Ngã ngữa vì món ăn siêu đắt đỏ này thực chất từng là thức ăn .... cho chó mèo

Trước khi trở thành món ăn thượng hạng, loại thức ăn này chỉ dành cho chó mèo bởi vì người dân cho rằng thịt của nó khá béo, vị nhạt nhẽo.

Mỹ dỡ bỏ hoàn toàn cấm vận vũ khí sát thương đối với Việt Nam; Hà Nội ngập nặng sau trận mưa to lịch sử; Xác định danh tính 12 thi thể chết cháy trong vụ tai nạn thảm khốc ở Bình Thuận; Khỏa thân nhảy vào chuồng sư tử tự tử.... là những thông tin nóng trong tuần qua.

Ngoài ra còn nhiều sự vụ đáng chú ý khác, Tintuconline điểm lại để độc giả tiện theo dõi:

Ngã ngữa vì món ăn siêu đắt đỏ này thực chất từng là thức ăn .... cho chó mèo

Sushi cá ngừ vây xanh (thường được biết đến với tên gọi Kuro maguro) được xem là một trong những món ăn siêu đắt đỏ của Nhật Bản với mức giá có thể lên đến 65 USD (1,5 triệu đồng).

sushi, sự thật đằng sau miếng sushi, giết chết cá ngừ

Mặc dù món ăn "quốc hồn quốc túy" của người Nhật này được hàng triệu thực khách ưa thích muốn thử một lần trong đời nhưng nó cũng là một trong những món ăn gây tranh cãi nhất thế giới. Khi nghe về lịch sử của nó có lẽ rất nhiều người “ngã ngửa” bởi thực tế phũ phàng: Trước khi trở thành món ăn thượng hạng, loại thức ăn này chỉ dành cho chó mèo bởi vì người dân cho rằng thịt của nó khá béo, nhiều dầu, khi nấu lên có vị nhạt nhẽo.

Và hiện nay để có được những suất Sushi tươi ngon trên bàn ăn, người ta cũng phải trải qua một quy trình đánh bắt, bảo quản và chế biến vô cùng ngặt nghẽo, tàn nhẫn đến khó tưởng tượng... (Xem chi tiết tại đây).

Vợ ôm con bỏ về nhà ngoại, chồng chém chết mẹ vợ và vợ rồi tự thiêu

Sáng 28-5, nguồn tin từ Công an huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa xác nhận trên địa bàn huyện vừa xảy ra một vụ án mạng nghiêm trọng khiến 3 người chết.
 
Ngôi nhà nơi xảy ra vụ án mạng
Ngôi nhà nơi xảy ra vụ án mạng  

Thông tin ban đầu cho biết vào khoảng 1 giờ 30 phút rạng sáng nay (28-5), nhiều người dân nghe tiếng kêu cứu thất thanh phát ra từ nhà bà Hoa (ngụ bản Đông, xã Xuân Thọ, huyện Như Thanh). Khi mọi người chạy đến thì bà Hoa và chị Nhung (là con gái bà Hoa) nằm chết trên vũng máu.

Bước đầu, người đàn ông chém chết 2 mẹ con bà Hoa được xác định tên là Lê Huy Hướng (ngụ xã Yên Lễ, huyện Như Xuân, chồng của chị Hoa). Người này sau đó cũng đã đổ xăng vào người rồi châm lửa tự thiêu. Dù được người dân nhanh chóng dập lửa đưa đi cấp cứu nhưng nghi can giết người đã không qua khỏi.

Vụ án mạng nghiêm trọng gây chấn động xã miền núi Thanh Hóa
Vụ án mạng nghiêm trọng gây chấn động xã miền núi Thanh Hóa

Một số người dân cho biết thời gian vừa qua vợ chồng Hướng xảy ra trục trặc nên chị Nhung đã ôm con bỏ về nhà mẹ vợ ở. Khoảng 22 giờ tối 27-5, Hướng xuống nhà mẹ vợ đón con nhưng đã khuya nên xin ở lại, đến đêm thì xảy ra án mạng.

Pháp y Công an tỉnh Thanh Hóa đã tới hiện trường để tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân án mạng nghiêm trọng này.

Bé 17 tháng tuổi bị bầm tím mặt, tay chân: Cô giáo thừa nhận đánh cháu vì lười ăn

Vừa qua hình ảnh một cháu bé 17 tháng tuổi đang theo học tại trường mầm non Ánh Sao (tổ 5, phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, Hà Nội) được phụ huynh phát hiện bị thâm tím mặt và chân tay sau khi đón con ở trường mầm non về đang khiến dư luận dậy sóng.

