Làm sổ đỏ, sổ hồng giả để lừa hiệu cầm đồ

Biết chị Tuyết, chủ một hiệu cầm đồ cho vay tiền qua thế chấp tài sản, Nguyễn Tiến Hoàng đã làm giả sổ đỏ, sổ hồng rồi lừa vay của chị Tuyết 300 triệu đồng.

Ngày 18/12, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Tiến Hoàng, 28 tuổi, hiện ở 259 khu Quốc Bảo, thị trấn Văn Điển (Thanh Trì) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả tài liệu, con dấu của cơ quan, tổ chức. Cơ quan Công an còn khởi tố ông Nguyễn Tiến Cương, 54 tuổi, bố của Hoàng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản...

Khi đọc Báo Mua và Bán, Nguyễn Tiến Hoàng phát hiện chị Trần Thị Tuyết, chủ một hiệu cầm đồ ở phường Thịnh Liệt (Hoàng Mai) có đăng quảng cáo với nội dung cho người có nhu cầu vay tiền thông qua thế chấp tài sản. Trước đó, Hoàng đã thế chấp sổ đỏ căn nhà ở khu Quốc Bảo mang tên ông Nguyễn Tiến Cương (bố của Hoàng) để vay một ngân hàng ở Hà Nội 850 triệu đồng.

Để có tài sản thế chấp vay tiền, Hoàng đã đặt một đối tượng tên là Tùng làm 2 quyển sổ đỏ và 2 quyển sổ hồng giả. Trong đó, 2 quyển sổ hồng mang tên Hoàng và ông Nguyễn Tiến Cương cùng trú tại một địa chỉ ở phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng (đây là ngôi nhà Hoàng biết chủ nhà chưa sử dụng, đang cho những người hành nghề đồng nát thuê làm nơi chứa hàng); 2 sổ đỏ còn lại mang tên ông Cương.

Đầu tiên, Hoàng mang quyển sổ hồng mang tên mình với địa chỉ ở phường Vĩnh Tuy đến cửa hiệu cầm đồ của chị Tuyết thế chấp để vay 300 triệu đồng. Do chị Tuyết yêu cầu kiểm tra thực tế nên Hoàng đã đưa chị Tuyết đến ngôi nhà ở phường Vĩnh Tuy, đứng bên ngoài giả vờ chỉ trỏ... khiến chị Tuyết tưởng đó là nhà của Hoàng. Tuy nhiên, chị Tuyết vẫn cẩn thận đề nghị Hoàng làm giấy bán nhà có công chứng, Hoàng đồng ý. Khi đến cơ quan chức năng làm công chứng, Hoàng lại nói rằng ngôi nhà ở phường Vĩnh Tuy là tài sản riêng của Hoàng; nếu công chứng phải có giấy đăng ký kết hôn, chuyện giấu vợ sẽ bị bại lộ... Chị Tuyết thông cảm, đồng ý cầm sổ hồng, cho Hoàng vay 150 triệu đồng.

Tiếp đó, Hoàng mang sổ đỏ giả mang tên ông Cương trú ở 259 Quốc Bảo, thị trấn Văn Điển đến cửa hàng cầm đồ của chị Tuyết để thế chấp vay 150 triệu đồng. Lần này, chị Tuyết cũng đến gặp ông Cương kiểm tra thực tế nhà. Do ông Cương đã được Hoàng bàn bạc từ trước nên đã xác nhận đó chính là nhà của mình cũng như đồng ý thế chấp sổ đỏ. Vì thế chị Tuyết đã cho Hoàng vay tiếp 150 triệu đồng.

Thấy chiêu lừa này kiếm được nhiều tiền, Nguyễn Tiến Hoàng dùng tiếp quyển sổ đỏ giả mang tên ông Cương, trú ở 259 Quốc Bảo đến một hiệu cầm đồ ở Đường Láng, quận Đống Đa để thế chấp vay tiền. Người chủ hiệu này và chị Tuyết quen biết nhau nên đã trao đổi thông tin. Do đó, chị Tuyết phát hiện dấu hiệu lừa đảo của Nguyễn Tiến Hoàng, đã trình báo Công an huyện Thanh Trì.

Tiến hành giám định các quyển sổ hồng, sổ đỏ của Nguyễn Tiến Hoàng thế chấp tại cửa hàng cầm đồ của chị Tuyết cũng như tại Đường Láng, Đội CSĐT tội phạm về TTQLKT&CV Công an huyện Thanh Trì xác định đều là giả. Vụ việc đang được Công an huyện Thanh Trì tiếp tục điều tra mở rộng.

Theo T.Hòa



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.