Lời khai của thanh niên tông CSGT tử vong ở Thừa Thiên - Huế

Do sợ bị xử phạt lỗi vi phạm tốc độ nên thanh niên này không chấp hành hiệu lệnh rồi tông xe vào chiến sĩ CSGT.

Theo lời khai của nam thanh niên tông CSGT tử vong ở Thừa Thiên - Huế, do sợ bị xử phạt lỗi vi phạm tốc độ nên thanh niên này không chấp hành hiệu lệnh rồi tông xe vào chiến sĩ CSGT.

Liên quan đến vụ “Một CSGT tử vong do tai nạn khi làm nhiệm vụ” như đã thông tin, sáng nay (5.5), tin từ Công an thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên - Huế) cho biết, cơ quan này đang hoàn tất hồ sơ nhằm khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Ngọc Chiến (26 tuổi, ngụ xã Vĩnh Hòa, huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị).

Theo Công an thị xã Hương Thủy, sau khi điều khiển xe máy tông anh Võ Duy Khánh (29 tuổi, chiến sĩ Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế) tử vong, Chiến khai rằng mình gây ra vụ việc không phải do mâu thuẫn với nạn nhân.

Cụ thể, theo lời khai của Chiến, giữa thanh niên này và anh Khánh không quen biết nhau và cũng không hề có bất kỳ mâu thuẫn nào. Khi chạy quá tốc độ cho phép, thấy lực lượng CSGT ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, Chiến sợ bị xử lý vi phạm luật giao thông nên không chấp hành. Lúc này Chiến điều khiển xe máy tăng tốc độ lên 70-80km/h rồi lao thẳng vào lực lượng CSGT đang làm nhiệm vụ.

loi khai cua thanh nien tong csgt tu vong o thua thien - hue hinh anh 1

Gia đình anh Võ Duy Khánh tổ chức hậu sự cho nạn nhân. Ảnh: L.K

Cũng theo Công an thị xã Hương Thủy, đoạn quốc lộ 1A tránh TP.Huế qua địa phận xã Thủy Bằng (thị xã Hương Thủy) mà Chiến chạy quá tốc độ là đoạn đường nằm ở khu đông dân cư, không có giải phân cách. Theo qui định, đoạn đường này người điều khiển xe máy chỉ được phép chạy tốc độ tối đa 50km/h, nhưng Chiến chạy xe đến 68km/h.

Khi phát hiện Chiến vi phạm, một CSGT trong Tổ tuần tra kiểm soát số 1 Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế là đại úy Nguyễn Thế Minh ra tín hiệu để Chiến giảm tốc độ, đồng thời thông báo cho thượng uý Vũ Ngọc Hiếu ra hiệu lệnh dừng xe bằng gậy và còi.

Mặc dù vậy, Chiến cố tình không chấp hành hiệu lệnh và cho xe tăng tốc phóng thẳng qua phía phần đường ngược chiều rồi đâm trực tiếp vào anh Khánh khi anh này đang làm nhiệm vụ ở phần đường  này. Tiếp đó, xe máy của Chiến đổi hướng sang bên phải lề đường và đâm vào bụi cây cách lề đường hơn 10m.

Như tin đã đưa, vào chiều 2.5, anh Khánh cùng lực lượng của Đội tuần tra kiểm soát số 1 Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế làm nhiệm vụ trên tuyến quốc lộ 1A tránh TP.Huế, đoạn qua địa phận xã Thủy Bằng. Lúc này, anh Khánh và tổ tuần tra phát hiện xe máy Exciter biển số 74L1- 195.39 do Chiến  điều khiển theo hướng Huế - Đà Nẵng vi phạm lỗi chạy quá tốc độ.

Lực lượng tổ tuần tra ra hiệu lệnh yêu cầu Chiến dừng xe để kiểm tra nhưng thanh niên này vẫn cố tình điều khiển xe chạy với tốc độ cao. Hậu quả, xe máy do Chiến điều khiển đã tông mạnh vào người anh Khánh khiến anh bị đa chấn thương.

Dù được cấp cứu kịp thời tại Bệnh viện Trung ương Huế nhưng hạ sĩ Khánh đã tử vong vào sáng 3.5. Theo kết quả giám định của cơ quan y tế, Chiến có dấu hiệu sử dụng ma túy.

Theo An Sơn (Dân Việt)


vi phạm giao thông

CSGT tử vong


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.