Bé gái bị bầm tím mặt: Cô giáo xin lỗi tiết lộ sự thật 'sốc'? - Ảnh 1

Tuy nhiên khi mẹ bé hỏi thì các cô giáo giải thích là do cháu bị ngã và có xin lỗi bố cháu. Nhưng khi về nhà, gia đình xem lại các vết thâm trên người cháu thì thấy không giống bị ngã nên liên lạc lại với các cô giáo. Phụ huynh cho biết vô cùng bức xúc vì một cô giáo đã và nói bằng giọng vô trách nhiệm: “Chị trông con còn bị ngã chứ bọn em trông 19 – 20 bé một lớp ngã là chuyện bình thường. Do bé nhà chị da nhạy cảm quá nên mới thế, với lại em cũng đã xin lỗi gia đình rồi còn gì”.

ha noi: be 17 thang tuoi tham tim nguoi khi o truong mam non ve - 2

Thông tin mới nhất từ gia đình cháu bé cho biết, ngày 27/5, vợ chồng cô hiệu trưởng trường mầm non Ánh sao có đến gia đình để xin lỗi về sự việc và hứa sẽ kỷ luật giáo viên để xảy ra sự việc.

Cũng trong sáng 27/5, cô giáo Bùi T. L. đến gia đình xin lỗi, và thừa nhận vết thâm tím trên mặt của bé P. là do cô đánh cháu vì lười ăn, chứ không phải bé P. bị ngã (đọc thêm chi tiết).

Người chồng nhét 2 quả bóng vào balo, nhảy cầu trước mặt vợ giờ ra sao?

Khoảng 14h30 ngày 23.5, anh Nguyễn Văn B. (SN 1995, ở Phú Xuyên, Hà Nội) cùng vợ đi xe taxi hướng từ Gia Lâm lên cầu Thanh Trì tới trung tâm Hà Nội. Khi đi tới giữa cầu Thanh Trì, anh B. bất ngờ mở cửa xe rồi nhảy từ cầu Thanh Trì xuống sông Hồng khiến người vợ sợ hãi chạy theo và khóc ngất bên thành cầu.

Hà Nội: Cô gái trẻ khóc ngất khi bạn trai đột nhiên mở cửa taxi, nhảy cầu Thanh Trì tự tử - Ảnh 2.
Người vợ trẻ khóc ngất khi chứng kiến chồng nhảy xuống sông Hồng tự tử. Nguồn: Otofun

Nhận được tin báo, Công an huyện Gia Lâm đã tới hiện trường kiểm tra và phối hợp với Phòng CSGT đường thủy Hà Nội tìm tung tích nam thanh niên nhưng không thấy. Rà soát khu vực bờ sông Hồng đoạn B. nhảy xuống sông, cảnh sát phát hiện một chiếc ba lô B. mang theo khi nhảy cầu. Chiếc ba lô được treo trên cây ven bờ sông, bên trong đựng 2 quả bóng đá còn rất mới.

vu nhay song truoc mat vo: nguoi chong van biet tam hinh anh 2
Cảnh sát tìm thấy chiếc ba lô B. mang theo khi nhảy cầu được treo trên cây, bên trong balo có 2 quả bóng đá.

Trong khi đó một số nhân chứng tại hiện trường cho biết, sau khi B. nhảy xuống sông họ đã thấy một chiếc ba lô nam thanh niên mang theo nổi mập mờ trên mặt sông Hồng rồi trôi dạt vào bờ sông. Một người dân làm nghề chài lưới trên sông Hồng cũng cho cảnh sát biết đã nhìn thấy nam thanh niên này bơi vào bờ.

Trước đó cũng có thông tin cho rằng nam thanh niên này nhảy từ cầu Thanh Trì xuống sông Hồng không phải tự tử mà chỉ để dọa gia đình. Tuy nhiên, cho đến hiện tại người này vẫn biệt tăm và thực hư sự việc vẫn chưa thể sáng tỏ.

Mỹ dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm vận vũ khí sát thương cho Việt Nam

Đây là một nội dung đặc biệt quan trọng trong chuyến công du Việt Nam của Tổng thống Mỹ Barack Obama trong tuần qua, giúp quan hệ 2 nước Việt – Mỹ bình thường hóa hoàn toàn.

Bên cạnh đó, thông qua các buổi hội đàm và làm việc, tổng thống Obama cũng có nhiều quyết sách thể hiện thiện chí của Mỹ với Việt Nam... (xem chi tiết).


