghiệp vận tải được thuê để chở xăng dầu cho các câyxăng như H.P, H.N, T.P, N.B... đều ghé các bãi đáp này một cách bất thường.

 

Vào vai thợ bẫychim lật tẩy “quy trình pha chế”

 

Các bãi đáp đều được canh phòng cẩn thận nênchúng tôi mất rất nhiều thời gian để tìm cách tiếp cận. Có lẽ ông chủ củacác bãi đáp này đều đã có sự tính toán kỹ lưỡng để tránh mọi sự dòm ngó. Hơnchục địa điểm mà chúng tôi phát hiện không chỉ kín cổng cao tường, lau sậyum tùm che khuất mọi tầm nhìn, mà xung quanh cũng không có công trình caotầng nào để có thể phóng tầm mắt quan sát các hoạt động bên trong.
 

Kinh hoàng “công nghệ” xăng dỏm
Bơm chất lỏng vào hầm để bù cho lượng xăng đã rút bên dưới

 

Sau nhiều ngày suy tính,chúng tôi quyết định tiếp cận trực tiếp. Để tránh nghi ngờ của đội ngũcảnh giới, từ 5 giờ sáng, chúng tôi đóng vai thợ bẫy chim, tay xách lồngchim mồi, vai đeo túi đựng thang dây. Kiên nhẫn chờ đến lúc những ngườicanh gác không để ý, chúng tôi lách ra phía sau, men theo bãi lau sậydọc đầm lầy, tiếp cận bức tường cao gần 3 mét, dùng thang để vượt tường.Toàn bộ khuôn viên bên trong rộng vài trăm mét vuông, chất đầy thùngphuy, bồn chứa, can nhựa, máy bơm nước... 

Kinh hoàng “công nghệ” xăng dỏm

 

Từ phía cổng, chiếc xe bồn mang biển kiểm soát57K-8275 (của Công ty cổ phần cơ khí xăng dầu, trực thuộc Petrolimex) vội vãtiến vào khu vực chúng tôi đang quan sát. Xe vừa dừng, rất nhanh chóng, mộtngười đàn ông trong xe trèo lên, cúi xuống một góc của xe cầm lên chiếc kéo.Một cách thuần thục, người này dùng kéo cắt đứt niêm (loại niêm nhựa) của 2trong số 4 hầm chứa xăng rồi lần lượt mở nắp hầm. Ở bên dưới, 2 người đànông chờ sẵn vội vã tháo ống bơm quấn dưới xe ra, xả đầy xăng vào 8 can nhựaloại 50 lít. Sau đó, người bên dưới kéo một ống dây từ máy bơm, đưa lên phíatrên nóc xe. Người ở trên nhanh nhẹn cầm lấy ống, bơm vào từng hầm một loạichất lỏng khá trong.

Kinh hoàng “công nghệ” xăng dỏm

 Lần lượt đổ vào từng hầm một lượng chất lỏng.

 

Sau khi áng chừng lượng bơm vào tương đương vớilượng xăng vừa rút ra, người ở trên tiếp tục chụp lấy một bình loại 1 lít(hoặc xô) do người bên dưới chuyền lên, rồi đổ chất trong bình vào các hầmxăng trên xe. Sau khi hoàn tất các công đoạn trên, người này đóng nắp hầmlại, dùng kéo cắt bỏ phần dây của niêm nhựa đã bị cắt đứt trước đó, chỉ giữlại miếng nhựa có ghi số niêm, rồi xâu một sợi dây khác qua và quấn niêm vàonắp hầm như cũ.

 

Toàn bộ quy trình trên diễn ra rất nhanh, thaotác của những người này cũng hết sức nhuần nhuyễn, kể cả thời gian xe bắtđầu vào đến khi ra khỏi “trạm pha chế” chỉ mất 15 - 20 phút. Xe vừa đi khỏi,người trong bãi liền nhanh chóng trút từng can xăng vào các thùng phuy vàbồn chứa lớn, chờ giao lại cho “lực lượng vận chuyển thô sơ” xuất hiện ngaysau đó.

 

Theo Thanh Niên



Danh tính kẻ cướp xe ô tô, đánh tử vong người dân ở Hà Nội
Sau khi sử dụng ma túy, Ma Vũ Duy gây ra 2 vụ trộm cắp xe ô tô của người dân ở tỉnh Thái Nguyên và Hà Nội. Chưa dừng lại đó, do ảnh hưởng của ma túy, Duy cởi quần áo đi bộ trên đường. Khi bị người dân truy đuổi, đối tượng chạy vào nhà dân và dùng xẻng tấn công khiến một người tử vong.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.