Lý do “sốc” khiến cụ ông 84 tuổi bị con ruột quyết đòi bỏ tù

Cụ ông 84 tuổi cho rằng do tự vệ nên ông quơ dao trúng 3 bị hại chứ không phải cố ý.

Cụ ông 84 tuổi cho rằng do tự vệ nên ông quơ dao trúng 3 bị hại chứ không phải cố ý.

>> Tòa miễn hình phạt cho cụ ông 84 tuổi bị con đòi bỏ tù

Vụ án cố ý gây thương tích từng gây xôn xao dư luận ở TP Cần Thơ cuối cùng cũng mang đến cái kết có hậu sau khi phiên tòa phúc thẩm kết thúc vào trưa 7-11. Theo đó, HĐXX phúc thẩm của TAND TP Cần Thơ đã chấp nhận kháng cáo của bị cáo, sửa bản án sơ thẩm, miễn hình phạt cho bị cáo Đinh Công Mách (84 tuổi; ngụ phường Long Hòa, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ).

lý do “sóc” khién cụ ong 84 tuỏi bị con ruọt quyét dòi bỏ tù - 1

Ông Mách được luật sư dìu ra khỏi phòng xử án. Ảnh: PHƯƠNG VĂN

Do tỉ lệ thương tật dưới 11% nên vụ án này được khởi tố theo yêu cầu của bị hại. Tại phiên tòa phúc thẩm, sau khi HĐXX và các luật sư bào chữa cho bị cáo động viên, phân tích "hợp tình hợp lý" nên 3 bị hại đồng ý rút toàn bộ yêu cầu. Vì thế, HĐXX quyết định cái kết có hậu nêu trên.

Sau khi đồng ý rút đơn yêu cầu, con trai của ông Mách nói lý do khiến ông và 2 bị hại còn lại nhất quyết theo đuổi vụ án là vì kể từ khi sự việc xảy ra đến nay, ông Mách chưa một lần nói câu "ba đã sai rồi".

lý do “sóc” khién cụ ong 84 tuỏi bị con ruọt quyét dòi bỏ tù - 2

Cụ ông vui mừng khi vụ án có kết kết có hậu. Ảnh: PHƯƠNG VĂN

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, do mâu thuẫn từ tranh chấp đất đai nên ông Mách đã gây thương tích cho con trai (8%), con dâu (3%) và bạn trai của con gái (1%). Trong quá trình điều tra, cả 3 bị hại có đơn yêu cầu khởi tố vụ án hình sự đối với ông Mách. Ngoài ra, con trai và con dâu ông Mách còn yêu cầu cha mình phải bồi thường gần 200 triệu đồng.

Tại phiên xét xử sơ thẩm, đại diện VKSND quận Bình Thủy (TP Cần Thơ) đề nghị ông Mách mức án treo nhưng các bị hại nhất quyết yêu cầu tù giam. Vì thế, HĐXX cấp sơ thẩm tuyên ông Mách 3 tháng tù giam.

Ông Mách kháng cáo lên cấp phúc thẩm vì cho rằng do tự vệ nên ông quơ dao trúng 3 bị hại.

Trong phiên xét xử phúc thẩm, có đến 10 luật sư tham gia bào chữa miễn phí cho ông Mách.

Theo CÔNG TUẤN (Người lao động)

tranh chấp đất đai

con kiện bố


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.