Tổng thống Mỹ Obama phát biểu tại Việt Nam

Trong 3 ngày làm việc tại nước ta, Tổng thống Obama đã gây ấn tượng sâu sắc với người dân Việt Nam bởi phong thái giản dị, thân thiện của một nhà chính trị tài giỏi và hiểu biết. Ông đã được đông đảo người Việt chào đón nồng nhiệt và phấn khởi.

Rất nhiều những câu chuyện bên lề thú vị về ông chủ nhà Trắng xung quanh sự kiện này cũng đã được tiết lộ khiến người Việt càng thêm yêu mến và ngưỡng mộ... Độc giả quan tâm có thể theo dõi thêm tại đây: Toàn cảnh chuyến công du của Tổng thống Obama tại Việt Nam.

Hà Nội ngập nặng sau trận mưa lớn nhất lịch sử 45 năm qua

Trận mưa lớn kéo dài từ đêm ngày 24 kéo dài đến sáng ngày 25/5 vừa qua đã khiến giao thông trên một số tuyến đường ở Hà Nội ngập lụt và tê liệt trong nhiều giờ liền. Vô số xe cộ chết máy, hoặc gần như chìm nghỉm trong nước; bắt cá trên đường; nhà ngập nước.... là hình ảnh được chia sẻ tràn ngập trên mạng xã hội những ngày qua.

Theo ông Vũ Anh Tuấn, Trưởng phòng dự báo hạn ngắn (Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia), từ những số liệu đo được thì trận mưa nói trên được nhận định lớn nhất trong lịch sử từ năm 1971 đến nay nếu tính cùng thời kỳ tháng 5.

Trận mưa vừa gây ngập lụt ở Hà Nội lớn nhất lịch sử 45 năm qua - Ảnh 3.

Nước ngập gần hết bánh xe, khiến nhiều chiếc xe bị chết máy giữa đường.

Theo tổng hợp từ các doanh nghiệp thủy lợi, tính đến 9h ngày 25/5 trên địa bàn thành phố có 1.606 ha diện tích lúa và rau màu bị ngập nước. Tính trong khu vực nội thành Hà Nội có tới 26 điểm ngập úng.... Công ty thoát nước Hà Nội đã tổ chức ứng trực liên tục, vận hành nhiều trạm bơm hoạt động hết công suất để khơi thông dòng chảy.

Bị người yêu chia tay, cô gái quỳ trong công viên hàng giờ liền

Ngày 22/05, clip một cô gái quỳ hàng giờ đồng hồ để níu kéo tình yêu của chàng trai được chia sẻ đã gây bão mạng.

Hình ảnh được đăng tải cùng với dòng status: “Ngay bây giờ tại công viên Trung Kính có một đôi chia tay nhau. Hai anh xung quanh khuyên nhưng cô gái vẫn không chịu đứng dậy…”.
Bị người yêu chia tay, cô gái quỳ trong công viên hàng giờ liền - Ảnh 1

Hình ảnh cô gái quỳ hàng giờ liền trong công viên (Ảnh Beat.vn)

Clip trên đã thu hút được đông đảo lượt xem cùng với những tranh cãi trái chiều trong dân mạng. Đa số đều cho rằng, việc quỳ để níu kéo tình yêu là không nên. Cô gái đang tự khiến mình tổn thương và khiến cho nửa kia cảm thấy khó xử thêm.

Khỏa thân nhảy vào chuồng thú tự tử, báo hại 2 con sư tử chết oan

Sự việc hy hữu này đã xảy ra mới đây tại sở thú Santiago, Chile. Một người đàn ông khỏa thân đã nhảy vào chuồng sư tử trong tình trạng "không mặc gì" với ý định tự tử nhưng anh ta đã may mắn sống sót khi các nhân viên sở này đã có mặt kịp thời và hạ gục hai chú sư tử.

Theo khách tham quan, họ đã nghe thấy tiếng người thanh niên trẻ gọi tên chúa trời khi nhảy vào chuồng thú và cho đó là hành động tự tử có chủ đích. Ngay sau khi phát hiện "con mồi", đám sư tử đã nhảy vào và bắt đầu vờn anh ta kiểu chơi đùa chứ không tấn công anh ta...

 - Ảnh 1.

Người đàn ông nhảy vào giữa chuồng sư tử trong tình trạng khỏa thân.

Tuy nhiên ngay sau đó, nhân viên sở thú đã bắn hạ hai chú sư tử khiến nhiều người bất bình. Họ cho rằng việc giết hai chú sư tử là một sự tàn nhẫn khi chúng chỉ hành động theo bản năng của mình.

