Kỳ lạ người phụ nữ mang thai 7 tuần trong lá lách

Thay vì nằm trong buồng tử cung, thai nhi lại làm tổ ở phía trong lá lách. Đây là trường hợp đầu tiên được ghi nhận tại Việt Nam.

Thay vì nằm trong buồng tử cung, thai nhi lại làm tổ ở phía trong lá lách. Đây là trường hợp đầu tiên được ghi nhận tại Việt Nam.

Sự việc hy hữu trên được phát hiện ở Bệnh viện Thanh Nhàn (Hà Nội), khi một người phụ nữ đến viện để khám bệnh. Kết quả xét nghiệm máu cho thấy bệnh nhân mang thai, song siêu âm không thấy thai trong tử cung.

Sau đó, bác sĩ đã tiến hành khám tổng thể, siêu âm, rà soát vùng ổ bụng và bất ngờ phát hiện thai làm tổ trong lá lách. Lúc này, thai 7 tuần tuổi, chưa có tim thai.

ha noi: ky la nguoi phu nu mang thai 7 tuan trong la lach - 1

Thai phụ sau khi được phẫu thuật nội soi đã hoàn toàn tỉnh táo.

Ngay sau khi phát hiện trường hợp hy hữu trên, các bác sĩ đã mổ nội soi, cắt lá lách có chứa khối thai cho bệnh nhân.

Sau mổ, bệnh nhân tỉnh táo, sức khỏe ổn định, có thể ra viện trong vài ngày tới.

Bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Bích, Trưởng khoa Phụ sản 2, Bệnh viện Thanh Nhàn, cho biết sản phụ này đã mổ đẻ hai lần và có tiền sử mang thai ngoài tử cung. Theo bác sĩ Bích, mang thai ngoài tử cung gặp nhiều ở phụ nữ nhưng việc khối thai lạc vào lá lách là hiện tượng hiếm gặp, hy hữu trên thế giới và đây là trường hợp đầu tiên xảy ra ở Việt Nam. Y văn thế giới chỉ mới ghi nhận 9 trường hợp tương tự.

Theo Lê Phương (Khám phá)

bệnh nhân

mang thai


Trêu đùa để lại dép và giấy xin lỗi bố mẹ bên bờ kênh, 3 học sinh làm cả xã tá hỏa đi tìm
Phát hiện đôi dép cùng một mảnh giấy “con xin lỗi bố mẹ” để lại bên bờ kênh, hàng trăm người ở xã Sơn Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) đã tá hỏa xuống kênh nước tìm kiếm. Tuy nhiên, khi tìm hiểu đó chỉ là một trò đùa.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.