Nạn nhân vụ sạt lở đất Hòa Bình: "Tôi gào thét, tìm vợ trong bóng đêm và đống bùn lầy"

Khối đất đá đổ bất ngờ xuống, vùi lấp các ngôi nhà khiến những người may mắn thoát chết trong gang tấc vẫn chưa hết bàng hoàng và kinh sợ.

Khối đất đá đổ bất ngờ xuống, vùi lấp các ngôi nhà khiến những người may mắn thoát chết trong gang tấc vẫn chưa hết bàng hoàng và kinh sợ.

Không khí tang thương bao trùm nơi xóm nhỏ (xóm Khanh, xã Phú Cường, Tân Lạc, Hòa Bình) nơi xảy ra vụ sạt lở đất kinh hoàng vùi lấp 18 người.

Trong 18 nạn nhân, lực lượng chức năng mới tìm thấy thi thể của 10 người. Một đám tang tập thể đã được chính quyền địa phương tổ chức ngay cạnh Quốc lộ 6 cho các nạn nhân xấu số.

nan nhan vu sat lo dat hoa binh: "toi gao thet, tim vo trong bong dem va dong bun lay" - 1

Đám tang tập thể cho các nạn nhân xấu số được tổ chức tại một bãi đất trống nằm ngay cạnh Quốc lộ 6.

Tiếng khóc thương, gương mặt bàng hoàng, thẫn thờ của thân nhân người bị nạn khiến ai cũng xót xa. Những người may mắn sóng sót trong vụ sạt lở đất kinh hoàng vẫn còn nguyên sự sợ hãi trên khuôn mặt, ánh nhìn. 

Hai ngày sau, anh Bùi Văn Dũng - người đàn ông 26 tuổi vẫn còn chưa tin được mình và vợ con đã thoát chết trong gang tấc. 

“Cả gia đình đang ngủ, tôi nghe tiếng rầm rầm trên đầu. Chưa kịp định hình thì mặt đất rung chuyển dữ dội. Đến khi mở mắt ra, tôi thấy mình đang nằm giữa trời, hai chân có vật đè nặng lên không thể rút lại được”.

Dù rất đau nhưng anh Dũng vẫn cố nhổm người dậy, dùng hết sức mình lật từng hòn đá ra khỏi phần chân, rồi cố lết đôi chân tập tễnh trong đống đất đá nhầy nhụa vừa tìm kiếm vợ con vừa kêu cứu. May mắn anh Dũng đã thấy vợ con đang nằm cách chỗ anh 10 mét.

nan nhan vu sat lo dat hoa binh: "toi gao thet, tim vo trong bong dem va dong bun lay" - 2

Anh Bùi Văn Dũng chưa hết hoảng sợ khi nhớ về giây phút sinh tử.

“Khi đó vợ tôi đang giẫy giụa và cố bới khối đất đá đang đè lên phần chân và người. Thấy vợ, tôi nhoài người đến, dùng thanh gỗ gãy cố dùng chút sức lực cuối cùng để bới đất đá, đưa vợ và rồi sau đó là con ra khỏi đống đất đá. Lấy hết chút sức lực, cả nhà chúng tôi cùng bấu víu vào nhau, lết ra khỏi ra vũng lầy, lên một con dốc gần đó tránh nạn”, anh Dũng kể lại với giọng run run.

nan nhan vu sat lo dat hoa binh: "toi gao thet, tim vo trong bong dem va dong bun lay" - 3

Ông Đinh Công Hươn (SN 1975) buồn rầu khi nói về vụ sạt lở đất kinh hoàng xảy đến.

Cũng là người may mắn thoát chết khi đống đất đá đổ xuống, ông Đinh Công Hươn (SN 1975) lại chịu nỗi đau quá lớn khi mất đi nhiều người thân.

Nửa đêm hôm đó ông và vợ cùng các con đang ngủ trong nhà thì bỗng nghe thấy tiếng nổ lớn như mìn phát ra từ khu vực thác Khanh.

Thấy sự chẳng lành, ông Hươn liền hô hoán mọi người trong nhà tỉnh dậy và bỏ chạy ra ngoài. Sau đó, khi nghe thấy tiếng kêu cứu phát ra từ nhà hàng xóm Đinh Văn Luân, ông Hươn liền chạy sang.

"Nghe thấy tiếng kêu cứu từ nhà thằng Luân, tôi cùng con trai soi đèn pin chạy sang thì thấy vợ nó đang ôm hai con giơ tay kêu cứu. Vợ cùng hai con nó đang nằm bên dưới đống thóc, nên khi đất đá đổ xuống ba mẹ con đã lao qua đống thóc, nhưng người vẫn bị bùn đất phủ kín.

Ngay lập tức, tôi cùng con trai moi bùn đất cứu 3 mẹ con nó rồi đưa ra nhà người trong xóm để tắm rửa. Cũng may có đống rơm, bên trên có để chăn nên mẹ con nó mới thoát nạn...", ông Hươn nhớ lại.

May mắn cứu được 3 mẹ con người hàng xóm nhưng ông Hươn lại phải chịu nỗi đau mất con trai Đinh Công Nghị, mới 22 tuổi. Con trai ông đi làm về đã ngủ nhờ lại nhà cô ruột, thì bị đất đá vùi lấp. Đến nay, anh Nghị vẫn chưa được tìm thấy.

"Dẫu biết cơ may nó và những người còn mắc kẹt ở dưới đó còn sống là gần như bằng không. Nhưng tôi vẫn hy vọng biết đâu có một phép màu xảy đến" - ông Hươu ngậm ngùi.

nan nhan vu sat lo dat hoa binh: "toi gao thet, tim vo trong bong dem va dong bun lay" - 4

Hàng trăm khối đất đá đổ ập xuống, vùi lấp 18 nạn nhân.

Cũng theo ông Hươn, trong 10 nạn nhân tử vong được tìm thấy trong 3 gia đình, hầu hết là người trong những gia đình anh em ruột thịt của ông. Gia đình anh Đinh Công Hơn (SN 1974) là anh trai ruột, gia đình Đinh Thị Hỉn là em gái ruột..

"Đau xót lắm, chúng tôi thật sự sợ hãi. Nhà vẫn còn nhưng chúng tôi cũng không dám ở nữa khi con thác hung dữ có thể xảy ra lũ quyét bất cứ lúc nào", người đàn ông nghẹn ngào nói.

nan nhan vu sat lo dat hoa binh: "toi gao thet, tim vo trong bong dem va dong bun lay" - 5

Hiện mới tìm thấy nạn nhân thứ 10, 8 người còn lại vẫn đang bị vùi lấp.

Theo Lê Phương - Minh Trang (Khám phá)

nạn nhân

vùi lấp

sạt lở đất Hòa Bình


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.