Người bị đánh chảy máu đầu ở buổi họp về cây sưa 50 tỷ: Chiếc ghế vỡ tan, tôi choáng váng

"Khi tôi vừa đi đến hàng ghế thứ 3 từ trên bục xuống thì bị ông Nguyễn Văn Tiên cầm ghế nhựa nhảy lên bàn đập mạnh vào đầu", anh Đoàn kể.

"Khi tôi vừa đi đến hàng ghế thứ 3 từ trên bục xuống thì bị ông Nguyễn Văn Tiên cầm ghế nhựa nhảy lên bàn đập mạnh vào đầu", anh Đoàn kể.

Không có xích mích gì mà vẫn bị đánh

Tại buổi họp quyết định việc hạ giải cây sưa tại đình làng Đông Cốc (xã Hà Mãn, Thuận Thành, Bắc Ninh) mới đây, anh Nguyễn Văn Đoàn (SN 1989) đã bị ông Nguyễn Văn Tiên (SN 1974, người cùng làng) đánh chảy máu đầu.

Gặp chúng tôi vào sáng 14/12 tại nhà riêng sau khi được Bệnh viện đa khoa Bắc Ninh cho xuất viện về nhà điều trị thêm từ chiều tối 12/12, anh Đoàn vẫn chưa hết bàng hoàng.

Anh kể, tại cuộc họp, sau khi ông Nguyễn Văn Hiến, Chủ tịch UBND xã Hà Mãn mời anh Nguyễn Văn Đại lên làm thư ký hội nghị thì người dân không đồng tình mà yêu cầu thư ký phải do dân bầu để đảm bảo dân chủ, công minh.

"Khi đó, tôi định lên bục lấy micro cùng anh Nguyễn Văn Hay, nhưng vừa đi đến hàng ghế thứ 3 từ bục xuống thì bị ông Nguyễn Văn Tiên cầm ghế nhựa nhảy lên bàn đập mạnh vào đầu. 

Chiếc ghế vỡ tan ra còn tôi choáng váng hết đầu óc, máu chảy ròng ròng từ đầu xuống mặt, cổ...", anh thuật lại.

Người bị đánh chảy máu đầu ở buổi họp về cây sưa 50 tỷ: Chiếc ghế vỡ tan, tôi choáng váng - Ảnh 1.
Anh Nguyễn Văn Đoàn.

Theo anh Đoàn, sự việc xảy ra quá nhanh khiến mọi người đều bất ngờ, không kịp trở tay đỡ cho anh.

Ông Nguyễn Văn Uy (SN 1969, bố anh Đoàn) thông tin, sau khi con trai bị ông Tiên đánh, ông và dân làng đã đề nghị các cơ quan chức năng có mặt lập biên bản nhưng không được giải quyết.

"Gia đình tôi cùng dân làng đưa cháu lên trụ sở tiếp dân của Tỉnh ủy thì được cán bộ ở đây hướng dẫn và cử 3 người đưa con tôi đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh cấp cứu.

Đến thời điểm này, ngoài việc công an lấy lời khai ngay khi con tôi mới nhập viện thì biên bản vụ việc chúng tôi chưa nhận được", ông Uy nói.

Ông cũng thông tin, phía người đánh anh Đoàn chưa hề đến xin lỗi hay thăm hỏi.

Người bị đánh chảy máu đầu ở buổi họp về cây sưa 50 tỷ: Chiếc ghế vỡ tan, tôi choáng váng - Ảnh 2.
Ông Nguyễn Văn Uy.

Anh Nguyễn Văn Đoàn cho hay, hiện anh vẫn cảm thấy choáng váng, đau đầu.

"Cây sưa đó của các cụ để lại cho dân làng, tôi chỉ mong mọi việc được công khai, minh bạch nên mới lên cầm micro phát biểu ý kiến. Dù tôi không mâu thuẫn, xích mích gì với ông Tiên nhưng ông ấy lại đánh tôi ngay giữa hội nghị.

Các bác sỹ cấp cứu chẩn đoán tôi phải theo dõi chấn thương sọ não, vết thương ở trán mất nhiều máu nên phải tiếp thêm, sau 1 tháng thì đến viện khám lại.

Gia đình tôi mong các cơ quan chức năng sớm làm rõ, xử lý nghiêm minh, đúng pháp luật, lấy lại công bằng cho tôi", anh bày tỏ.

Được biết, anh Đoàn đã có vợ, hai con và là lao động chính trong gia đình. Vì thế, việc anh bị đánh gây thương tích khiến hoàn cảnh gia đình càng thêm khó khăn.

Người bị đánh chảy máu đầu ở buổi họp về cây sưa 50 tỷ: Chiếc ghế vỡ tan, tôi choáng váng - Ảnh 3.
Giấy ra viện của anh Đoàn.

Sẽ xử lý nghiêm minh

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Hiến, Chủ tịch UBND xã Hà Mãn cho rằng, vụ việc ẩu đả trong cuộc họp bàn về hạ giải cây sưa đang được công an huyện điều tra làm rõ.

"Đối tượng đánh người bị công an bắt ngay lúc đó. Vụ việc xảy ra với sự chứng kiến trực tiếp của phía huyện, xã, công an huyện... nên lãnh đạo huyện yêu cầu phải xử lý nghiêm.

Với trách nhiệm của mình, tôi cũng đã kiến nghị các cơ quan chức năng phải xử lý nghiêm đối tượng đánh người cũng như các đối tượng quá khích", ông Hiến nói.

Ông cũng thừa nhận, xã chưa nắm được việc anh Đoàn xuất viện. Trong thời gian sớm nhất, giới chức địa phương sẽ cử đại diện đến gia đình người bị đánh để thăm hỏi, động viên.

Theo Soha.vn/Trí thức trẻ


cây sưa 50 tỷ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.