Vụ tai nạn ở Bình Thuận: Đã nhận dạng được 12 thi thể, hỗ trợ gần 1 tỉ đồng

Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc ở Bình Thuận xảy ra vào rạng sáng ngày 22/5 khiến 12 người chết cháy, trong tuần này, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận và các cơ quan chức năng đã hoàn tất việc xét nghiệm ADN để nhận dạng các thi thể và bàn giao cho gia đình mai táng.

Ngày 25/5, nạn nhân thứ 13 là ông Vy Thanh Hiếu (46 tuổi, ngụ Quảng Ngãi) trong vụ tai nạn đã qua đời sau 3 ngày cấp cứu ở Bệnh viện Chợ Rẫy do bị bỏng quá nặng.

Mô phỏng vụ tai nạn tàn khốc tại Bình Thuận

Về phía công ty Phương Trang – chủ chiếc xe khách mang BKS 51B-11224 trong vụ tai nạn đã hỗ trợ mỗi trường hợp tử vong tổng số tiền trên 70 triệu đồng, tổng số tiền hỗ trợ cho 12 trường hợp tử vong gần 1 tỉ đồng. Công ty này cũng đã cử người tới thăm hỏi các gia đình nạn nhân tử vong và tiếp tục theo dõi, hỗ trợ các nạn nhân đang phải điều trị.

Nguyên nhân vụ tai nạn đã được công bố vào ngày 27/5 là do lái xe khách 38N-5577 đã vượt xe tải tông trực diện vào xe khách Phương Trang; chiếc xe máy tại hiện trường là của một nạn nhân đã tử vong trên xe khách.....

Theo dõi chi tiết toàn bộ vụ tai nạn: Hai xe giường nằm đâm nhau bốc cháy, 12 người chết.

Hành động quá khó hiểu của cô gái giữa phố Hà Nội ngày mưa

Trưa ngày 24/5, rất nhiều người đi đường đã không khỏi giật mình khi thấy hình ảnh một cô gái trẻ đi bộ dọc đường Nguyễn Thái Học (Hà Nội) giữa trời mưa to. Không những thế, cô gái này còn diện trang phục khá mỏng, đi chân đất và không che ô, hay mặc áo mưa.

Hành động của cô gái khiến nhiều người tò mò, hiếu kỳ ngoái lại nhìn. Phát hiện thấy người chụp ảnh, cô gái này thậm chí còn vui vẻ tạo dáng - thực sự là khó hiểu?


Theo chia sẻ của nhiều người thì cô gái này đã đi bộ từ đường Giảng Võ ra Nguyễn  Thái Học và khi lên tới phố Hàng Bông thì có một chàng trai đi xe tới đón.

Nhiều người cho rằng có thể cô gái này cãi nhau với người yêu nên mới có hành động kỳ lạ tới như vậy.

Bị phát hiện trộm tiền, chị dùng gạch đập em trai tử vong?

Vụ việc em Nguyễn Văn H. (SN 2006, trú tại khu Bến Tắm, phường Hoàng Tân, thị xã Chí Linh, Hải Dương) được cho là bị chị gái là Nguyễn Thị T. (SN 2000) đánh tử vong vào chiều 22/5 khiến người dân quanh khu vực vô cùng bàng hoàng, đau xót.

Chị đánh em trai tử vong ở Hải Dương: Viên gạch tố cáo tội ác - Ảnh 2.
Khu vực đập nước nơi phát hiện thi thể em T.

Ban đầu, nguyên nhân vụ án mạng được cho là xuất phát từ việc T. ăn trộm tiền bị em trai phát hiện. Sau đó, em H. đã chạy ra khu vực đập nước để thông báo với mẹ nên T. đuổi theo em và dùng gạch đập nhiều nhát vào đầu khiến nạn nhân ngất xỉu ngã xuống đập nước tử vong...

Tuy nhiên mới đây, người thân 2 cháu và chính quyền nơi xảy ra vụ việc đã lên tiếng đính chính: cháu T. không trộm tiền và "án mạng" xảy ra có thể là trong lúc đi dạo ở bờ đê hai đứa trẻ trêu đùa rồi giằng co và lăn xuống triền đê, cháu H không may bị đập vào viên đá dẫn đến tử vong...

Theo chỉ dẫn của T, chiều 23/5, thi thể em H. mới được tìm thấy tại khu vực đập nước thuộc khu Bến Tắm, phường Hoàng Tân. Được biết hoàn cảnh gia đình T. và H. rất nghèo và éo le. Bà con trong khu vực đã phải quyên góp để giúp gia đình lo các thủ tục ma chay cho cháu H.

 Vân Khánh (Tintuconline tổng hợp)
Theo VietNamNet

nóng trong tuần

nhảy cầu tự tử

tai nạn thảm khốc

Obama đến Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.