Người chồng mất cả vợ lẫn con bức xúc sau phản hồi từ BV Thanh Nhàn: 'Biết bệnh vợ em như thế sao không cho chuyển viện luôn?'

Người chồng cho hay, thứ 2 ngày 29/11 tới anh sẽ đến gặp trực tiếp phía bệnh viện một lần nữa để nghe kết luận cuối cùng, nếu như phía viện không nhận trách nhiệm hay không có câu trả lời thoả đáng thì gia đình sẽ làm đơn kiện.

Vụ việc người phụ nữ mang thai 6 tháng tử vong sau 2 ngày cấp cứu tại Bệnh viện Thanh Nhàn (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) hiện đang là chủ đề thu hút sự quan tâm của cư dân mạng. Ngày hôm qua (25/11), phía đại diện Bệnh viện Thanh Nhàn cũng đã có thông tin chính thức về vụ việc.

Cụ thể, trả lời báo chí, bà Nguyễn Thị Lan Hương - PGĐ Bệnh viện Thanh Nhàn - cho biết, ngày 15/11, Khoa Cấp cứu của bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân T.T.H. (33 tuổi) nhập viện trong tình trạng thiếu máu rất nặng. Các bác sĩ đã truyền cho sản phụ 700ml máu, 300ml hồng cầu. 

Người chồng mất cả vợ lẫn con bức xúc sau phản hồi từ BV Thanh Nhàn: Biết bệnh vợ em như thế sao không cho chuyển viện luôn?-1Thai phụ tử vong T.T.H

Sau khi làm các xét nghiệm, bác sĩ nhận thấy diễn biến bệnh quá nhanh và nặng. Tiểu cầu của bệnh nhân chỉ có 9 tiểu cầu/μl máu trong khi người bình thường từ 150.000 đến 200.000 tiểu cầu/μl máu, nguy cơ xuất huyết rất lớn, thiếu máu trầm trọng chỉ còn 1/3 lượng máu trong cơ thể.

Các bác sĩ chuyên khoa về huyết học, sản, hồi sức khi đó đã đánh giá về trường hợp của sản phụ H. đồng thời tham vấn chuyên môn một số bệnh viện lớn, nhận định nguy cơ tử vong rất cao.

'Qua họp hội đồng chuyên môn chúng tôi xác định bệnh nhân bị chứng rối loạn đông máu, Hội chứng HELLP - rối loạn liên quan tới tiền sản giật, nếu không chữa trị kịp thời, có thể gây tử vong. HELLP là một dạng nhiễm độc thai nghén thường gặp ở 5 - 8% phụ nữ đang mang thai, phổ biến nhất là sau tuần 20 khi mang bầu' - bà Hương thông tin.

Người chồng mất cả vợ lẫn con bức xúc sau phản hồi từ BV Thanh Nhàn: Biết bệnh vợ em như thế sao không cho chuyển viện luôn?-2Chị H. khi đang điều trị tại Bệnh viện Thanh Nhàn


Tuy nhiên, dường như những lời giải thích mà đại diện Bệnh viện Thanh Nhàn đưa ra vẫn chưa đủ sức thoả đáng nên mới đây, trên trang cá nhân, anh V. - chồng của sản phụ H. - đã đăng đàn bày tỏ sự bức xúc.

Cụ thể, anh V. viết:

'Sáng thứ 5 ngày 25/11, gia đình có đến Bệnh viện Thanh Nhàn để cần một câu trả lời kết luận về việc vợ con em tử vong vì lý do gì, có bà PGĐ bệnh viện Nguyễn Thị Lan Hương thay mặt bệnh viện đứng ra nói chuyện cùng với các ban ngành chuyên khoa ngồi tại phòng có lời xin chia buồn cùng với gia đình em thì em xin chân thành cảm ơn.

Nhưng qua cuộc họp hội đồng chuyên môn, bên phía bệnh viện vẫn chưa trả lời chính xác được vợ con em tử vong là vì lý do gì và có hẹn với gia đình thứ 2 ngày 29/11 đến để thống nhất đưa ra kết luận chính đáng nhất.

Sau khi người nhà em ra về thì khoảng 1 tiếng sau có đăng bài báo như này, em thử hỏi mọi người rằng nếu các y bác sĩ của bệnh viện biết vợ con em bị chứng rối loạn đông máu, hội chứng HELLP vậy tại sao xét nghiệm máu của vợ em 3 ngày không có kết quả nguyên nhân vì sao, và biết bị bệnh như thế sao không chuyển viện luôn cho vợ em lên chuyên ngành để cấp cứu, để bây giờ vợ con em tử vong rồi viện lại nói là do bị thế này bị thế kia.

Những lời em nói em đều có ghi âm và là sự thật, nếu ai muốn được nghe có thể gặp trực tiếp em. Còn bên phía bệnh viện, gia đình em thứ 2 ngày 29/11 sẽ đến gặp trực tiếp một lần nữa để nghe kết luận cuối cùng. Và nếu như bên phía bệnh viện vẫn không nhận trách nhiệm hay không có câu trả lời thoả đáng thì gia đình em sẽ làm đơn kiện.

Sự thật như thế nào sẽ sớm được đưa ra một ngày gần nhất.

Cuối cùng một lần nữa em xin cảm ơn tất cả mọi người và bên phía bệnh viện đã có lời hỏi thăm chia buồn đến với gia đình, một lần nữa em xin chân thành cảm ơn'.

Người chồng mất cả vợ lẫn con bức xúc sau phản hồi từ BV Thanh Nhàn: Biết bệnh vợ em như thế sao không cho chuyển viện luôn?-3Chi sẻ bức xúc của anh V. sau phản hồi từ phía Bệnh viện Thanh Nhàn


Trước đó, vào ngày 24/11, mạng xã hội xôn xao trước chia sẻ đầy đau đớn của anh V. (sống tại Hà Nội, là chồng chị H.) về việc mất cả vợ lẫn em bé mới 6 tháng trong bụng sau khi thăm khám tại Bệnh viện Thanh Nhàn.

Được biết, đây là con đầu lòng của anh V. và vợ là chị H. Trước đó, chị H. từng có 2 người con với chồng trước.

Theo lời anh V. thì đến nay, vợ con mất nhưng gia đình vẫn chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng từ phía bệnh viện. Mặc dù không có mong muốn được đền bù nhưng người chồng 'hy vọng bệnh viện đưa ra kết luận cuối cùng để vợ con tôi ra đi thanh thản'.

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

Theo Baodatviet

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/nguoi-chong-mat-ca-vo-lan-con-buc-xuc-sau-phan-hoi-tu-bv-thanh-nhan-biet-benh-vo-em-nhu-the-sao-khong-cho-chuyen-vien-luon-2280170.html

tử vong bất thường


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.